Chuyên gia khuyên nên tráng miệng gì sau khi ăn xong?

Chế độ dinh dưỡng khoa học là điều quan trọng ảnh hưởng đến một sức khỏe tốt hay xấu. Bữa ăn là bữa ăn cần được quan tâm nhất nhưng bữa sáng ăn sao cho đúng, ăn sao cho khoa học đủ dinh dưỡng. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số lưu ý hữu ích cho mỗi bữa ăn đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Ăn chuối ngay sau khi ăn đồ nướng

Đồ ăn nướng luôn là món ăn hấp dẫn đặc biệt vào mỗi cuối tuần, trong những bàn tiệc với người thân và bạn bè. Những thực phẩm có trong món nước đều tạo ra khá nhiều benzopyrene một hàm lượng không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn cung cấp lượng chất này có trong những đồ ăn nướng quá nhiều cho cơ thể khiến bạn dễ gặp những bệnh ung thư. Khi bạn ăn đồ nướng nên bổ sung thêm một hai quả chuối hột để hỗ trợ tốt hơn cho cả tiêu hoa cũng như tốt cho sức khỏe hơn. Thành phần chất dinh dưỡng chính có trong quả chuối tiêu có tác dụng lớn trong việc cản trở quá trình hình thành benzopyrene, giúp bảo vệ dạ dày.

Bổ sung nước cần tây cho những bữa ăn có rán xào

Đồ ăn rán xào cung cấp năng lượng tương đối lớn cũng như mang đến hàm lượng dầu mỡ tương đối cao vào cơ thể.  Món ràn xào mang lại sức hấp dẫn lớn cho bữa ăn gia đình, nhưng nếu ăn quá nhiều đồ ăn rán xào trong thực phẩm hàng ngày bạn cũng đồng thời khiến cơ thể hấp thụ lượng lớn chất béo cho cơ thể. Điều này hoàn toàn không tốt.

Vậy sau mỗi bữa ăn rán xào nếu ăn quá nhiều khiến cơ thể thấy no lâu, khó chịu, khó tiêu. Lúc này bạn cần bổ sung thêm một cốc nước cần tay có hàm lượng chất xơ cao trong cần tây có thể làm giảm đi một phần chất béo.

Ăn sữa chua sau khi ăn lẩu

Chuyên gia khuyên nên tráng miệng gì sau khi ăn xong?

Món lẩu cũng là lựa chọn của nhiều người mỗi khi có bữa sum họp cùng gia đình bạn bè hoặc trong dịp cuối tuần. Việc nạp một lượng thức ăn nóng quá nhiều vào cơ thể đồng thời dồn vào một lúc hoàn tòa không có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa của dạ dày.

Sau mỗi bữa lẩu bạn cần cung cấp thêm dinh dưỡng từ sữa chua. Thành phần có trong sữa chua có tác dụng lớn cho việc bảo vệ niêm mạc dạ dày, còn có axit lactic có tác dụng chống lại sự phát triển của vi khuẩn có hại .

Uống trà lúa mạch khi đầy bụng

Mỗi khi bạn đầy bụng cảm giác luôn kéo dài khiến chúng ta thấy khó chịu thì nên uống ngay một cốc trà lúa mạch hoặc uống cốc nước xay từ vỏ cam. Thành phần có trong mỗi cốc nước lúa mạch cung cấp lượng lớn allanton, hàm lượng chính cho việc tạo cũng như phát triển các tế bào hữu cơ. Sử dụng nước trà lúa mạch hoặc một lượng dầu có trong chất vỏ cam mang lại hiệu quả cao cho việc co thắt của dạ dày, có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Ăn hoa quả sau khi ăn mỳ tôm

Mỳ tôm là thức ăn nhanh, thời gian nấu ăn và là bữa ăn tiện lợi cho những người bận rộn. Mỗi bữa ăn mì tôm luôn khiến cơ thể nóng trong, lượng dầu cung cấp quá nhiều vào cơ thể không tốt chút nào cho cơ thể. Vậy sau mỗi lần ăn mỳ tôm bạn nên bổ sung thêm nhiều trái cây tươi hơn như cam, quýt hoặc kiwi… cung cấp lại chất xơ cũng như dinh dưỡng vitamin tốt nhất cho sức khỏe cần.

Một chú ý nhỏ khi bạn nấu mỳ tôm nên để đủ khoảng thời gian cho chất mỳ được mềm hơn sẽ hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa trong dạ dày.

Uống nước gừng sau khi ăn cua

Thịt cua có tính hàn, vì thế không ít người sau khi ăn cua bị đau bụng, đi ngoài, hoặc buồn nôn. Gừng có tác dụng giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm đau bụng, tuy nhiên với người mắc bệnh tiểu đường nên tránh dùng loại nước này.

Ăn trái cây

Sau mỗi bữa ăn, trái cây luôn là món ăn tráng miệng được gia đình lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên khi bạn đã ăn no bữa tối hay bữa trưa nếu bổ sung thêm nhiều trái cây khiến dạ dày bạn vận động nhiều hơn.

Thành phần có trong nhiều loại hoa quả như đường, acid, glucose, fructose, tinh bột lại làm thức ăn tiêu hóa khó khăn hoan, dễ mang lại sự khó chịu, đầy hơi. Đồng thời, một số loại hoa quả phổ biến như cam, quýt, lê hồng hay nho khi vào cơ thể dễ làm đường ruột tạo ra acid tioxianic, gây ức chế quá trình hoạt động của tuyến giáp trạng, về lâu dài sẽ tạo ra tình trạng bệnh lý ở tuyến này.

Đi tắm

Sau mỗi khi ăn no bạn không nên đi tắm ngay sau đó. Có rất nhiều người có thói quen này nhưng chúng gây quá nhiều tác động lớn cho việc tiêu hóa thức ăn, gây khó chịu trong bụng trong những giờ dài tiếp tới.

Khi bạn tắm thường xuyên kỳ cọ, khiến tất cả mạch máu đều giãn nở, toàn bộ máu được lưu thông nên không chú trọng cho việc tiêu hóa. Còn nếu bạn mắc mỡ trong máu, bệnh tim, cao huyết áp,… tắm sau khi ăn có thể gây biến chứng. Nếu bạn muốn tắm sau ăn chú ý để cơ thể được nghỉ ngơi ít nhất 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

>>> 20 mẹo vặt giúp cuộc sống của bạn trở nên thanh thản, nhẹ nhàng

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: