Bí quyết để giảm cân cho trẻ ở mọi độ tuổi

Nếu như con bạn đang trong tình trạng thừa cân béo phì thì hãy nhanh chóng áp dụng những công thức này để trẻ có thể giảm cân một cách từ từ và có hiệu quả nhé.

Với trẻ nhỏ hơn 2 tuổi

  • Thay đổi khẩu phần ăn của trẻ. Hạn chế cho trẻ ăn nhiều chất đường, chất béo không tốt.
  • Cho trẻ ăn nhiều các loại rau xanh
  • Tạo một thực đơn cho trẻ mà trong đó những bữa ăn chính phải thanh đạm nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất. Nhưng không nên bắt trẻ thực hiện một mình mà cả nhà nên ăn theo chế độ ăn uống như vậy cùng trẻ
  • Hạn chế việc trẻ sử dụng các thực phẩm ăn nhanh, những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.
  • Bổ sung vào thực đơn co trẻ những thực phẩm giàu chất xơ, các thực phẩm này sẽ giúp trẻ cảm thấy không bị đói nhưng vẫn cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho trẻ trong một ngày.
  • Hạn chế việc ăn vặt của trẻ. Không để trẻ sử dụng quá nhiều các loại đồ ăn chứa nhiều đường và muối
  • Hạn chế việc cho trẻ sử dụng những loại sữa có đường, nước ngọt, nước có ga,.. thay vào đó cho trẻ uống nước lọc hoặc sữa không đường, sữa chua,..
  • Tạo cho trẻ thói quen ăn đúng 3 bữa một ngày ngoài ra các bữa phụ chỉ nên sử dụng sữa chua hoặc là hoa quả

Với trẻ từ 3-10 tuổi

  • Hạn chế để thức ăn vặt ở trong nhà vì độ tuổi này trẻ thường rất thích việc ăn vặt. Đặc biệt những món ăn vặt chứa nhiều muối và đường thì càng không nên để ngay trong tầm mắt của trẻ

Bí quyết để giảm cân cho trẻ mọi độ tuổi

  • Luôn để sẵn trong nhà những loại hoa quả, đồ ăn thanh đạm. Thay vì để đồ ăn vặt bạn có thể để những loại hoa quả dễ ăn như táo, chuối ngay trong tầm nhìn của trẻ. Việc này sẽ khuyến khích trẻ sử dụng các thực phẩm tốt nhiều hơn
  • Không được để trẻ đói. Vì độ tuổi này trẻ đang cần phát triển rất nhiều cho nên bạn cũng cần phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho trẻ bằng những thực phẩm tốt chứ không nên để trẻ bị nhịn đói. Vì nghiên cứu đã chứng minh nếu như bị đói cơ thể sẽ tự tích trỡ lượng chất béo tạo thành mỡ để sau này dùng. Việc này càng dễ khiến trẻ bị béo phì hơn nữa cũng không tốt cho quá trình phát triển của trẻ.
  • Hạn chế việc trẻ chơi máy tính quá lâu. Trẻ ở độ tuổi này thường thích ở nhà chơi điện tử, cho nên cần phải đặt qui ước với trẻ mỗi lần chỉ được chơi trong thời gian bao nhiêu,.. Việc này không chỉ giúp bảo vệ mắt cho trẻ mà còn tránh đưcọ tình trạng trẻ lười vận đọng, gây béo bụng
  • Khuyến khích trẻ vận động. Nếu quanh nhà bạn không có sân chơi hãy tạo điều kiện cho trẻ có những cơ hội vận động ở những chỗ khác. Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể thao hoặc là có thể cùng trẻ đạp xe mỗi ngày. Điều này sẽ giúp trẻ khỏe mạnh cũng như tiêu hao được một lượng calo đáng kể trong cơ thể.

Với trẻ từ 10-15 tuổi

  • Không nên chê trẻ béo. Vì ở độ tuổi này trẻ đã bắt đầu có nhận thức về vóc dáng cũng như cơ thể của trẻ. Thay vì nói thẳng thừng bạn có thể dùng những cách mềm mỏng để khuyên nhủ trẻ nên tự chú ý vào cân nặng của mình và hướng dẫn trẻ để có những phương án phù hợp cho quá trình giảm cân.
  • Hạn chế việc trẻ ăn ngoài. Các trẻ ở độ tuổi này thường đưcọ cho tiền dẫn đến việc ăn ngoài hàng, các quán thức ăn nhanh rất phổ biến. Những loại thực phẩm này thường chứa nhiều dầu mỡ cũng như một lượng muối đáng kể. Chính bởi vậy cho nên cần hạn chế việc trẻ sử dụng các thực phẩm ăn sẵn này.
  • Cho trẻ ăn đúng bữa. Việc học tập có thể khiến trẻ xao nhãng bữa ăn của mình, nhưng nếu trẻ ăn bù sẽ nhiều gấp đôi lượng trước. Chính bởi vậy hãy giữ cho trẻ ăn đúng bữa mỗi ngày để cơ thể trẻ không rơi vào tình trạng mệt mỏi vì đói.
  • Khuyến khích trẻ tập thể dục.

Có thể bạn quan tâm: