5 loại thực phẩm bổ dưỡng cho mắt nhất định bạn phải bổ sung

“5 loại thực phẩm bổ dưỡng cho mắt nhất định bạn phải bổ sung”. Ngày nay tình trạng trẻ bị cận thị ngày càng nhiều và để ngăn chặn được tình trạng này thì việc bổ sung những loại thực phẩm bổ dưỡng cho mắt là không thể thiếu. Việc bổ sung những loại thực phẩm bổ dưỡng cho mắt còn giúp ngăn ngừa sự thoái hóa về mắt và một số bệnh về mắt. Sau đây mời các bạn cùng suckhoe365.vn cùng đi tìm hiểu những loại thực phẩm bổ dưỡng cho mắt nhé.

5 loai thuc pham bo duong cho mat nhat dinh ban phai bo sung 1

“Ăn cà rốt, không phải đeo kính cận nữa! “Nghe có vẻ hấp dẫn? Và đó có phải sự thật? Vâng, đúng là như vậy. Thực phẩm lành mạnh là sự “đầu tư” tuyệt vời để duy trì hoạt động bình thường của mắt và là “bảo hiểm” ngăn ngừa thoái hóa mắt. Nhưng nếu bạn nghĩ cà rốt chữa khỏi bệnh về mắt hoặc phủ nhận những ảnh hưởng của việc để mắt hoạt động trong thời gian quá lâu (đọc sách, Whatsapp hoặc Youtube), thì hãy suy nghĩ lại. Thực phẩm không phải là phương thuốc kỳ diệu, nó chỉ là nền tảng cần thiết để xây dựng cơ thể khỏe mạnh cho các hoạt động hiệu quả.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm lành mạnh bổ dưỡng giúp đôi mắt khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật

  • Rau màu cam: Màu cam có nhiều trong cà rốt, cà chua và khoai lang là từ Beta carotene mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng lớn với bộ máy thị giác. Nó cũng là thứ giúp Superman có khả năng nhìn trong bóng tối!!!! Không gì có thể đánh bại Beta carotene về lợi ích tuyệt vời cho mắt!
  • Rau lá xanh: Lutein và zeaxanthin có trong món rau chân vịt yêu thích của Pa Pai chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại sự phát triển của đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Rau xanh! cho đôi mắt sáng khỏe mãi mãi về sau.
  • Lòng đỏ trứng là nguồn Lutein, Zeaxanthin và kẽm tuyệt vời. Đó là một món ăn bổ dưỡng giúp chống lại các bệnh thoái hóa mắt. Ước gì Chotta Bheem ăn trứng thay vì laddoos (món tráng miệng vò viên rán ở Ấn Độ). Món ăn ngon đánh bại bệnh thoái hóa điểm vàng
  • Hạnh nhân: mỗi ngày ăn một ít, cơ thể sẽ nhận được nhiều Vitamin E, tác nhân chống lão hóa tự nhiên. Vitamin E là chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do – sản phẩm gây ô nhiễm môi trường.
  • Cá: Cá béo là nguồn giàu axit béo Omega 3 và DHA, giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh. Chúng giúp ngăn ngừa khô mắt và chứng rối loạn nước mắt. Ăn cá đi, biết đầu sắp tới lại bạn lại được khen là có đôi mắt trong veo hút hồn.
  • Cam quýt: Quả mọng, ổi, cam, lý gai cung cấp vitamin C hằng ngày cho cơ thể, giúp tái tạo mô, xây dựng khả năng miễn dịch cho đôi mắt chống lại các tác nhân môi trường gây bệnh.

Ngoài thực phẩm hỗ trợ, bạn cũng nên lưu ý những điều sau

Hãy nghỉ ngơi mỗi lúc nhìn vào màn hình tivi quá lâu. Tận hưởng vẻ đẹp của bình minh, hít hà mùi thơm của những bông hoa nở trong vườn, lắng nghe tiếng hót líu lo của các loài chim và cảm nhận sự ấm áp của mặt trời trên khuôn mặt bạn. Chào buổi sáng!

Tin tài trợ

Lưu ý: Thường xuyên ghé thăm bác sĩ chuyên khoa mắt là phần thiết yếu của việc giữ đôi mắt khỏe mạnh.

Bạn nên nạp cho mình 5 thực phẩm bổ dưỡng trên để duy trì đôi mắt luôn khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm: