4 sai lầm tai hại ai cũng mắc phải trong quá trình giảm cân

0 2

Nhiều người cứ nghĩ mình đã thực hiện đúng các bước để giảm cân, tuy nhiên cần phải xem lại nhé. Vì dưới đây là 4 sai lầm mà hầu hết ai cũng mắc phải khi giảm cân.

Giảm cân để sở hữu một vóc dáng cân đối thon thả là ước muốn của nhiều người. Đó cũng là một ước muốn hết sức chính đáng vì vóc dáng thon gọn sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, ngoài ra còn giúp cho chúng ta cảm thấy tự tin hơn mỗi trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên giảm cân thế nào cho đúng, giảm cân thế nào không ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Nhiều người cứ hoạt động cật lực là tốt, nhưng điều này hoàn toàn sai. Hãy để suckhoe365 chỉ ra cho các bạn những sai lầm trong việc giảm cân mà hầu hết mọi người hiện nay đều mắc phải nhé.

  1. Tin vào đai giảm mỡ bụng

Bạn nghĩ rằng chiếc đai giảm mỡ bụng bạn sử dụng có thể giúp bạn giảm số đo vòng eo kì diệu như quảng cáo? Hoàn toàn không nhé. Những chiếc đai giảm mỡ bụng đấy chỉ có tác dụng rung ở vùng bụng và làm nóng vùng bụng lên.

Việc đeo đai bưng kín vùng bụng sẽ khiến vùng bụng đổ mồ hôi để có thể điều hoa lại được nhiệt độ. Đó chỉ là mồ hôi mà chúng ta tỏa ra khi một vùng của cơ thể bị tiếp xúc nóng chứ không phải là mỡ như các quảng cáo bán đai thường nói.

Hơn nữa nếu như sử dụng đai giảm mỡ này quá thường xuyên, rung vụng bùng quá nhiều sẽ khiến vùng da ở đây bị chảy xệ, biến dạng. Trông còn xấu xí hơn.

Vì vậy đừng nên quá tin tưởng vào chiếc đai giảm mỡ bụng này nhé, chúng không có tác dụng tuyệt vời như bạn xem quảng cáo đâu.

  1. Chỉ tập chạy bộ hoặc đạp xe

4 sai lầm tai hại ai cũng mắc phải trong quá trình giảm cân

Nhiều người nghĩ chỉ cần vận động ra mồ hôi đã là giảm béo nên họ chỉ chú tâm vào một dụng cụ như máy chạy hoặc máy đạp xe khi đến các phòng tập gym. Điều này cũng sẽ giúp bạn giảm được cân nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe của bạn một chút nào hết.

Vì nếu chỉ tập một thứ, các cơ bắp sẽ phát triển không đồng đều. Hãy sử dụng thêm các bài tập khác như nâng tạ hoặc gập bụng để toàn bộ cơ trong cơ thể được phát triển toàn diện nhất.

  1. Phụ nữ nếu tập tạ sẽ cơ bắp

Nhiều chị em cũng muốn giảm mỡ ở vùng bụng cánh tay hay tăng cường sức khỏe cho đôi tay. Nhưng lại ngần ngại không muốn tập tạ vì nghĩ rằng tập tạ sẽ khiến vai u bắp thịt trông như nam giới. Nhưng điều này cũng là một sai lầm nhé.

Cơ bắp của phụ nữ phát triển rất chậm chính vì vậy nên dù có tập luyện thế nào cơ cũng chỉ săn chắc lại chứ không nở như của nam giới. Đối với những vận động viên cử tạ nữ, cơ bắp của họ đều là do họ sử dụng thêm hormone để tăng cường đấy.

Vì vậy chị em phụ nữ đừng ngần ngại nghi tập các bài tập thể lực với tạ cho đôi tay

  1. Nhịn ăn hoàn toàn

Nhiều người vì muốn quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng mà nhịn ăn hoàn toàn, chỉ sử dụng rau xanh hoặc hoa quả. Việc này nếu diễn ra trong một thời gian dài sẽ khiến bạn gặp rắc rối cực lớn về sức khỏe đấy.

Khi luyện tập mà lại không kết hợp với một chế độ ăn uống chứa nhiều protein, chất xơ,.. sẽ khiến cho cơ bắp phải làm việc quá sức mà lại không thể phục hồi lại. Việc này sẽ khiến cơ bị teo, co rút,..

Hãy hỏi các chuyên gia dinh dưỡng sau đấy lập cho mình một chế độ ăn uống phù hợp nhất, vừa tốt nhưng lại vẫn đảm bảo cho việc giảm cân của bạn nhé. Đừng nhịn ăn hoàn toàn.