4 bài tập giúp giảm mỡ vùng đùi và săn chắc cơ đùi

0 2

Đây đều là những bài tập đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập ở nhà được nhưng vẫn mang lại những hiệu quả bất ngờ cho vùng đùi của mình đấy nhé.

Sở hữu một cơ đùi săn chắc, vùng đùi giảm triệt để mỡ là mong muốn của nhiều người, đặc biệt với những chị em được mệnh danh là “chân cột đình”, hay là “chân voi”. Tuy nhiên với những bài tập thông thường như chạy bộ, đạp xe,.. lại mang lại tác dụng ngược lai. Vùng đùi không những không giảm mỡ mà còn khiến bắp đùi trông to hơn trước.

Vậy tại sao không thử 4 bài tập đơn giản này ngay tại nhà? Những bài tập này sẽ giúp tác động trực tiếp lên vùng đùi và giúp cơ đùi trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Bài tập 1: The wide – Stance Plie Squat

Đây là một bài tập giúp cho vùng đùi giảm mỡ vô cùng hiệu quả. Nếu như bạn vừa tập vừa kết hợp với việc thở không chỉ giúp đùi săn chắc hơn mà còn giúp tăng cường sức khỏe, mở rộng được thể tích khoang phổi.

Chuẩn bị:

  • Hai chân mở rộng hơn vai
  • Hướng mũi bàn chân sang 2 bên (mũi bàn chân trái hướng sang bên trái và tương tự với bàn chân phải)

Tiến hành:

  • Từ từ hạ trọng tâm cơ thể xuống theo dáng đứng tấn, vừa từ từ hạ vừa kết hợp hít vào bằng mũi
  • Hạ đến khi nào cảm thấy cơ đùi của mình căng ra hết cỡ thì dừng lại, đồng thời hai tay giơ song song về phía trước
  • Trụ chân phải thật vững, sau đó nhấc chân trái lên đá sang bên phải. Khi dá thở ra bằng mồm
  • Sau đó tiến hành đổi chân và lặp lại động tắc 25 lần mỗi bên chân

Bài tập 2: The Sid Leg Lift

Bài tập này sẽ giúp cơ bắp ở vùng đùi trở nên săn chắc hơn

Chuẩn bị:

  • Nằm nghiêng về bên trái ở trên một mặt phẳng
  • Để chân phải lên trên chân trái

Tiến hành:

  • Từ từ nâng chân phải lên cao, vừa nâng vừa hít thở bằng mũi
  • Giữ chắc chân phải trên không và đếm ngược từ 10
  • Sau đó từ từ thở ra vừa thở vừa hạ chân phải xuống.
  • Thực hiện mỗi chân 25 lần

Bài tập 3: Single Leg Squat

Bài tập này không chỉ giúp cơ bắp ở vùng đùi chắc khỏe hơn mà còn có thể tăng cường chiều cao cho cơ thể nữa

Chuẩn bị:

  • 2 chân đứng rộng hơn vai, lòng bàn chân hướng về phía trước

Tiến hành:

  • Vừa hít vào vừa từ từ xoạc chân phải sang bên phải, cố gắng giữ vững độ cân bằng của cơ thể
  • Thở ra và thu chân phải về
  • Hít vào và xoạc chân trái ra xa
  • Thở ra và thu chân trái về
  • Thực hiện với mỗi chân 20 làn

Bài tập 4: Squat

Chuẩn bị:

  • 2 chân đứng rộng bằng vai
  • 2 tay đan vào nhau để ở trước ngực

4 bài tập giúp giảm mỡ vùng đùi và săn chắc cơ đùi

Tiến hành:

  • Hít vào sau đó từ từ hạ trọng tâm của cơ thể xuống, giống như đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình
  • Giữ động tác và đếm ngược 5 giây
  • Thở ra từ từ đứng lên
  • Lặp lại động tác 15 lần

Chỉ cần chịu khó tập luyện 4 bài tập trên bạn sẽ thấy vùng đùi của mình trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn nữa đấy.