Bài tập Kegel dành cho nam giới: Hiểu được các lợi ích

0 5

Các bài tập Kegel dành cho nam giới có thể giúp cải thiện kiểm soát bàng quang và có thể cải thiện hoạt động tình dục. Đây là hướng dẫn để thực hiện các bài tập Kegel chính xác.

Nếu bạn nghĩ rằng các bài tập Kegel chỉ dành cho phụ nữ thì hãy nghĩ lại. Những thông tin dưới đây giúp bạn hiểu được lợi ích của bài tập Kegel dành cho cả nam giới.

co san chau

Cơ sàn chậu (Còn gọi là cơ mu cụt)

Các bài tập Kegel dành cho nam giới có thể tăng cường các cơ sàn chậu, hỗ trợ bàng quang và ruột và ảnh hưởng đến chức năng tình dục. Với thực hành, các bài tập Kegel cho nam giới có thể được thực hiện bất cứ lúc nào.

Trước khi bạn bắt đầu thực hiện các bài tập Kegel, hãy tìm hiểu cách xác định đúng cơ và hiểu kỹ thuật thích hợp.

Lợi ích của bài tập Kegel dành cho nam giới

Nhiều yếu tố có thể làm yếu cơ sàn vùng chậu của bạn, bao gồm phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt và các điều kiện như tiểu đường và bàng quang hoạt động quá mức.

Bạn có thể có lợi khi thực hiện các bài tập Kegel nếu bạn:

  • Đi tiểu không tự chủ
  • Đi sau khi đi tiểu – thường là sau khi bạn rời nhà vệ sinh

Làm thế nào để làm bài tập Kegel cho nam giới

bai tap kegel cho nam

Tập Kegel giúp trị xuất tinh sớm

Để bắt đầu:

  • Tìm đúng cơ. Để xác định các cơ sàn vùng chậu, hãy dừng việc đi tiểu ở giữa dòng hoặc làm chặt các cơ bắp không cho bạn đi qua khí. Những động tác này sử dụng cơ sàn chậu của bạn. Một khi bạn đã xác định được cơ sàn chậu của mình, bạn có thể tập công ở bất kỳ vị trí nào, mặc dù bạn có thể cảm thấy thoải mái nhất khi bắt đầu nằm nghỉ.
  • Hoàn thiện kỹ thuật của bạn. Làm chặt cơ sàn chậu của bạn, giữ sự co lại trong ba giây, và sau đó thư giãn trong ba giây. Hãy thử vài lần liên tiếp. Khi cơ bắp khỏe hơn, hãy thử tập Kegel trong khi ngồi, đứng hoặc đi bộ.
  • Duy trì sự tập trung của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy tập trung chỉ việc siết chặt cơ sàn chậu của bạn. Cẩn thận không làm cong cơ bắp, bắp đùi hoặc mông. Tránh hít thở. Thay vào đó, hít thở tự do trong các bài tập.
  • Lặp lại 3 lần một ngày. Mục tiêu ít nhất là ba bộ 10 lần lặp lại mỗi ngày.
    Đừng tạo thói quen sử dụng các bài tập Kegel để bắt đầu và ngăn dòng nước tiểu của bạn.

Khi nào bạn làm Kegel

Làm cho bài tập của Kegel trở thành một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Ví dụ:

  • Phù hợp với một tập hợp các bài tập Kegel mỗi khi bạn làm một công việc thông thường, chẳng hạn như đánh răng.
  • Làm một bộ khác sau khi bạn đi tiểu, để loại bỏ vài giọt nước tiểu cuối cùng.
  • Duy trì cơ sàn chậu của bạn ngay trước và trong bất kỳ hoạt động nào gây áp lực lên bụng của bạn, như hắt hơi, ho, cười hoặc nâng nặng.

Khi bạn gặp rắc rối

Nếu bạn đang gặp rắc rối khi tập bài tập Kegel, đừng ngại khi yêu cầu giúp đỡ. Bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác có thể cung cấp cho bạn phản hồi quan trọng để bạn học cách cô lập và tăng cường cơ chính xác.

Trong một số trường hợp, đào tạo về phản hồi sinh học có thể giúp ích. Trong một phiên thảo luận về phản hồi sinh học, bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác của bạn sẽ chèn một que nhỏ vào trực tràng. Khi bạn thư giãn và co lại các cơ sàn vùng chậu, màn hình sẽ đo và hiển thị hoạt động sàn chậu của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng đào tạo phản hồi sinh học có hiệu quả hơn trong điều trị không tự chủ về phân.

Khi nào mong đợi kết quả

Nếu bạn thường xuyên luyện tập Kegel, Kết quả đạt được sẽ rất nhiều – chẳng hạn như rò rỉ nước tiểu thường xuyên ít hơn – trong khoảng vài tuần đến vài tháng. Để tiếp tục hưởng lợi từ bài tập, hãy thực hiện các bài tập Kegel như một phần vĩnh viễn trong thói quen hàng ngày của bạn.

Lợi ích của bài tập Kegel cho sức khỏe nam giới

Dưới đây là những lợi ích giúp tăng cường sức khỏe nhóm cơ mu cụt nhờ bài tập Kegel:

Cương nhiều hơn: Kegel tăng cường sự cương cứng cả về thời gian lẫn chất lượng. Nghiên cứu còn chỉ ra, bài tập này giúp phục hồi chức năng trong các trường hợp rối loạn cương dương ở nam giới.

Cực khoái nhiều hơn: Kegel tăng cường khoái cảm, vì chúng giúp tăng lưu lượng máu đến, kéo theo đó là sự nhạy cảm của vùng sinh dục.

Quan hệ được lâu hơn: Giúp giải quyết vấn đề xuất tinh sớm nhờ sự kiểm soát tốt hơn của nhóm cơ vùng chậu.

Tăng góc cương cứng: Một người đàn ông áp dụng Kegel cho biết, lúc đầu “cậu nhỏ” của anh chĩa xuống đất sau khi xuất tinh. Một thời gian tập Kegel, “cậu bé” sau xuất tinh vẫn “đứng” được.

Xuất tinh nhiều hơn và mạnh hơn: Kegel cũng giúp tăng độ “mạnh” khi xuất tinh.

Tăng cường kiểm soát đường tiểu: Nhiều nam giới cho biết họ có thể nhịn tiểu rất lâu nhờ bài tập Kegel. Đây là hiệu quả chính và là khởi điểm cho bài tập này. Kegel giúp cải thiện rõ chức năng đi tiểu trên phụ nữ sau sinh, tránh và hạn chế tình trạng tiểu són, tiểu không kiểm soát.

Sức khỏe dương vật: Việc tăng cường lượng máu đến giúp tăng sức khỏe của dương vật, tuyến tiền liệt.