Giảm cân cuối tuần với 7 việc làm đơn giản

0 0

Với suy nghĩ cuối tuần tự thưởng cho bản thân và hai ngày nghỉ làm ở nhà sẽ lại khiến bạn trở nên ì ạch, lười biếng và thế là kế hoạch giảm cân trong suốt cả tuần trở thành công cốc. Vậy phải làm cách nào để giảm gần 7kg chỉ với những việc đơn giản trong 2 ngày cuối tuần?

Với những người đang trong quá trình giảm cân thì sau một tuần vất vả chịu đựng mệt mỏi và những cơn thèm ăn họ thường có suy nghĩ dành 2 ngày cuối tuần để tự thưởng cho bản thân. Và điều đó cũng là lí do tại sao chỉ số cân nặng của bạn dường như chẳng giảm mấy, thậm chí còn có xu hướng tăng lên. Bài viết dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm về cách thức tận dụng hai ngày nghỉ cuối tuần nhằm đạt được mục đích giảm cân một cách hiệu quả của một số chuyên gia dinh dưỡng và những người đã giảm thành công k 4.

Quản lí và sử dụng thời gian rảnh rỗi một cách khôn ngoan

Bạn hãy bỏ qua những món ăn vặt không tốt cho sức khỏe mà thay vào đó là tận dụng thời gian rảnh theo các cách hữu ích hơn – như chuẩn bị một bữa sáng hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe mà trong tuần bạn bận rộn không thể thực hiện được. Mặc dù một bữa sáng giàu protein và năng lượng, nhiều rau xanh trái cây sẽ đem lại sức sống trong một ngày dài và còn rất tốt cho sức khỏe. Việc tự tay chuẩn bị những món ăn hấp dẫn cũng khiến bạn thấy vui vẻ và tránh việc lười biếng.

Một số công việc lành mạnh khác mà bạn có thể làm vào thời gian rảnh rỗi cuối tuần như: dọn dẹp nhà cửa, trang trí lại căn phòng của mình, tưới cây, tập các bài tập thể dục thể thao,… vừa giúp hỗ trợ giảm cân vừa tránh được tình trạng nhàn dỗi dẫn đến thèm ăn.

Tìm kiếm sự hỗ trợ và bạn đồng hành

Vì những ngày trong tuần bạn đã bận rộn với công việc nên cuối tuần chính là khoảng thời gian tuyệt vời để tìm kiếm những thông tin hỗ trợ hay bạn đồng hành nhằm giúp bạn duy trì tốt mục tiêu giảm cân. Tham gia các hội nhóm giảm cân trên mạng xã hội, để nghe những chia sẻ, bí quyết và nhiều lời khuyên hữu ích. Việc tưởng chừng như đơn giản này nhưng sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều động lực giảm cân.

Xả stress

Bởi vì stress làm tăng hormone, như cortisol, khiến bạn tăng cân. Vì thế hãy tận dụng thời gian nghỉ ngơi cuối tuần như một cơ hội để xả stress sau 1 tuần bận bịu. Tham gia một lớp học yoga hay erobic, đến spa để mát-xa toàn thân, ngồi thiền… và duy trì các hoạt động này ngay trong cả tuần sẽ giúp hành trình giảm cân của bạn đạt được những kết quả rõ rệt.

Thay vì uống rượu, bia thì hãy mua một ly cocktail hạng sang

Giảm cân cuối tuần với 7 việc làm đơn giản

Cuối tuần cũng là dịp diễn ra những cuộc hẹn hò, tụ tập với bạn bè, người thân và bạn rất có thể chiều chuộng bản thân bằng những loại đồ uống yêu thích như đồ uống có ga và cồn. Mỗi lượt uống bia, rượu, đồ uống có ga như thế sẽ bổ sung lượng calo dư thừa, khiến nỗ lực giảm cân cả tuần của bạn tan thành mây khói. Nhiều người với kinh nghiệm giảm cân đã đưa ra lời khuyên rằng hãy gọi một ly cocktail hoặc một ly rượu thật đắt tiền thay vì gọi 5 ly loại rẻ tiền – nhờ đó, bạn sẽ có thể gọi ít đồ uống hơn và đương nhiên sẽ tiêu thụ lượng calo thấp hơn.

Không chọn món vì áp lực từ những người xung quanh

Khi bạn ngồi xuống bàn ăn với ý định kiên trì chế độ ăn kiêng của mình, nhưng những người xung quanh lại gọi món những đồ ăn dầu mỡ và nhiều calo khiến bạn dễ có xu hướng ngả theo món ăn đó. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách xem trước danh sách thực đơn và chọn món chứa nhiều chất xơ rồi gọi món trước. Việc còn lại là dựa vào quyết tâm của bạn và không nhìn vào những món ăn còn lại của thực đơn.

Thỏa mãn cảm giác thèm muốn được tự nuông chiều bản thân

Nếu bạn muốn một chút chiều chuộng bản thân vào cuối tuần – ăn món tráng miệng ưa thích sau bữa tối hay nhấm nháp một ly rượu thơm sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác thèm thuồng quá độ. Mandy Enright, người sáng lập Nutrition Nuptials, đã từng nói: “Gộp 2 bữa sáng và bữa trưa làm một vào ngày chủ nhật không có gì phải quá lo lắng. Nhưng bạn hãy xem xét lựa chọn phần còn lại của các bữa ăn trong ngày sao cho đảm bảo mục đích giảm cân”.

Giao lưu bạn bè theo các cách lành mạnh

Bạn không nhất thiết phải ở nhà cả ngày với mục tiêu giảm cân mà hãy tìm ra cách thú vị để luyện tập cùng bạn bè và coi đó như một hoạt động giao lưu giải trí cuối tuần. Ví dụ như thay vì rủ rê bạn bè đi uống bia, ăn KFC thì hãy cùng nhau đi leo núi hoặc đạp xe ra ngoại ô. Như vậy không chỉ bạn là người duy nhất thay đổi được thói quen xấu,thực hiện mục tiêu giảm cân mà còn thu hút cả những người xung quanh bạn tham gia vào các hoạt động lành mạnh, vì mục tiêu cao nhất là sức khỏe tốt.

Chỉ bằng cách thực hiện những việc đơn giản trong 2 ngày cuối tuần trên đây thì bạn có thể giảm gần 7kg và không lo việc giảm cân bị gián đoạn.

>>> Giảm cân nhanh với các loại nước detox đơn giản dễ làm từ chanh