Bí kíp giảm mỡ bụng cực hiệu quả cho dân văn phòng

0 3

Hiện nay, tỉ lệ béo phì (mỡ bụng) trong nước cũng như trên thế giới tăng rất cao, đặc biệt có khoảng 60% dân văn phòng bị mỡ bụng. Béo bụng làm bạn cảm thấy mặc cảm và thiếu tự tin trong giao tiếp, bên cạnh đó, nó cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

Những cách giảm mỡ bụng sau đây sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình. Cách giảm mỡ bụng dưới đây dành cho dân văn phòng trên khá tiện lợi, đơn giản. Nếu áp dụng một cách đều đặn, chắc chắn sẽ mang lại kết quả cho chị em.

Ngồi đúng tư thế

Để giảm mỡ bụng cho dân văn phòng hiệu quả thì cần giải quyết vấn đề ngồi nhiều một chỗ trong thời gian dài là tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng béo bụng của dân văn phòng. Giải pháp đơn giản giúp bạn có thể giảm béo, hạn chế tối đa khả năng 3 vòng bằng nhau là nên ngồi thẳng lưng trong lúc làm việc để không cho lớp mỡ dưới bụng ngưng trệ nữa. Hơn nữa, việc ngồi thẳng lưng sẽ giúp cho đường tiêu hóa của bạn tốt hơn và tránh tình trạng đau thoái hóa cột sống sau này.

Trong khi ngồi bạn cũng nên lưu ý đến việc hít thở, vì việc hít thở cũng giúp các cơ bụng vận động và đốt cháy mỡ thừa. Hầu hết mọi người có xu hướng nín thở hoăc thở nông, gấp gáp khi công việc dồn dập. Thế nên, bất cứ khi nào bạn thấy căng thẳng, hãy để ý điều hòa nhịp thở của mình. Tập trung thở chậm khiến cơ bụng được thư giãn, vận động, mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc đối với “vòng eo bánh mì” của bạn.

Hạn chế ngồi nhiều và đứng lên đi dạo sau mỗi tiếng làm việc

Ngồi nhiều là lý do chính khiến dân văn phòng to bụng, ngoài nhậu nhẹt và rượu bia. Người làm công sở làm việc với máy tính nên thường ngồi suốt thời gian dài. Bạn cần tạo thói quen hoặc thiết lập cảnh báo trên điện thoại để đứng dậy giải lao vài phút sau mỗi tiếng làm việc. Thực hiện các động tác co dãn eo và lưng để giúp cơ thể bớt trì trệ và ngăn không cho mỡ bụng tích tụ do ngồi lâu.

Trên thị trường hiện còn có bán loại vòng đeo tay fitness tạo một tia điện nhỏ giật bạn để nhắc nhở bạn phải đứng lên khi máy phát hiện bạn đã ngồi quá lâu. Đây quả là một thiết bị hữu dụng để chống ngồi nhiều.

Hoặc nếu công ty của bạn cho phép, hãy chọn bàn làm việc đứng để tránh mỡ bụng do ngồi nhiều.

Nếu bạn là người năng động hơn, tốt nhất là hãy đi tập gym. Một người cần phải vận động tối thiểu 30′ mỗi ngày để đánh lại hậu quả của việc ngồi 6 tiếng đồng hồ.

Luôn giữ ấm cơ thể

Nhiều bạn nữ nghĩ rằng ngồi trong điều hòa lạnh 1 chút hoặc mùa đông ăn mặc mong manh thì cơ thể sẽ phải đốt mỡ để chống chọi với cái lạnh, giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ở mức bình thường.

Đây là hiểu nhầm rất lớn nhé các nàng. Thực tế khi cơ thể bị hạ nhiệt độ thì cơ thể sẽ có nhiều khả năng lưu trữ chất lỏng và chất béo, từ đó các mô mỡ dưới da sẽ có thêm cơ hội để phát triển.

Các văn phòng hầu hết đều bật điều hòa cả ngày nên chắc chắn cơ thể bạn sẽ không tránh hỏi bị hạ nhiệt thường xuyên. Chính vì vậy cần chú ý giữ ấm cho cơ thể bằng khăn quàng hoặc những chiếc áo mỏng thật thời trang.

Đặc biệt lưu ý những vùng có mạch máu lớn như bụng, cổ, mắt cá chân vì nhiệt độ lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, dẫn đến tình trạng cơ thể hạ nhiệt.

Uống nhiều nước nhưng uống từng ngụm nhỏ

Ai cũng biết mỗi ngày chúng ta cần uống đủ 2-2,5 lít nước để có làn da đẹp và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

Nếu muốn giảm mỡ bụng nhanh thì bạn không nên uống nhiều nước cùng 1 lúc sẽ khiến bụng bị chướng lên và khiến bạn mất cảm giác khát nước trong thời gian dài. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ ngồi tại chỗ và càng ít di chuyển hơn.

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống nước thành từng ngụm nhỏ – cứ 10 phút uống nước 1 lần và thường xuyên đứng lên, đi lại trong văn phòng để cơ thể được vận động, thư giãn.

Cười nhiều hơn

Bí kíp giảm mỡ bụng cực hiệu quả cho dân văn phòng

Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Bệnh béo phì đã phát hiện ra rằng tiếng cười thực sự là một giải pháp hữu ích cho vấn đề cân nặng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiếng cười làm tăng nhịp tim và khả tăng đốt calo lên đến 20%. Đặc biệt, thời gian cười cũng tỉ lệ thuận với độ hiệu quả của phương pháp này. Trung bình, khi mỗi người cười được khoảng 100 lần thì điều đó đã gần như tương đương với 15 phút luyện tập với máy chạy bộ.

Ăn trưa đa dạng, hạn chế tối đa đồ ăn nhanh

Bữa trưa của dân văn phòng thường khá nghèo nàn, đại khái. Nhiều người ăn qua loa mà không suy nghĩ tính toán đến dinh dưỡng, calo hoặc thường xuyên chọn đồ ăn nhanh cho đỡ mất thời gian.

Ăn uống như vậy không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm vóc dáng của bạn xấu đi rất nhiều. Đặc biệt đối với những người đang muốn giảm cân, giảm mỡ cần duy trì chế độ ăn uống đa dạng.

Tốt nhất bạn nên tự chuẩn bị bữa trưa và mang theo để đảm bảo bữa ăn được như ý và giàu dinh dưỡng.

Nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh, ngũ cốc, các thực phẩm giàu chất xơ, sữa không đường, thịt nạc, cá hồi, trứng, sữa chua.

Hạn chế ăn vặt

Rất nhiều người khi ngồi làm việc thường cảm thấy thèm và có thói quen ăn vặt. Chẳng phải vì thế mà các hàng quán ăn vặt luôn mở ra nhan nhản quanh các chốn công sở. Cơ thể của bạn đã khó tiêu hao năng lượng khi không được vận động nhiều, nay lại được nạp thêm đồ ăn vặt thì lại càng dễ tích mỡ bụng hơn.

Các đồ ăn vặt ở chốn công sở thường được làm từ tinh bột và các nguyên vật liệu không tốt cho sức khỏe, như chips khoai tây, nước ngọt có đường, bánh tráng… Nếu cảm thấy ăn nhẹ giúp cho công việc đỡ căng thẳng, hãy cố gắng chọn những loại đồ ăn tốt cho cơ thể như hoa quả, các loại hạt, ngũ cốc…

>>>>> Mách dân văn phòng bí quyết giảm mỡ bụng