3 bước giúp các mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Chỉ cần lần lượt thực hiện 3 bước này, các mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thời con gái của mình sau khi sinh em bé đấy.

Nhiều mẹ cảm thấy lo lắng vì cơ thể trở nên phát phì sau khi sinh đẻ, nhưng điều này là rất bình thường và hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên nó lại khiến cho nhiều bà mẹ phiền lòng vì gặp tự ti trong cuộc sống cũng như công việc. Các mẹ cũng đừng quá lo lắng, vì chỉ cần thực hiện 3 bước này thì các mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại được vóng dáng thời con gái cảu mình ngay thôi

Bước 1: Lập chế độ ăn dinh dưỡng

Đối với các mẹ muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng, một chế độ ăn uống sẽ cần phải chú ý nhiều điều hơn so với những người bình thường. Chế độ ăn phải vừa đảm bảo được chất dinh dưỡng có trong sữa cho em bé lại không chứa quá nhiều chất béo để đảm bảo cho việc giảm cân.

Các mẹ có thể sử dụng một số món ăn sau đây. Các món ăn này vừa cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng để không làm ảnh hưởng đến bé lại chứa không quá nhiều calo, giúp các mẹ lấy lại vóc dáng nhanh hơn

  • Cá hấp hoặc cá luộc

Thay vì sử dụng các món cá chiên, rán sủ dụng nhiều dầu mỡ. Các mẹ hãy chọn cho mình những món cá đơn giản như luộc hoặc hấp gừng. Cá là một thực phẩm rất giàu protein hơn nữa lại chứa cả omega 3 tốt cho tim mạch cũng như sự phát triển não bộ của bé.

3 bước giúp các mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Hơn nữa cá còn chứa hàm lượng chất béo cực kì thấp, không sợ làm tăng cân.

  • Dùng các loại hạt

Sử dụng các loại hạt cũng là một sự lựa chọn mà các mẹ nên dùng nếu như muốn lấy lại vóc dáng một cách an toàn cho cả bé nhà mình. Các loại hạt mẹ nên sử dụng như là đậu tương, óc chó, điều,.. Chúng đều chứa hàm lượng vitamin rất cao cũng như lại ít chất béo, không ảnh hưởng đến việc lấy lại vóc dáng

  • Dùng hoa quả

Thay vì sử dụng các loại đường từ bánh kẹo, đồ ăn vặt,.. Các mẹ nên chuyển sang sử dụng các loại đường có trong hoa quả. CHúng vừa giúp đảm bảo sức khỏe cho các bé mà cũng làm giảm lượng đường trong máu của các mẹ. Rất tốt cho quá trình lấy lại vóc dáng sau sinh

Bước 2: Sử dụng thêm các loại nước uống giảm cân

Hiện nay có rất nhiều loại nước uống giảm cân mà các mẹ có thể tự làm ngay tại nhà với những nguyên liệu vô cùng đơn giản như là mật ong, chanh, gừng,..

Các mẹ có thể tham khảo một số loại nước uống giảm cân tại đây Mách bạn 4 công thức nước uống giảm cân từ chanh

Các loại nước uống này đều giúp cho quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể nhưng lại không quá gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như bé. Vậy nên các mẹ cũng có thể yên tâm mà sử dụng được

Bước 3: Hoạt động một cách nhẹ nhàng

Sau khi sinh các mẹ không nên hoạt động quá mạnh kẻo khiến cơ thể bị suy nhươc. Nhưng nếu như lượng calo nạp vào không ít hơn lượng calo tiêu thụ thì quá trình lấy lại vóc dáng sẽ không bao giờ thành công.

Cho nên các mẹ có thể tập luyện những bài thể dục nhẹ nhàng ngay tại nhà cùng với bé như sau:

  • Bế bé đi bộ: Việc này vừa giúp các mẹ tiêu thụ được một lượng calo đáng kể mà lại vẫn có thể chăm sóc bé. Chỉ cần các mẹ đi bộ nhẹ nhàng từ 20-30 phút một ngày thì các mẹ có thể đốt cháy được những 500 calo rồi đấy
  • Ngồi xổm: Việc này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn khiến cho cơ gốc chi ở chân trở nên khỏe mạnh hơn. Các mẹ cũng có thể bế bé cùng ngồi với mình
  • Các bài thể dục nhẹ nhàng: Những bài tập nhẹ nhàng như kéo dãn cơ thể, khởi động chân hoặc là xoay eo đều mang lại hiệu quả tích cực cho những mẹ muốn lấy lại vóc dáng.

Có thể bạn quan tâm: