4 bí kíp vàng để nuôi con khỏe đẹp

0 0

Sinh con ra và nuôi con khôn lớn mẹ nào cũng mong con luôn khỏe đẹp, nhưng nuôi con bằng cách nào và cần những yếu tố gì thì không hẳn mẹ nào cũng biết. Cũng chính bởi lý do đó mà hôm nay chúng tôi sẽ mách các mẹ 4 bí kíp vàng để nuôi con khỏe đẹp. Với hy vọng sau bài biết này các mẹ sẽ có kinh nghiệm chăm sóc được con yêu của mình luôn khỏe đẹp nhé.

4 bi kip vang de nuoi con khoe dep 1

Tất cả bà mẹ đều muốn con khỏe đẹp. Nhưng khỏe đẹp là như thế nào? Là đi bộ mỗi ngày? Là ăn trưa với rau củ quả? Là duy trì thân hình thon gọn?

Nhiều người nghĩ rằng ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn là hai yếu tố quan trọng nhất để khỏe và đẹp. Nhưng thực chất là còn nhiều hơn nữa. khỏe đẹp là cân bằng được cả tâm trí, thể chất lẫn tinh thần, và mọi thứ phải đồng bộ với nhau. khỏe đẹp bao gồm 4 yếu tố thực phẩm, vận động, nạp năng lượng và tâm trạng – tất cả phối hợp cùng nhau làm cho sức khỏe tổng thể tốt hơn. Nếu một trong bốn yếu tố được đề cập trong khỏe đẹp vượt ra ngoài tầm kiểm soát hoặc không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động của các yếu tố khác.

Thực phẩm là một phần quan trọng trong lối sống lành mạnh. Những gì con bạn ăn sẽ cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể trẻ. Thêm vào đó, việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh cho mỗi ngày cũng ảnh hưởng đến mọi hoạt động trí lực và thể lực của bé.

Thực phẩm cung cấp năng lượng để con bạn vận động

Ai cũng biết lượng calo có trong thức ăn là nguồn năng lượng giúp cho cơ thể chúng ta hoạt động. Thực phẩm là nguồn năng lượng, và mỗi loại dinh dưỡng trong mỗi loại thực phẩm lại có những chức năng khác nhau trong cơ thể. Vì vậy, chìa khóa của đời sống lành mạnh là biết lựa chọn các loại thực phẩm cung cấp đủ năng lượng cho con bạn mỗi khi trẻ cần.

Ví dụ, trẻ có thể ăn một viên kẹo để lấy sức cho buổi chiều. Trẻ sẽ nhanh chóng có được một nguồn năng lượng từ kẹo, nhưng không được lâu, và trẻ có thể sẽ bị thiếu năng lượng đột ngột. Ăn nhiều chất xơ và protein, chẳng hạn như một cái bánh mì và pho mát ít chất béo sẽ giúp lấy sức tốt hơn nhiều. Vì các chất xơ và chất béo được tiêu hóa chậm hơn, nên chúng cung cấp cho con bạn một nguồn năng lượng ổn định hơn.

Tuy nhiên trẻ sẽ gặp rắc rối nếu nạp quá nhiều thực phẩm trong một bữa. Điều này sẽ làm cho trẻ trở nên chậm chạp hơn thay vì cung cấp năng lượng cho mình. Nên tránh để trẻ ăn quá nhiều, một bữa ăn nhẹ cũng đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho con bạn rồi.

Sự ảnh hưởng của thực phẩm tới tâm trạng

Không may là đồ ăn và tâm trạng lại liên quan với nhau theo cách mà chúng ta không hề muốn một chút nào. Và dưới đây là lý do: chúng ta thường ăn nhiều hoặc ăn ngọt khi gặp chuyện buồn, nhưng sau khi ăn chúng ta cũng chẳng thấy thoải mái hơn. Điều này thật quen thuộc phải không? Khi con bạn thấy buồn, trẻ muốn ăn đồ ngọt, để rồi sau đó trẻ lại cảm thấy tồi tệ hơn vì sợ béo. Thực tế chúng chỉ làm cho con bạn cảm thấy kinh khủng hơn mà thôi.

Lựa chọn thực phẩm có ảnh hưởng như thế nào tới việc nạp năng lượng của con?

4 bi kip vang de nuoi con khoe dep 2

Có thể chắc chắn một điều rằng những gì con bạn ăn đều có ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của trẻ. Hầu hết mọi người thường tránh các thức uống có caffeine trước khi đi ngủ, và những đồ ăn cay cũng vậy vì chúng rất khó tiêu hóa. Nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chất béo làm trẻ mất ngủ nhiều hơn là caffeine. Trong nghiên cứu này những người ăn nhiều chất béo thường ngủ rất ít vào ban đêm. Thêm vào đó họ cảm thấy buồn ngủ nhiều hơn vào ban ngày và ngủ trưa nhiều hơn.

Để tránh các ảnh hưởng do chất béo, hãy cho con ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh và ở mức độ vừa phải. Điều đó không chỉ giúp trẻ giải quyết các vấn đề về tiêu hóa, cân nặng và bề ngoài, mà còn giúp trẻ ngủ ngon hơn nữa. Hãy giúp trẻ cố gắng nỗ lực không ngừng nhé!

Trong bốn yếu tố của khỏe đẹp thì thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất đến trọng lượng cơ thể. Việc thực phẩm có giúp con bạn đạt được một cân nặng phù hợp hay làm cho trẻ tăng cân, tất cả phụ thuộc vào thực phẩm trẻ ăn, ăn trong bao lâu, ăn bao nhiêu và cách bạn chế biến những thực phẩm đó.

Làm thế nào để ưu tiên thực phẩm lành mạnh?

Ăn thức ăn nhanh quá nhiều, ngồi xem tivi quá lâu thay vì các hoạt động ngoài trời, ngủ không đủ giấc – những điều này sẽ làm con bạn tăng cân và làm suy giảm sức khỏe của trẻ. Nếu bạn và gia đình nhận thấy trẻ kém khỏe mạnh, hãy bắt đầu thay đổi ngay từ bây giờ.

Nếu bạn muốn thấy con mình làm theo ý mình thì bạn phải làm gương trước. Hãy dạy và cùng con chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình. Đối với các bậc phụ huynh phải làm việc cả ngày, thật không dễ dàng để được như vậy. Bạn có thể không có tâm trạng để chịu đựng và xử lý đống lộn xộn mà con làm ra. Nhưng nếu làm được điều đó, thành quả sẽ rất xứng đáng.

Hãy cùng nhau ăn một bữa cơm gia đình, bất kể bạn bận như thể nào. Việc dùng bữa cùng nhau có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Nghiên cứu cho thấy các gia đình ăn cơm cùng nhau ít có nguy cơ bị béo phì hơn. Khi ăn cùng gia đình hoặc cùng nhau chuẩn bị bữa cơm, bạn sẽ phải nghĩ cách để làm cho bữa ăn đa dạng hơn. Thêm vào đó, các cuộc trò chuyện giữa các thành viên sẽ giúp con bạn ăn ít hơn so với khi ăn ở ngoài.

Trong thời buổi bận rộn hiện nay, hãy đặt sức khỏe của mình và gia đình lên hàng đầu bằng cách để ý đến bốn yếu tố của khỏe đẹp. Bạn hãy giúp con mình hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe và giúp chúng có được những lựa chọn lành mạnh sau này.