5 nguyên nhân khiến cho bạn tập mãi vẫn chưa có cơ bắp

0 1

Cánh đàn ông vô cùng đau đầu khi mình đã tập gym trong suốt một thời gian dài mà vẫn chưa phát triển cơ bắp, nguyên nhân có thể là vì những điều sau đây nhé

Tập gym ngày nay như đã trở thành một thói quen cho cả 2 phái, bất kể bạn là nam hay nữ. Mục đích tập gym của mỗi người là khác nhau. Có những người vì muốn nâng cao thể lực, có những người lại muốn cơ thể nở nang, tăng cường cơ bắp. Nhưng rất nhiều người cảm thấy đau đầu và khó hiểu, đặc biệt là cánh mày râu, nguyên nhân vì sao mà mình tập mãi vẫn chưa thể sở hữu một thân hình sáu múi.

Việc có một cơ bắp hoàn hảo không chỉ đơn giản là việc tập luyện mà nó còn là sự kết hợp cảu nhiều yếu tố khác nữa. Chính vì vậy nên nếu như bạn chỉ chăm chăm luyện tập mà bỏ qua các yếu tố bên ngoài khác cũng là nguyên nhân khiến cho dù bạn tập mãi vẫn chưa có cơ bắp đấy nhé. Hãy cùng suckhoe365 điểm lại những nguyên nhân khiến bạn chưa có cơ bắp như ý.

Ăn uống quá kiêng khem

Những người đi tập gym cần phải tuân theo một chế độ ăn uống nhất định tuy nhiên việc ăn uống quá kiêng khem cũng chính là nguyên nhân khiến cơ bắp của bạn không phát triển được.

5 nguyên nhân khiến cho bạn tập mãi vẫn chưa có cơ bắp

Khi đi tập chúng ta tiêu hao khá nhiều lượng kcal nếu như không bổ sung kịp thời thì sẽ khiến cho cơ thể cực kì mệt mỏi, cơ bắp cũng không phát triển được nữa.

Chính vì vậy nên dù cho bạ có muốn đẩy nhanh quá trình phát triển cơ bắp bằng cách tập luyện nhiều và ăn uống ít đi chăng nữa thì nó cũng chẳng có tác dụng đâu. Hãy lập cho mình một chế độ luyện tập kèm ăn uống đầy đủ chất để việc phát triển cơ bắp đạt kết quả tốt nhất.

Ăn quá ít protein

Ăn quá ít protein cũng là nguyên nhân khiến cho cơ bắp của bạn mãi chẳng phát triển được đấy nhé. Những người đang tập gym mà muốn tăng cường cơ bắp thì lại càng hết sức cần thiết bổ sung càng nhiều protein càng tốt.

Việc tập gym, đặc biệt là những bài ập nặng sẽ khiến cho cơ bắp của chúng ta phải vận động quá nhiều. Nếu không bổ sung kịp thời protein sẽ khiến cơ bị không những không phát triển mà còn làm cơ bắp bị teo đi. Gây yếu và khó khăn hơn trong việc luyện tập.

Cho nên hãy ngay lập tức bổ sung cho mình những thực phảm giàu protein như là thịt bò, thịt nạc, sữa và các chế phẩm từ sữa, trứng,.. Việc bổ sung đầy đủ protein sẽ giúp quá trình phát triển cơ bắp của bạn an toàn và hiệu quả hơn nhiều đấy.

Sử dụng quá nhiều chất béo

Nếu như bạn muốn mình sở hữu một cơ thể săn chắc hoặc là sáu mùi nhưng lại không cưỡng lại được việc sử dụng những thực phẩm chứa nhiều chất béo không tốt, thức ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ thì cả quá trình luyện tập cảu bạn sẽ đổ xuống sông xuống bể hết. Để cơ có thể phát triển và lộ rõ, việc đầu tiên bạn cần chính là loại bỏ được lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Để làm được điều này bạn cần phải có một chế độ luyện tập mà lượng kcal tiêu thụ ít hơn so với lượng kcal nạp vào. Một thời gian sau cơ thể sẽ tự tiêu thụ hết lượng mỡ mà nó tích trữ trong cơ thể. Lúc này bạn mới có thể tập để cơ bắp phát triển hơn được.

Nhưng nếu bạn vẫn tiếp tục sử dụng các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ thì công sức luyện tập của bạn chẳng hề có tác dụng hoặc là có tác dụng rất chậm. Cho nên hãy chỉ nạp cho mình những chất béo tốt    thôi nhé.

Không tập đều các cơ

Nhiều người vì muốn nhanh chóng sở hữu một cơ thể có múi mà chỉ tập cơ ở vùng bụng. Nhưng điều này sẽ khiến cho các nhóm cơ phát triển không đồng đều. Gây tác dụng ngược khiến cho bạn có tập mãi mà cũng chẳng lên được chút cơ bắp nào.

Chính vì vậy hãy cố gắng tập luyện đều các nhóm cơ để có một cơ thể cân đối và đẹp nhất nhé.

Không khởi động trước khi tập

Việc không khởi động trước khi tập khiến cho khi tập cơ sẽ bị căng cứng, thậm chí gây nên đau nhức mỏi cơ, rất khó để phục hồi. Đây chính là một trong 5 nguyên nhân khiến cho cơ bắp của bạn dù cho có luyện tập mấy cũng không lên được. Bạn cần phải khởi động kĩ càng trước khi luyện tập để cơ có thể vận động cũng như phát triển được tốt nhất.