13 loại thực phẩm giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến

0 7

Mỡ bụng có thể tích lũy từ ăn thực phẩm không lành mạnh có nhiều chất béo, muối và đường trong một thời gian dài. Trong khi một số thức ăn có thể thúc đẩy sự tích tụ mỡ bụng, chẳng hạn như thực phẩm chế biến và đóng gói, có những loại thực phẩm có thể giúp làm giảm mỡ một cách hiệu quả.

Rau xanh

Ăn nhiều rau xanh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cường quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn nên tránh các loại rau củ giàu tinh bột như khoai tây, khoai lang, củ cải vàng. Chuyên gia dinh dưỡng Lorna Drive đến từ NutriCentre khuyến kích nên ăn nhiều rau cải xoăn, bông cải xanh trong quá trình giảm cân giúp giảm mỡ bụng lại giàu chất xơ và làm đẹp da.

Gừng

Gừng có khả năng sinh nhiệt cao đốt cháy chất béo, ngăn ngừa chứng béo bụng hiệu quả là khi tiếp xúc với da. Chất gingerol và shogaol có trong gừng giúp sản sinh nhiệt lượng lớn, thúc đẩy phân bủy mỡ nhanh, ức chế sự hình thành chất béo. Chất gingerol giúp tăng độ pH trong dạ dày, giảm mỡ bụng, giảm cholesterol bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Dân gian thường dùng rượu gừng hoặc muối gừng xoa lên bụng giúp giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả.

 Hạnh nhân

Một cách giảm mỡ bụng hiệu quả nữa là bạn có thể ăn hạnh nhân thêm vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Hạnh nhân là một thực phẩm chứa các chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Do đó, thay vì ăn vặt với bỏng ngô, các loại bánh quy gây tích mỡ thì hạnh nhân sẽ giúp bạn giảm được khối mỡ bụng và giảm được cả nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạnh nhân đã được chứng minh là giảm cholesterol xấu, giúp hoạt động trí não tốt, ngăn ngừa các cơn đau tim, và tăng cường sự chắc khỏe cho xương và răng.

Nếu muốn giảm cân và muốn ăn vặt hãy dùng hạnh nhân – thực phẩm giame mỡ bụng lành mạnh cho chị em chúng ta.

Bột quế

Tiêu thụ một phần hai một muỗng cà phê bột quế mỗi ngày giúp giảm cholesterol có hại trong cơ thể một cách đáng kể, đồng thời nó ổn định cholesterol có lợi.

Trong thành phần của bột quế chứa một lượng cao polyphenol và hydroxycinnamaldehyde, có ảnh hưởng tới hoạt động chuyển hóa đường của các insulin, chống tích tụ đường tạo thành chất béo gây bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu đã cho thấy, thường xuyên uống chiết suất từ quế giúp giảm mức đường huyết lúc đói, huyết áp và tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Quế và mật ong là công thức giảm cân giúp bạn sở hữu vòng hai thon gọn.

Sữa đậu nành

Đậu nành chứa hàm lượng protein rất lớn có thể tương đương với các loại thịt. Trong khi đó, đậu nành rất ít calories và chất béo lại ở dạng không bão hòa đơn có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo vào đường ruột. Ngoài ra, sữa đậu nành còn giúp no lâu nên cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên uống sữa đậu nành thay nước lọc nhé, mỗi ngày chỉ 1 – 2 cốc sữa không đường là đã tăng cơ hội lấy lại vóc dáng thon gọn rồi.

Trà xanh

Trà xanh là thực phẩm giảm béo rất hiệu quả. Lý tưởng nhất là bạn hãy thưởng thức từ ba đến bốn tách trà xanh mỗi ngày. Đặc tính chống oxy hóa của trà xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, trà xanh cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên hiệu quả giảm cân cũng tăng lên.

Tuy nhiên, nếu uống trà xanh quá gần bữa ăn có thể cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Do đó, uống trước vào sau khi ăn ít nhất một tiếng sẽ tốt hơn bạn nhé.

Sữa chua

Sữa chua là bí quyết đốt cháy chất béo tuyệt vời. Mỗi ngày chỉ cần nạp một hũ sữa chua cũng đủ để giúp bạn giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ nếu muốn giảm cân thì phải chọn sữa chua tự nhiên không đường và hàm lượng chất béo thấp thì mới có thân hình thon gọn như ý được.

Khoai tây

13 loại thực phẩm giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến

Khoai tây vốn được biết là thực phẩm ngon, rẻ và nhiều dinh dưỡng, nhưng bằng cách nào loại rau nhiều tác dụng này lại có tác dụng giảm cân?

Khoai tây là loại rau ăn củ, có chứa cacbonhydrat phức hợp và giàu chất xơ có khả năng hấp thụ nước. Do đó, ăn khoai tây sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn và lâu đói, từ đó giúp bạn giảm cân.

 Bánh mì đen

Ăn nhiều bánh mì trắng làm bạn mau tăng cân cũng như dễ mệt mỏi bởi đây là loại thực phẩm nhanh chóng tiêu hóa và chuyển hóa thành đường glucose trong máu, sản sinh ra hormone chất béo insulin làm tăng cảm giác thèm ăn. Trái lại, bánh mì đen được khuyến khích nhờ thành phần làm từ lúa mạch nguyên cám, chỉ số đường huyết thấp, thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường, bánh mì đen có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng lại có lượng calo thấp hơn 20%.

Hải sản

Rất giàu chất đạm nhưng ít mỡ, là thực phẩm tương đối tốt trong chế độ ăn kiêng. Bạn sẽ cảm thấy no lâu, do đó sẽ hạn chế dùng thức ăn vặt hơn. Cá và hải sản còn là nguồn cung cấp iốt quan trọng. Đây là chất cần cho tuyến giáp kiểm soát sự trao đổi chất cơ bản của cơ thể.

Mật ong

Mật ong được xem là thần dược trong giảm cân và làm đẹp của chị em. Chúng có vị ngọt đậm nhưng không gây béo phì, vì chất ngọt trong mật ong được tạo bởi đường fructose không chuyển hóa thành chất béo như đường glucose.

Mật ong chứa đầy đủ các vitamin tự nhiên, chất khoáng và đa dạng các loại acid amin giúp chuyển hóa chất béo, ngăn hấp thụ cholesterol có hại, giảm giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra, cũng nhờ thành phần dinh dưỡng khá đầy đủ, nên khi dùng mật ong để giảm cân bạn không lo bị thiếu hụt năng lượng. Mật ong kết hợp với một số thực phẩm khác như chanh, quế, bưởi… mang đến công dụng giảm cân hiệu quả.

Trứng

“Các axit amin được tìm thấy nhiều trong trứng, có thể giảm cân, giảm mỡ bụng và ổn định lượng đường trong máu”, tiến sĩ chuyên về dinh dưỡng Marilyn Glenville cho biết. Các tín đồ của fitness chọn lòng trắng trứng cho thực đơn mỗi ngày của nhờ lượng protein cao, cung cấp nhiều năng lượng để có sức bền khi tập luyện và rất tốt cho việc ”tăng cơ, giảm mỡ”.

Cần tây

Cần tây có tác dụng giúp giảm chất béo đồng thời bổ sung nước và chất xơ cao cho cơ thể. Từ đó, quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ được thúc đẩy nhanh hơn. Đặc biệt, khi bạn ăn cần tây thì cơ thể cần nhiều calories hơn để hấp thụ nên cũng giúp đốt calories hiệu quả và hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

>>>> Những thực phẩm mà dân thể hình phải loại bỏ ngay khỏi thực đơn