Giảm cân nhanh hơn vào mùa đông

Các nhà khoa học đã chứng minh giảm cân vào mùa đông nhanh hơn vào mùa hè vì khi ấy cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn

Nhiều người cứ đợi đến mùa hè mới đi giảm cân vì nghĩ rằng mùa hè nóng nực ra nhiều mồ hôi, lúc ấy mới là giảm cân có hiệu quả. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ rất sai lầm. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng nếu bạn muốn giảm cân, thì lựa chọn giảm cân vào mùa đông sẽ mang lại hiệu quả hơn so với giảm cân vào mùa hè.

Nguyên nhân chính là vì mùa đông khi cơ thể vận động sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn trong mùa hè vì khi ấy cơ thể còn cần phải tiêu hao thêm một lượng calo rất lớn trong việc làm ấm cơ thể lên. Chính bởi vậy cho nên hãy bắt đầu giảm cân ngay vào mùa đông chứ đừng đợi đến hè nhé.

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng

Mỗi buổi sáng màu đông khi thức dậy ra khỏi chăn và chiếc giường ấm áp, bạn nên tự thưởng cho mình ngay một cốc nước ấm hoặc một cốc trà nóng. Việc này không chỉ giúp máu huyết lưu thông nhanh hơn trong cơ thể mà còn giúp các bộ phận khác như gan, thận,..được khởi động và làm việc nhẹ nhàng.

Một cốc nước ấm vào buổi sáng mùa đông còn giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể trong cơ thể. Đặc biệt nếu như bạn sử dụng trà xanh để uống nó còn giúp bạn đốt cháy được lớp mỡ thừa đấy nhé.

Chính bởi vậy cho nên hãy tạo cho mình một thói quen uống nước ấm sau khi tỉnh dậy bất kể là màu đông hay màu hè nhé. CHỉ cần giữ tói quen tốt ấy tỏng một thời gian bạn sẽ thấy những dấu hiệu tích cực mà nó mang lại cho cơ thể đấy.

Khởi động nhẹ nhàng trong nhà

Một vài động tác khởi động nhẹ nhàng trong nhà vào mùa đông cũng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều như khi bạn hoạt động thể thao ngoài trời vào mùa hè đấy.

Hãy tập những động tác giãn chân tay và các cơ, sau đó tập những bài tập nhẹ nhàng mà bạn có thể tập ngay trong nhà như squat, đi bộ, leo cầu thang,.. Những động tác đấy tưởng như đơn giản nhưng lại giúp cơ thể tiêu hao được một lượng calo đáng kể đấy nhé.

Vì vào mùa đông, không khí xung quanh khá lạnh chính bởi vậy cho nên khi bạn luyện tập cơ thể cần tiêu hao một lượng calo rất lớn để có thể làm ấm cơ thể lên.

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Mùa nào cũng vậy, chúng ta cũng nên bổ sung một lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày.

Lượng nước này không chỉ giữ cho cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tiêu hao lượng calo nhiều hơn, giúp bạn trong quá trình giảm cân vào mùa đông. Cơ thể chúng ta rất cần nước để có thể duy trì sự tỉnh táo cho đầu óc cũng như cơ bắp và các bộ phận khác nữa. Cho nên dù ào mùa đông bạn không cảm thấy khát nước nhưng vẫn nên uống nước thường xuyên và đầy đủ để cơ thể có đủ sức lực để hoàn thành quá tình giảm cân nhé.

Tập luyện thể dụng thể thao

Giảm cân nhanh hơn vào mùa đông

Một bài tập đơn giản ngoài trời cũng sẽ giúp bạn tiêu hao lượng calo nhiều gấp 1,5 lần so với cùng bài tập đấy nhưng bạn tập vào mùa hè đấy nhé.

Chính bởi vậy cho nên thay vì nghĩ đến màu hè sẽ giảm cân, hãy giảm cân ngay từ mùa đông bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian cho việc giảm xuống cân nặng mà mình đặt mục tiêu dấy.

Hãy tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ hoặc là đạp xe.

Nhưng lưu ý vào mùa đông thường có rất nhiều gió, cho nên nếu bạn có tập luyện nhiều dẫn đến việc đổ mồ hôi cũng nên tránh để bị cơ thể bị trúng gió nhé.

Có thể bạn quan tâm: