Ăn gì để giảm rụng tóc nhanh nhất

Có nhiều phương pháp để ngăn cản tình trạng rụng tóc nhiều và thường xuyên như thay đổi thói quen gội đầu, dưỡng tóc, ủ tóc, sử dụng thuốc đặc trị, hạn chế làm tóc.. và cả thay đổi thói quen ăn uống. Ăn gì để giảm rụng tóc? Hãy xem ngay trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao ăn uống có thể giúp giảm tóc gãy rụng?

Máu nuôi tóc, tóc lớn lên chủ yếu do dinh dưỡng từ máu, hơn nữa, cấu tạo của tóc chủ yếu là protein, do đó, khi thiếu máu hay thiếu protein lập tức sẽ khiến tóc rụng nhiều. Cũng bởi thế mà việc bổ sung protein, bổ sung các thực phẩm tốt cho máu cũng là một cách giảm rụng tóc tự nhiên vô cùng hiệu quả.

an gi giam rung toc

Bổ sung vitamin từ rau quả giúp ngăn rụng tóc

Tin tài trợ

2. Ăn gì để giảm rụng tóc

Thực phẩm giàu protein

Protein có nhiều trong các loại đậu, hạt, thịt, cá, trứng. Nếu ăn chay, đồng thời để bảo vệ sức khỏe lâu dài, bạn nên ưu tiên chọn sử dụng các loại hạt (lạc, hạnh nhân, óc chó, macca..), đậu (đậu nành, đậu cove, đậu bắp, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ..) có hàm lượng protein cao, ít chất béo xấu.

Thực phẩm giàu sắt

Thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao luôn là ưu tiên hàng đầu khi bị thiếu máu, bởi sắt giữ vai trò chính trong việc sản xuất hemoglobin – một phần của máu mang dưỡng khí tới những cơ quan, mô trong cơ thể.

Một số thực phẩm giàu sắt có thể bổ sung vào thực đơn bữa ăn hàng ngày: Trứng, rau sậm màu (Cải xanh, cải xoăn, cải cầu vồng, rau chân vịt, súp lơ, bắp cải..), quả nho khô, quả chà là, các loại ngũ cốc..

Đặc biệt, bên cạnh việc bổ sung thực phẩm giàu sắt, bạn cần bổ sung vitamin C (có trong cam, chanh, dâu, bưởi, viên sủi..) giúp việc hấp thụ sắt diễn ra thuận lợi, hiệu quả nhất.

Thực phẩm giàu chất kẽm

Kẽm giữ vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp tái tạo tế bào, cân bằng hoocmon cũng như thực hiện các chức năng ảnh hưởng đến sự phát triển của mái tóc. Thêm nữa, kem giúp quản lý các tuyến gắn kết những nang tóc với nhau. Tóc sẽ trở nên xơ yếu và dễ gãy, rụng nhiều nếu hàm lượng kẽm trong cơ thể thấp.

Một số thực phẩm giúp bổ sung kẽm: Thịt bò, sò, tôm, thịt gia cầm (Gà, vịt, ngan, ngỗng..), gạo lứt và các loại hạt..

an gi de giam rung toc 2

Cần tránh xa rượu bia và các đồ uống có cồn

3. Không nên ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm giúp giảm tóc gãy rụng, có một số thực phẩm nhất định phải tránh với những người bị rụng tóc:

  1. Hạt chứa nhiều chất béo (hạt hướng dương, hạt bí..) vì lượng chất béo xấu gián tiếp ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc.
  2. Các chất kích thích (Rượu, bia) và các chất cay (gừng, ớt) có thể kích thích khiến da đầu ra nhiều mồ hôi, ngứa, nhanh bẩn khiến tình trạng tóc rụng nghiêm trọng hơn.
  3. Đồ ăn chứa nhiều đường (Nước ngọt, kẹo, sữa, socola..) Các loại thực phẩm này dẫn đến sự rối loạn sự thay đổi của chất béo làm cho tóc chuyển màu vàng, sợi nhỏ, khô và không có độ bóng.

Mặc dù ăn uống chưa phải cách giảm rụng tóc nhanh nhất nhưng việc duy trì chế độ ăn uống đủ chất thường xuyên sẽ giúp hạn chế tóc rụng hiệu quả nhất, hoàn toàn không gây hại tới sức khỏe mà ngược lại còn tốt cho cơ thể.

Bạn có thể xen kẽ các loại thực phẩm trên (Bao gồm cả rau, thịt, hạt, quả) vào bữa ăn hàng ngày, tuyệt đối không lạm dụng bất kỳ loại thức ăn nào trong thời gian quá dài sẽ dẫn đến tình trạng thừa chất, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Làm cách nào để giảm rụng tóc? Trước tiên, hãy bắt đầu từ việc thay đổi thói quen ăn uống ngay hôm nay.

Xem thêm bài viết:

Những phương pháp ngăn rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc nhiều là dấu hiệu của bệnh gì?

Có thể bạn quan tâm: