Chế độ dinh dưỡng để lông mi đẹp như sao Hàn

0 8

Lông mi của chúng ta luôn có khả năng phát triển chậm trung bình 3 tháng bị rụng 1 lần. Để giữ lông mi luôn dài dày đẹp bạn nên chú ý chăm sóc lông mi đúng cách, đều đặn hơn. Cách chăm sóc tốt nhất để giữ lông mi luôn đẹp khi bạn có chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lí, đạt hiệu quả cao nhất.

Chọn menu thức ăn phù hợp cho việc kích lông mi

Một chế độ dinh dưỡng tốt, phù hợp luôn là cách tốt nhất giúp bạn sở hữu hàng lông mi đẹp, khỏe hơn bao giờ hết. Ngoài ra, chế độ thức ăn đúng cách còn là giải pháp tốt nhất cho việc kích lông mi nhanh dài đều hơn. Trong những bữa ăn mỗi ngày, bạn cần chú ý thêm nhiều thực phẩm có chứa hàm lượng protein, lipid, vitamin, khoáng chất hỗ trợ cho việc kích thích lông mi mọc dài nhanh hơn. Danh sách món ăn tốt cho việc kích lông mi dài dày nhanh hơn không thể bỏ qua như thịt bò, cá hồi, hải sản, ngũ cốc, trái cây tươi, rau xanh đồng thời chú ý đến cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Thành phần quan trọng cần có trong chế độ dinh dưỡng

Biotin: đây là một dạng vitamin B hỗ trợ rất tốt cho việc kích lông mi nhanh dài hơn. Bạn cần tăng lượng biotin hàng ngày sẽ thấy sự thay đổi rõ ràng. Một số thực phẩm bổ sung biotin tốt như lòng đỏ trứng, đậu nành, chuối, gan động vật, nấm, cá ngừ…

Protein: Hàm lượng protein cực kì quan trọng trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Lượng protein cần đủ cho cơ thể rất tốt cho việc phát triển lông mi và cả kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Bổ sung hàm lượng chống oxy hóa: sử dụng hàm lượng chống oxy hóa cao có tác dụng tốt cho quá trình phát triển của lông mi. Chất này tốt cho việc phục hồi đồng thời ngăn ngừa lông mi hay bị hư tổn, chống chẻ ngọn ở tóc. Bạn cần tham khảo một số thực phẩm tốt giàu hàm lượng protein như cây họ cam quýt, bơ và rau lá xanh.

Lựa chọn thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao

Sắt là một trong những dưỡng chất cực kì tốt cho quá trình bổ sung và kích thích việc tạo hồng cầu, tăng lượng máu cho cơ thể. Hàm lượng sắt còn có tác dụng quan trọng cho việc phát triển đọ dài của tóc hay của lông mi, khi cơ thể thiếu hàm lượng sắt dễ dẫn đến tình trạng tóc, lông mi dễ rụng hơn. Việc cần quan tâm là đảm bảo lượng sắt được cung cấp đầy đủ giúp cho quá trình phát triển tóc, lông mi nhanh dài hơn. Bạn nên ưu tiên một số thực phẩm cần thiết như Thịt, cá, trứng, thủy sản và quả chín. Những loại thực phẩm này đều rất giàu sắt nên vô cùng tốt cho cơ thể.

Bổ sung chất dinh dưỡng với hàm lượng sắt đầy đủ là cách tốt nhất giúp lông mi nhanh dài tự nhiên hơn, độ an toàn cao, nuôi lông mi từ bên trong. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm như: Thịt, cá, trứng, thủy sản và quả chín.

Chọn thực phẩm chứa hàm lượng kẽm

Chế độ dinh dưỡng để lông mi đẹp như sao Hàn

Giống như hàm lượng sắt, kẽm cũng là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày bạn cần quan tâm nếu muốn lông mi nhanh dài hơn. Lựa chọn thực phẩm có hàm lượng kẽm phù hợp như hạt bí, ngũ cốc, mầm lúa mì, trái cây, nấm, rau chân vịt,…

Chọn thực phẩm chứa hàm lượng selenium

Selenium là dạng khoáng chất thực sự cần cho quá trình lông mi nhanh mọc dài. Bổ sung chất dinh dưỡng này giúp bạn kích lông mi nhanh, an toàn qua chính thực phẩm ăn uống hàng ngày. Những thực phẩm chứa nhiều selenium bao gồm: trứng, lòng, hải sản, sữa,…Khi ăn các loại thực phẩm này bạn cần lưu ý an với số lượng vừa phải. Tuy nhiên nếu bạn không có chế độ ăn hợp lí dễ dẫn đến tình trạng bị béo bụng.