4 cách làm “nóng” hệ miễn dịch chống lại bệnh tật và Covid-19

Virus Covid-2019 đang gây ra đại dịch vì khả năng lây nhiễm cao, làm tất cả mọi người đều lo lắng. Tình hình hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu chống lại virus, vì thế hãy biết cách bảo vệ bản thân và gia đình bằng những biện pháp phòng, tránh cần thiết.  Dưới đây là 4 cách giúp bạn khởi động, tăng cường, “làm nóng” hệ miễn dịch chống lại bệnh tật.

Hệ miễn dịch hay sức đề kháng là gì?

Hệ miễn dịch là một hệ thống bảo vệ vật chủ gồm nhiều cấu trúc và quá trình sinh học của cơ thể nhằm bảo vệ chống lại bệnh tật. Khi có tác nhân xâm nhập vào cơ thể như virus, vi khuẩn hay kí sinh trùng, cơ thể sẽ tự sản sinh ra các kháng thể để phòng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Bạn phải làm gì với hệ miễn dịch của mình?

Tin tài trợ

Hệ thống miễn dịch chính xác là một hệ thống, không phải là một thực thể duy nhất. Để hoạt động tốt, nó đòi hỏi sự cân bằng và hài hòa. Ngoại trừ những bệnh có vắc-xin phòng bệnh, cơ thể luôn có hệ miễn dịch riêng, việc của bạn là phải nâng cao và luôn khởi động hệ miễn dịch của mình để sẵn sàng chống lại bệnh tật.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá những ảnh hưởng của chế độ ăn uống, tập thể dục, tuổi tác, căng thẳng tâm lý và các yếu tố khác đối với phản ứng miễn dịch. Họ kết luận một người bình thường có thể “làm nóng” hệ miễn dịch của mình với các cách sau:

  1. Chọn lối sống lành mạnh để tăng cường hệ thống miễn dịch

Tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn là chọn lối sống lành mạnh . Thực hiện theo các hướng dẫn tốt cho sức khỏe nói chung là bước tốt nhất duy nhất bạn có thể thực hiện để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ và khỏe mạnh. Mọi bộ phận của cơ thể bạn, bao gồm cả hệ thống miễn dịch của bạn, hoạt động tốt hơn khi được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công môi trường và được hỗ trợ bởi các chiến lược sống lành mạnh như:

  • Ăn một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả.
  • Tập thể dục thường xuyên.
  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh.
  • Ngủ đủ giấc.
  • Thực hiện các bước để tránh nhiễm trùng , chẳng hạn như rửa tay thường xuyên và nấu thịt kỹ.
  • Cố gắng giảm thiểu căng thẳng.

Những điều trên áp dụng với cả trẻ em và người lớn, ngoài ra, người lớn cần tránh những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có ga, có cồn.

  1. Thiết kế một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, cân bằng

Giống như bất kỳ lực lượng chiến đấu nào, đội quân hệ thống miễn dịch cũng cần nuôi dưỡng. Để các chiến binh hệ miễn dịch khỏe mạnh cần nuôi dưỡng thường xuyên. Các nhà khoa học từ lâu đã nhận ra rằng những người sống trong nghèo đói và suy dinh dưỡng dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm hơn.

Một bữa ăn cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Hãy ăn nhiều hoa quả và rau xanh kèm với uống nhiều hơn 1,5 lít nước mỗi ngày. Thực phẩm chống cúm không thể thiếu: tỏi, các trái cây thuộc họ cam quýt, Bông cải xanh, Gừng, nghệ, hạnh nhân, trà xanh, đu đủ…

  1. Tập thể dục tăng khả năng miễn dịch

Tập thể dục thường xuyên là cách làm nóng hệ miễn dịch hiệu quả. Nó có thể đóng góp thậm chí trực tiếp hơn bằng cách thúc đẩy lưu thông tốt, cho phép các tế bào và các chất của hệ thống miễn dịch di chuyển tự do trong cơ thể và thực hiện công việc của chúng một cách hiệu quả.  Hãy tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

  1. Bổ sung vi chất- tăng nguồn nguyên liệu cho hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng

Sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng khác nhau như sự thiếu hụt kẽm, selen, sắt, đồng, axit folic và vitamin A, B6, C và E làm thay đổi phản ứng miễn dịch. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân tăng cường bổ sung các vi chất dinh dưỡng đặc biệt là nhóm vi chất thiết yếu như sắt, Vitamin C, kẽm.

Đọc thêm thông tin tại đây

Combo C và kẽm trong tăng cường đề kháng chống lại COVID-19

Virus COVID-19 tuy gây ra tỉ lệ tử vong không quá cao nhưng mức độ lây nhiễm cực kỳ đáng sợ, chúng có thời gian ủ bệnh dài, khả năng lây nhiễm ngay cả ở người không có triệu chứng ra cộng đồng. Không những vậy, thời tiết ẩm ướt, se lạnh cũng đang là môi trường lý tưởng của các bệnh như cúm mùa, cảm lạnh, các bệnh lây qua đường hô hấp phát triển. Bổ sung vi chất có khả năng hỗ trợ cho hệ miễn dịch như vitamin C, kẽm là con đường phòng chống bệnh hữu hiệu. Đã có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh chúng có khả năng nâng cao sức đề kháng, chống lại tác hại của nhiều loại virus. Hãy thao khảo các sản phẩm chất lượng dưới đây:

  1. Thuốc BOMINITY: Vitamin C 100mg/10ml

Vitamin C đã được chứng minh tăng sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể. Vitamin C kích thích sự di chuyển bạch cầu trung tính đến vị trí nhiễm trùng, tăng cường khả năng thực bào và quá trình oxy hóa và tiêu diệt vi sinh vật.

  1. CONIPA: Kẽm gluconate 70mg/5ml – Mangan gluconat 5mg/5ml – Magie pidolate 26,0 mg/5ml

Kẽm ngoài tăng sức đề kháng qua cơ chế gián tiếp qua các đại thực bào hay lympho thì kẽm còn có cơ chế cực hay, ức chế trực tiếp lên quá trình sao chép ARN virus. Việc sử dụng kẽm có hiệu quả đối với sự xâm nhập của virus và phản ứng tổng hợp coronavirus.

Tóm lại, bổ sung nguyên liệu cho hệ miễn dịch là biện pháp quan trọng để phòng bệnh tật cho trẻ nhỏ, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm thiểu tác hại của dịch bệnh do virus. Bên cạnh đó, bạn cần tạo một lối sống lành mạnh và dinh dưỡng đầy đủ, đó là những cách làm nóng hệ miễn dịch, chúng sẽ giúp bạn “thiêu đốt” nỗi lo về dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và gia đình.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ Công ty TNHH Dược phẩm VNP để nhận thêm tư vấn tăng sức đề kháng mùa dịch Hotline : 0915343635 (101 )

Web: fogyma.vn

Nguồn thông tin khoa học: https://www.health.harvard.edu/staying-healthy/how-to-boost-your-immune-system

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: