Chẳng lo đau chân khi đi giày cao gót nếu biết những điều này

Nếu như bạn làm đúng những điều này thì bạn sẽ chẳng cần lo lắng về việc đau chân mỗi khi phải mang giày cao gót nữa đâu.

Giày cao gót đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Chúng không chỉ giúp cho chị em tự tin hơn về chiều cao của mình mà còn giúp tôn dáng cho chị em nữa. Tuy nhiên rất nhiều chị em cảm thấy lo sợ vì những đôi giày cao gót này. Nguyên nhân chính là bởi sử dụng chúng xong sẽ khiến cho đôi chân vô cùng đau nhức, khó chịu.

Nhưng đấy chính là bởi do chị em chưa biết những điều sau. Chỉ cần thực hiện đúng những điều này, từ nay chị em có thể sử dụng giày cao gót mà chẳng cần phải lo ngại hoặc là sợ chân của mình bị đau nữa rồi.

Lựa chọn giày cao gót đúng cỡ chân mình

Việc này vô cùng quan trọng vì nếu như một đôi giày quá chật sẽ khiến cho chân bị tổn thương nặng nề hơn nhiều lần đấy. Các cụ thường có câu “giầy thừa dép thiếu”, đây chính là lời khuyên khi chọn mua giày dép.

Tin tài trợ

Đối với giày cao gót, tốt nhất chị em nên chọn cho mình một đôi hơi rộng một chút nhưng không đến mức là rộng nhấc gót. Việc sử dụng đôi giày vẫn còn khoảng trống sẽ giúp cho các ngón chân không bị chèn ép, gây nên đau đớn. Gót chân cũng sẽ không phải chịu một lực quá lớn như khi bạn sử dụng đôi giày chật.

Hơn nữa việc sử dụng một đôi giày quá chật cũng sẽ khiến cho khớp chân của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng nữa đấy. Chính vì vậy nên hãy mua cho mình một đôi giày với kích cỡ thật phù hợp, thoải mái khi đi để tránh gây tổn thương cho đôi chân khi phải đi chúng cả ngày nhé.

Lựa chọn chiều cao giày cao gót thật cẩn thận và phù hợp

Nhiều chị em thích đi những đôi giày thật cao vì nghĩ rằng nó thật đẹp và rất hợp với mình. Nhưng bạn nên biết rằng nếu như sử dụng một đôi giày cao hơn bản thân khớp xương của mình có thể chịu được sẽ khiến cho chân bị tổn thương nghiêm trọng đấy nhé.

Chẳng lo đau chân khi đi giày cao gót nếu biết những điều này

Nếu như thỉnh thoảng bạn sử dụng những đôi giày cao như vậy sẽ chỉ khiến cho chân bị đau nhức. Nhưng nếu sử dụng hằng ngày sẽ khiến cho cột sống của bạn bị tổn thương nữa đấy.

Chính vì vậy nên các bác sĩ đã khuyên rằng đối với những đôi giày cao gót trên 4 cm thì không nên sử dụng một cách quá là thường xuyên. Hãy lựa chọn cho mình một đôi giày có chiều cao phù hợp để vừa giúp bản thân đpẹ hơn lại bảo vệ cho đôi chân của mình nhé.

Ngâm chân nước muối gừng ấm sau khi đi giày

Khi đã phải đi trên đôi giày cao gót cả ngày, hãy cho chân của bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi và thư giản bằng cách ngâm chúng vào một chậu nước muối ấm. Bạn có thể thả một vài lát gừng đập dập vào để có hiệu quả tốt hơn.

Việc này không chỉ giúp chân thư giãn mà còn rất tốt cho sức khỏe vì ngâm chân nước ấm có thể giúp cơ thể loại bỏ các chất độc ra ngoài qua lòng bàn chân. Hơn nữa cũng sẽ giảm được tình trạng mùi ở chân khi bạn đã sử dụng giày cao gót cả ngày.

Massage chân

Bạn có thể vừa ngâm chân vừa massage chân bằng cách xoa bóp chúng nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp cho chân thư giãn, thoải mái hơn sau khi đã phải gồng cứng cả ngày với đôi giày cao gót.

Nếu như bạn không chăm sóc cho đôi chân cẩn thận khi cả ngày sử dụng giày cao gót sẽ khiến cho chân nhức mỏi, đau và đôi khi là sưng tấy. Hãy bảo vệ đôi chân của chính mình nhé.

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: