Gầy mấy dùng những thực phẩm này cũng phải tăng cân thôi

Chế độ ăn uống khoa học, lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe là cách tốt nhất cũng như an toàn nhất giúp bạn đánh bay cân nặng nhanh chóng. Vậy bạn đã lên đúng thực đơn để tránh thực phẩm gây béo nhanh cũng như lựa chọn được thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất chưa?

Danh sách thực phẩm tăng cân nhanh chóng

Soda

Có thể nói soda là thủ phạm hàng đầu khiến cân nặng của bạn tăng nhanh một cách bất ngờ. Mỗi cốc nước ngọt hoàn toàn chứa lượng đường lớn mà không bổ sung bất kì dinh dưỡng nào cho cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn hấp thụ một lượng calo lớn vào cơ thể.

Tin tài trợ

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, thường xuyên uống soda khiến cơ thể bạn tăng  cân nhanh gấp 3 đến 4 lần người ít uống. Khi bạn uống soda trong các bữa ăn thường xuyên làm cơ thể hấp thụ tăng 17% calo so với chế độ bình thường, lí do vì sao bạn tăng cân quá nhanh.

Cà phê có đường

Một ly cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo hơn, làm việc hiệu quả hơn nhưng nếu quá lạm dụng và uống nó thường xuyên cũng khiến cơ thể bạn gặp không ít tác hại đặc biệt là vấn đề cân nặng. Thành phần chính tạo ra cà phê từ các loại đường phụ gia khác nhau hay xi rô hàm chứa lượng đường lớn. Do đó mỗi ly cà phê cũng là kẻ thù khiến bạn bị tăng cân nhanh đặc biệt tình trạng béo bụng.

Kem

Vào thời tiết ngày hè oi nóng, mỗi ly kem mát lạnh luôn là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Kem thường chứa lượng đường tương đối lớn, nếu bạn ăn chúng thường xuyên thỏa mãn cơn thèm cũng là lúc bạn đẩy vào cơ thể lượng calo lớn. Cách tốt nhất chỉ nên ăn kem ít lần nhất có thể và khi muốn chọn mua nên tìm loại có ít hơn 15 gram đường cho mỗi khẩu phần. Ngoài ra, bạn nên để ý đến kích cỡ phần kem của bạn.

Pizza mang về

Gầy mấy dùng những thực phẩm này cũng phải tăng cân thôi

Đồ ăn nhanh hiện được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đặc biệt là pizza. Pizza món ăn dễ ăn, thơm ngon nhưng chúng cũng chứa lượng lớn hàm lượng chất béo , carb và lượng calo tinh chế cao. Có nhiều loại pizza bò phô mai hay các loại thịt đã được chế biến như bảo quản, hun khói… thơm ngon nhưng chứa lượng chất khiến cơ thể bạn dễ bị béo phì. Ăn nhiều các loại thịt này có liên quan đến béo phì và tăng nguy cơ bệnh lý bất lợi như bệnh tim và một số bệnh ung thư .

Danh sách thực phẩm nên chọn cho quá trình giảm cân

Bánh ngọt thay vì Sô-cô-la

Socola cũng là món ăn ngon, có tác dụng giảm cân nhưng so với việc nó dễ khiến bạn béo phì thì giảm cân với socola hoàn toàn không có tác dụng. Có thể nói trong thực đơn giảm cân tốt nhất nên loại bỏ socola ra ngoài. Tuy nhiên nếu sở thích của bạn bị nghiện ăn đồ ngọt cũng có thể chọn những chiếc bánh ngọt cỡ nhỏ, chứa đường ít để thưởng thức nhưng cần nhớ hạn chế ăn chúng tối đa nhất có thể.

Hoa quả thay vì các loại cookies

Bất cứ khi nào thèm ăn snack, thứ không được góp mặt trong thực đơn giảm cân, 90% các nàng thường kiếm gì đó ngọt để thay thế. Điển hình là các loại bánh quy, chứa nhiều chất mà cơ thể chả cần đến, có khi còn gây dư thừa chất cho mình. Vậy tại sao các nàng không chọn những loại hoa quả ngọt, bao gồm nhiều vitamin và dinh dưỡng!

Cá ngừ sốt tự nhiên thay vì Cá ngừ có dầu

Cá ngừ luôn được đánh giá cao trong top các món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe, mang tới lượng dinh dưỡng cao. Nhiều người ưa tiện lợi chọn các loại cá ngừ dầu đóng hộp để ăn nhưng hoàn toàn không biết chúng có thể giúp cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng hơn. Do đó bạn hãy chăm chỉ và làm những món cá ngừ sốt tự nhiên, hạn chế tối đa ăn đồ ăn hộp đóng sẵn để không bổ sung các chất béo vào cơ thể. Cá ngừ tự nhiên cung cấp lượng lớn nhóm vitamin (A,  B12, D, E) và các chất khoáng tốt (iốt, kali, sắt, phốt pho…)

Bắp rang bơ thay vì Ngũ cốc, trái cây sấy khô

Bắp rang bơ khá ngọt, chứa lượng đường nhiều. Tuy nhiên nếu so sánh chúng với các loại hoa quả sấy khô khác thì việc chọn ăn bắp rang bơ tốt hơn trong quá trình giảm cân của bạn. Lượng đường có trong hộp bắp rang ít hơn rất nhiều so với chất đường có sẵn trong ngũ cốc, trái cây bị chiên qua dầu mỡ, sấy khô và bảo quản trong hộp.

Khoai tây đông lạnh thay vì Khoai tây tươi

Có vẻ nhiều người thắc mắc hai loại khoai này không có gì khác nhau nhưng lượng chất chúng cung cấp vào cơ thể thì hoàn toàn khác. Khoai tây đông lạnh luôn khiến bạn có cảm giác nhanh no, no lâu hơn do chúng chứa hàm lượng tinh bột lành tính tốt cho sức khỏe hơn so với khoai tây tươi tự nhiên.

Trên đây là những thực phẩm bạn dễ gặp thường ngày nhưng ít phân biệt được đâu là loại thực phẩm cần thiết cho quá trình giảm cân của mình. Hi vọng với danh sách thực đơn được cung cấp trên giúp bạn đọc biết được nên lựa chọn món ăn gì nếu muốn có cân nặng như ý.

>>>>> Tăng cân vù vù sau 1 tuần chỉ với 1 lon sữa đặc

Có thể bạn quan tâm: