Cứ chịu khó ăn khoai lang bạn sẽ chẳng cần lo lắng về cân nặng nữa

0 8

Ăn khoai lang giảm cân là phương pháp giảm cân tự nhiên và an toàn đã được các chị em truyền tai từ lâu. Phương pháp giảm cân này không chỉ được đánh giá bằng kinh nghiệm, mà còn được chứng minh bằng khoa học.

Nguyên tắc giảm cân cơ bản chính là giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể, giúp ngăn ngừa lượng mỡ thừa tích tụ trog cơ thể dễ gây tăng cân. Để thực hiện được nguyên tắc trên giúp giảm cân, chúng ta nên hạn chế sử dụng những thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ, dễ gây tích tụ mỡ thừa nhưng vẫn phải đảm bảo nạp đủ dinh dưỡng cho cơ thể không mệt mỏi. Khoai lang chính là thực phẩm thay thế hàng đầu vừa giúp bạn đáp ứng được những vấn đề dinh dưỡng vừa giúp giảm cân giữa dáng hiệu quả.

Tại sao khoai lang lại có tác dụng giảm cân?

Khoai lang chính là loại thực phẩm được mệnh danh là “sâm xứ Nam” với vô vàn lợi ích cho sức khoẻ con người. Đây là một trong các loại củ lương thực chính, có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Bên cạnh đó, theo bài thuốc Đông Y khoai lang còn là vị thuốc quý chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường tiêu hóa. Với các chị em phụ nữa, khoai lang còn có một công dụng tuyệt vời hơn đó là giảm cân, giữ dáng, làm đẹp da.

Khoai lang có thể giảm cân hữu hiệu nhờ:

Chứa nhiều chất xơ:

Trong thành phần của củ khoai lang chứa chủ yếu là các chất xơ. Chất xơ này sẽ có tác dụng hấp thụ nước và mang đến cảm giác no lâu hơn. Đồng thời, nó còn có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mạnh hơn, tăng quá trình trao đổi chất và quá trình giải phóng năng lượng cũng được diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, chất xơ có trong khoai lang tím còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các chất béo có trong các loại thực phẩm khi nạp vào cơ thể.

Chứa ít tinh bột:

Trong môt củ khoai lang chỉ chứa 26g tinh bột, lượng này chỉ bằng 1/3 so với cơm. Ngoài ra, một loại tinh bột đặc biệt có trong khoai lang còn giúp trung hòa lượng axit, giảm nhanh cảm giác thèm ăn. Ăn khoai lang còn giúp no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Chứa rất ít chất béo và hầu như không chứa cholesterol: Trong một củ khoai lang chỉ chứa 0.1 mg chất béo nên nó là thực phẩm rất có lợi trong việc ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và gây nên việc tăng cân. Trong mỗi củ khoai lang cũng không chứa lượng cholesterol gây hại cho cơ thể.

Thực đơn giảm cân với khoai lang

Vừa rồi chúng ta đã hiểu rõ hơn về công dụng giảm cân an toàn và hiệu quả của khoai lang. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ăn khoai lang như thế nào mới đúng và mang lại hiệu quả giảm cân cao nhất. Rất nhiều người vì mong muốn giảm cân nhanh mà lạm dụng ăn khoai lang quá nhiều dẫn đến đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu,.. Để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả và không gây hại cho sức khoẻ chúng ta cần thực hiện ăn chúng đúng cách và khoa học theo thực đơn sau:

Cứ chịu khó ăn khoai lang bạn sẽ chẳng cần lo lắng về cân nặng nữa

Bữa sáng:

Bạn hãy ăn 1-2 củ khoai lang luộc vào buổi sáng, chúng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho ngày mới và tăng cảm giác no lâu. Nhờ vậy, chúng sẽ hạn chế cảm giác thèm đồ ăn vặt và giảm khẩu phần ăn của bạn vào các bữa tiếp theo. Bạn có thể thay thế hoàn toàn các thực phẩm chứa tinh bột khác bằng khoai lang, vừa đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể trong ngày dài vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Bữa trưa:

Khi bổ sung khoai lang vào thực đơn bữa trưa của mình bạn nên cắt giảm đi lượng thức ăn có trong bữa này. Bạn nên ăn khoảng 1 củ khoai trước khi ăn trưa, như vậy sẽ giúp bạn có cảm giác no và không thể tiếp tục ăn quá nhiều. Chúng cũng giúp bạn no lâu hơn và hạn chế ăn vặt trong suốt buổi chiều.

Bữa tối:

Với thực đơn bữa tối bạn tuyệt đối không nên ăn khoai lang giảm cân. Lúc này, ăn khoai lang có thể gây trào ngược axit dạ dày, sẽ rất dễ gây đầy hơi, chướng đầy bụng. Bạn chỉ cần tăng cường ăn rau xanh,  trái cây hoa quả vào buổi tối và ăn ít thực phẩm chứa nhiều chất béo, tinh bột để nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

Lưu ý: Bạn cũng có thể giảm từ 2-3 bát cơm 1 ngày và thay chúng bằng khoai lang để giảm lượng tinh bột hấp thụ cho cơ thể. Và bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì khoai tím hay vàng.

Một số chú ý khi giảm cân bằng khoai lang

Cũng như bất cứ phương pháp giảm cân nào khác, khi thực hiện giảm cân bằng khoai lang bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau để có thể đạt được kết quả giảm cân cao nhất:

– Cần chọn những củ tươi căng mịn đảm bảo rõ nguồn gốc và chất lượng, không chọn những củ có dấu hiệu bị hà hay chấm lạ trên thân.

– Chỉ chế biến khoai lang bằng cách luộc hoặc hấp, tránh chiên và nấu với dầu mỡ.

– Kết hợp tập thể dục thể thao và các bài tập vận động thường xuyên.

– Kết hợp cùng các chế độ giảm cân khoa học và lành mạnh.

>>> Tiết lộ các phương pháp giảm cân bằng bí đao siêu hiệu quả