Giảm cân chưa bao giờ đơn giản thế

0 2

Ước muốn giảm cân sở hữu một thân hình cân đối là điều mơ ước của tất cả mọi người. tuy nhiên không phải ai cũng biết được những cách giảm cân an toàn và hiệu quả.

Để có thể giảm cân một cách an toàn thì lượng calo bạn nạp vào phải ít hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ. Chính bởi vậy nên để giảm cân bạn cần có một sự kết hợp chặt chẽ giữa chế độ ăn uống cũng như việc tập luyện thể dục thể thao của bản thân. Hãy tham khảo một chế độ ăn uống và luyện tập sau đây, chỉ sau một thời gian ngắn thôi, bạn sẽ thấy cân nặng của mình được cải thiện đáng kể đấy.

Chế độ ăn uống khi giảm cân

Để có thể giảm cân an toàn, bạn cần phải bổ sung cho mình một chế độ ăn uống vừa giàu vitamin lại có cả protein và chất béo để không làm teo cơ.

Sử dụng nhiều cà chua

Cà chua chứa cực kì nhiều vitamin có lợi lại có cả chất chống oxy hóa, giúp cơ thể cũng như làn da của bạn căng mịn. Hơn hết, cà chua đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân của bạn vì nó có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Cà chua sẽ ngăn chặn được quá trình tích tụ mỡ thừa từ các thực phẩm khác.

Các món ăn sử dụng cà chua:

  • Sử dụng cà chua bi để ăn sống hoặc là trộn salad với các loại rau khác
  • Sử dụng nước ép cà chua, bạn nên sử dụng 1-2 cốc nước ép cà chua một ngày sau những bữa ăn để có thể tăng cường việc trao đổi chất, giúp chuyển hóa nhanh chóng thức ăn thành năng lượng.
  • Sử dụng các món ăn với cà chua như canh cà chua,.. (Lưu ý không nên sử dụng quá nhiều các món ăn với nhiều dầu mỡ như chiên, rán, xào để tránh việc cơ thể nạp lượng chất béo không tốt)

Sử dụng dứa

Dứa có khả năng phân hủy chất béo cực kì nhanh và rất tốt. CHính bởi vậy cho nên lựa chọn dứa trong quá trình giảm béo là một sự lựa chọn rất đúng đắn. Nhưng có một lưu ý đó chính là do trong dứa chứa hàm lượng axit rất lớn chính bởi vậy nên tuyệt đối không được sử dụng dứa vào lúc đói để tránh gây nguy hiểm cho dạ dày

Các món ăn với dứa:

  • Dứa chín
  • Sinh tố dứa, chuối và sữa chua
  • Canh dứa,..

Thịt nạc

Đối với những người đang muốn giảm cân thì nên sử dụng lượng tịt nạc nhiều hơn thịt mỡ. Vì thịt nạc vừa cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể lại không chứa lượng chất béo động vật nguy hại.

Các loại thịt nạc nên sử dụng:

Giảm cân chưa bao giờ đơn giản thế

  • Thịt bò
  • Thịt lợn
  • Thịt gà ở phần ức
  • Các loại cá

Chế độ luyện tập khi giảm cân

Để có thể giảm cân an toàn và hiệu quả thì ngoài việc sử dụng một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng nhưng hạn chế các chất béo gây hại ra thì một chế độ luyện tập là điều rất cần thiết.

Tăng dần mức độ luyện tập

Để việc luyện tập có hiệu quả cao thì bạn cần tăng cường dần mức độ luyện tập của bản thân. Ban đầu có thể tập nhẹ nhàng nhưng càng về sau thì các bài tập càng nên được nâng cao để cơ thể cố gắng và tiêu hao được lượng calo nhiều hơn.

Thư giãn trước và sau khi tập

Để tránh tình trạng căng cơ cũng như tiêu cơ, thì bạn nên khởi động trước khi tập và thư giãn sau khi tập. Việc này sẽ giúp cho cơ bắp phát triển đồng đều cũng như hạn chế được tình trạng sơ cứng cơ.

Lựa chọn bài tập phù hợp

Với tùy người mà các bài tập sẽ khác nhau vì còn phải dựa vào sức khỏe cũng như tình trạng thể lực của mỗi người là khác nhau. Cho nên hãy lựa chọn cho mình một chế độ phù hợp với bản thân nhất để luyện tập.

Có rất nhiều bài tập thể dục giảm cân cho bạn lựa chọn bất kể là ở nhà hay là đến phòng tập gym. Ví dụ như là chạy bộ, đạp xe, tập yoga,..

Khi luyện tập bạn cũng nên theo dõi thường xuyên đến sức khỏe của mình để có thể điều chỉnh một cách phù hợp. Giảm cân là một quá trình lâu dài và không thể thấy hiệu quả rõ rệt chỉ sau vài ngày tập cho nên cũng cần phải có một chút kiên trì nữa.