Các cách đơn giản giúp đánh bay Stress chỉ trong một nốt nhạc

Giảm stress để đẩy lùi những ảnh hưởng tiêu cực của nó đến cuộc sống, sức khỏe và công việc của bạn là điều hết sức cần thiết và cấp bách hiện nay. Hãy thử áp dụng ngay những cách giảm căng thẳng, mệt mỏi chỉ trong vòng một nốt nhạc dưới đây, giúp bạn thả lỏng cơ thể và lấy lại sự cân bằng nhanh chóng.

  1. Ăn uống khoa học

Hãy ăn cá nhiều hơn để giảm stress. Trong On The Truth About Food, một chương trình trên kênh Discovery Health, các nhà nghiên cứu đã đo lường mức độ hormone của các tài xế taxi tại London (đây là một công việc rất căng thẳng). Sau khi các tài xế được ăn cá nhiều béo 4 lần trong 1 tuần (ví dụ như cá thu – nguồn cung cấp Omega 3), kết quả cho thấy mức độ sản sinh những hormone tạo ra sự căng thẳng đã giảm xuống và bên cạnh đó lượng sản sinh DHEA, loại hormone tự nhiên có thể đánh bại căng thẳng đã tăng lên. Cơ thể sẽ tự động bình tĩnh lại khi được cung cấp axit béo Omega 3.

  1. Chìm trong thế giới riêng của mình

– Thiền định: Bạn không cần phải đầu tư hẳn một khóa “tu hành” trên núi. Chỉ cần 5 phút thanh tịnh có thể giúp bạn đạt tới cảnh giới của thiền định. Có bằng chứng cho thấy 2 buổi thiền im lặng mỗi ngày có thể giảm tình trạng căng thẳng và trầm cảm. Hãy tìm một nơi yên tĩnh, tập trung vào hơi thở và cảm nhận sự lo lắng biến mất.

– Tham gia một lớp yoga

Tin tài trợ

Yoga không chỉ giữ cho cơ thể thon gọn mà còn cải thiện tính linh động, dẻo dai. Ngoài ra nó cũng giúp bạn đối phó với sự căng thẳng và các chứng viêm. Mức độ viêm mãn tính cao được gắn liền với các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch, hen suyễn và trầm cảm.

– Hít thở sâu: Chậm rãi, hít thở thật sâu có thể giúp giảm áp lực máu và nhịp tim. Hãy thử phương pháp thở pranayama, một phương pháp yoga để xoa dịu lo âu.

– Nhắm mắt lại: Nhắm mắt lại là một cách đúng đắn bạn có thể làm lúc này. Hãy nghỉ ngơi trong giây lát và dứt khỏi công việc cùng mớ hỗn độn ở văn phòng bằng cách khép mí mắt lại. Đó là cách đơn giản để giữ bình tĩnh và tập trung.

– Đi dạo

Một trong những bí quyết quan trọng nhất để giảm stress là phải “ngắt kết nối” và tách mình ra khỏi vòng xoáy liên tục của email, tin nhắn, mạng xã hội và những tác động khác ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn. Đi dạo ở nơi ngập tràn màu xanh của cây cối là cách rất tuyệt để làm được điều này.

– Nghe nhạc

Âm nhạc, nhất là nhạc cổ điển. mang lại cho nhiều người cảm giác thư thái dễ chịu.

  1. Thư giãn cơ thể

– Massage

Mát xa là một cách đặc biệt hữu ích cho những người phải gõ bàn phím liên tục. Hãy thoa một chút kem dưỡng da và bắt đầu nhẹ nhàng xoa bóp bên dưới các ngón tay. Động tác này cũng góp phần làm dịu sự căng thẳng ở vai, cổ và da đầu. Massage không chỉ giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng cơ bắp, nó cũng có thể ảnh hưởng tích cực đến nồng độ hoóc môn trong cơ thể.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles cho thấy rằng sau khi được massage 45 phút, những người tham gia đã giảm mức độ “hoóc môn stress” cortisol và giảm vasopressin, một loại hoóc môn đóng một vai trò quan trọng trong các hành vi hung hăng, xung đột.

Các cách đơn giản giúp đánh bay Stress chỉ trong một nốt nhạc

– Nhỏ nước lạnh vào cổ tay: Hãy tạm đặt lọ nước hoa sang một bên và đi lấy một cốc nước lạnh. Khi căng thẳng tấn công, hãy đi vào nhà vệ sinh và nhỏ vài giọt nước mát vào cổ tay và phía sau dái tai. Có động mạch lớn bên dưới lớp da này nên một chút nước lạnh làm mát ở đây có thể làm dịu cả cơ thể.

  1. Thay đổi môi trường

– Tìm nơi có ánh mặt trời: Nếu là một ngày nắng, đi ra ngoài là một cách dễ dàng để nâng cao tinh thần của bạn. Ánh sáng có thể là một cách điều trị hiệu quả cho những người bị trầm cảm, và có thể khiến những người khỏe mạnh vui vẻ trở lại.

– Nhìn ra cửa sổ: Khi mọi thứ quá bận rộn, nghỉ ngơi năm phút không đủ để làm gì, nhưng bạn có thể nhìn ra ngoài cửa sổ hay nơi có khung cảnh thiên nhiên. Điều này chắc chắn tốt hơn là nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính.

– Ở một mình: Đôi lúc chỉ cần 5 phút ở một mình để sắp xếp lại những suy nghĩ là bạn đã có thể giải phóng những căng thẳng trong đầu.

  1. Giải trí và sáng tạo

– Viết nhật kí có thể là cách giải tỏa căng thẳng tốt nhất. Nếu không có thói quen này, bạn cũng có thể chỉ đơn giản viết ra những bực bội, khó chịu trong lòng là xong.

– Giải ô chữ: Việc giải ô chữ hay bất cứ trò gì tương tự đòi hỏi sự tập trung của bạn, giúp tâm trí không còn lo lắng đến những chuyện khác nữa. Tuy nhiên, bạn đừng chọn ô chữ có độ khó quá cao vì như vậy cũng mệt não lắm đấy.

  1. Vui vẻ và hòa đồng

– Hãy làm việc thiện nguyện những dịp có thể. Điều này giúp chuyển mối quan tâm từ bản thân bạn sang những người xung quanh.

– Lên kế hoạch cho một kì nghỉ: Tiếng sóng vỗ vào bờ, những cồn cát mịn màng, một làn gió nhẹ nhàng thổi vào từng kẽ tóc của bạn. Đúng là một khung cảnh tuyệt vời. Hãy dành thời gian nghỉ giải lao lúc làm việc và bắt đầu xem một số những địa điểm du lịch hấp dẫn trong tương lai. Đôi khi niềm vui có được cũng nằm trong lúc lên kế hoạch đó.

– Chơi đùa cùng thú cưng: Sau một ngày dài căng thẳng, nằm dài rồi chơi đùa cùng với thú cưng của mình thật tuyệt vời phải không? Hãy dành thời gian thư giãn, giảm stress cùng với thú cưng của bạn nhé.

>>> Những thực phẩm giúp giảm Stress hiệu quả hơn cả dùng thuốc

Tin tài trợ

Có thể bạn quan tâm: