Giảm cân giữ dáng nhờ những thói quen này

0 40

Bạn đang lo lắng vì những ngấn mỡ thừa trên cơ thể? Bạn đang chưa tìm được phương pháp giảm cân hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. Suckhoe365 xin liệt kê những thói quen giúp bạn giảm cân, hy vọng có thể giúp một phần vào tiến trình giảm cân của bạn.

Cười thường xuyên

Cười từ 10 đến 15 phút một ngày có thể giúp bạn loại bỏ khoảng 50 calo. Âm thanh như một sự thay thế tốt cho các bài tập buổi sáng của bạn. Việc cười đồng nghĩa với việc tinh thần sảng khoái và vui vẻ. Tinh thần cũng góp phần vào việc giảm cân.

Vì, như chúng ta thường biết, khi tâm trạng buồn bã, căng thẳng, ức chế chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn thậm chí dùng việc ăn để giải khuây. Vì thế, giữ tinh thần sảng khoái, vui vẻ cũng là góp phần giúp bạn giữ và giảm cân.

Tập thể dục

Có nhiều lý do để việc tập thể dục vào buổi sáng thường được các chuyên gia khuyến khích. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ đi bộ 45 phút mỗi sáng sẽ giúp tăng hoạt động thể chất trong ngày và giảm nhu cầu ăn uống, qua đó giúp kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra, việc đi bộ sáng sớm cũng có lợi trong việc cải thiện tâm trạng.

Dùng bữa sáng giàu đạm

Bữa sáng với lượng protein tối ưu (25-30g) có thể giúp tăng cường sự hăng hái và giảm hormone gây đói trong nhiều giờ. Ngoài ra, đạm còn giúp tăng cường trao đổi chất hơn cả carbohydrate hay chất béo. Chất đạm lành mạnh có trong trứng, sữa chua, bơ làm từ các loại hạt, gà…

Ăn uống một cách điều độ

Nhiều người thường sử dụng các biện pháp ăn kiêng, loại bỏ hẳn món mình thích, hoặc bỏ hẳn bữa ăn vì nghĩ rằng làm như vậy sẽ giảm cân tốt hơn. Và họ không biết rằng, nếu cơ thể chúng ta lúc nào cũng rơi vào tình trạng đói, thòm thèm thì rất khó để kìm chế khi các món ăn được trưng bày trước mặt. Chính vì vậy, bạn hãy ăn các thứ bạn thích nhưng hãy chú ý về lượng calo dung nạp vào cơ thể. Cố gắng không để cơ thể bị bỏ đói bằng cách bỏ bữa này rồi lại ăn dồn bữa khác. Cách tốt nhất bạn nên duy trì một chế độ ăn uống điều độ, có thể sắp xếp để một ngày trong tuần bạn có thể ăn các thực phẩm chiên hoặc đồ ăn ngọt (chú ý là chỉ nên ăn ỏ mức độ vừa phải).

Đừng bao giờ bỏ qua các bữa ăn của bạn

Bỏ bữa không những không có tác dụng giảm cân mà còn làm tăng nguy cơ bị bệnh dạ dày do tình trạng lúc thì dạ dày trống rỗng, có lúc lại quá nhiều do ăn quá no. Bỏ bữa còn làm giảm hiệu suất công việc do trí óc bạn không thể làm việc tốt khi bạn thiếu năng lượng. Vậy nên các chuyên gia khuyên rằng, bạn hãy ăn đúng và đủ các bữa ăn chính của mình.

Ăn rau quả trước khi ăn thịt

Trước khi ăn cơm, tốt nhất nên ăn một chút hoa quả có chất xúc tác tiêu hóa cao như dứa, kiwi (tuy nhiên, người đau dạ dày không nên áp dụng cách này).

Những loại quả này có thể kích thích tốc độ nhu động của dạ dày đường ruột. Thức ăn ăn vào sẽ được tiêu hóa và hấp thụ hoàn toàn không lưu lại được trong dạ dày, như thế sẽ không dễ béo phì.

Ăn ớt cay và gia vị nóng

Giảm cân giữ dáng nhờ những thói quen này

Thói quen ăn cay và các gia vị nóng giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, ớt cay còn giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy calo nhanh hơn. Đó là những nghiên cứu đến từ trường Đại học Purdue.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước vừa đẹp da, tốt cho sức khỏe nhất là mùa hè. Hơn nữa uống nhiều nước còn giúp bạn quên đi cơn đói, tiêu hóa nhanh và làm săn chắc cơ thể.

Nước còn làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể nên không bị tích mỡ, tích chất béo bạn sẽ trở nên thon thả, xóa tan mỡ bụng.

Uống nước giúp bạn giảm cân, đẩy nhanh quá trình đốt mỡ thừa, tăng chức năng dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu nên tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%, giúp đốt cháy mỡ tốt hơn. Buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn nên uống ngay cốc nước ấm để giảm cân, xóa tan mỡ bụng nhanh hơn.

Mang theo cơm trưa 

Một trong những cách giảm cân thân thiện với… túi tiền và vòng eo nhất chính là tự mang theo bữa ăn trưa đến chỗ làm. Bạn cần biết rằng một bữa ăn ngoài hàng quán trung bình chứa hơn gấp đôi lượng calori bạn nên tiêu thụ trong một lần, theo khảo sát năm 2013. Nếu buổi sáng bạn không có thời gian để chuẩn bị thì nên làm sẵn đồ ăn vào tối hôm trước.

Thủ sẵn đồ ăn nhẹ đến chỗ làm

Chúng ta thường đặt các hàng quán bên ngoài những món đồ ăn nhẹ và nhờ họ mang tới công ty vào giữa buổi làm. Nếu bạn cũng gọi chung đồ ăn theo cách như vậy thì sẽ rất khó kiểm soát lượng calori tiêu thụ. Do đó, tốt nhất là bạn phải đem theo đồ ăn nhẹ từ nhà đến công ty. Chọn loại nhiều chất xơ hoặc đạm, chẳng hạn như táo xắt lát ăn kèm bơ hạt, sữa chua trái cây,… hoặc một chén canh đậu lăng cũng ổn.

Ngủ sớm

Đừng nghĩ ngủ muộn có thể giảm cân, bởi ngủ muộn nhiều khi ăn uống linh tinh lại hóa tăng cân ấy chứ. Thêm nữa ngủ không đủ giấc khiến người mệt mỏi, tìm đến ăn uống nạp năng lượng lại béo hơn, khó mà giảm cân.

Do đó bạn nên thường xuyên đi ngủ sớm, tốt nhất trước 22h để vừa có giấc ngủ sâu, hạn chế ăn uống mà lại dễ dàng giảm cân, điều hòa cân nặng.

Làm việc nhà

Dọn dẹp nhà cửa có thể tiêu tốn lượng calo lớn mà bạn không ngờ tới. Alexandra Oppenheimer, chuyên gia dinh dưỡng tại New York cho hay, thay vì dành thời gian cho việc nằm dài trên ghế và thưởng thức chương trình tivi yêu thích, hãy nghĩ tới việc ép buộc cơ thể vận động nhiều hơn.

Cô cũng gợi ý bạn có thể dành cuối tuần để tận hưởng khoảng thời gian cùng bạn bè và người thân một cách thoải mái và dành việc dọn dẹp lại nhà cửa vào các buổi tối ngày trong tuần. Tất nhiên, đừng quên ghi lại những công việc cần làm nếu bạn không muốn lỡ mất việc chuẩn bị món quà sinh nhật cho người thân hoặc mua đồ trang trí nhân dịp kỉ niệm một sự kiện quan trọng.

>>>Giảm cân an toàn nhờ giấm táo