Giảm cân siêu tốc nhờ uống cà phê mỗi ngày

0 4

Học bí quyết giảm cân nhanh nhất, mỡ thừa tiêu biến hết nếu bạn uống cà phê có thêm thứ này nữa – đảm bảo hiệu quả bất ngờ.

Caffeine trong cà phê giúp axit béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và thải lọc bớt độc tố khỏi cơ thể.

Lời khuyên khi giảm cân bằng cà phê

  1. Uống cà phê có điều độ, khoảng một hoặc 2 ly mỗi ngày

Đừng nghĩ rằng vì cà phê giúp giảm cân nên cứ uống càng nhiều thì giảm cân càng nhanh. Đó là chưa kể đến trường hợp uống quá nhiều cà phê, thần kinh bạn sẽ luôn bị kích thích căng thẳng và khó ngủ, dẫn đến buồn miệng và không ngừng nạp thức ăn cho đỡ buồn. Khi đó, bạn phải đối diện với nguy cơ tăng cân. Vì thế, từ một đến 2 ly cà phê mỗi ngày là liều lượng tốt nhất không chỉ cho sức khỏe mà còn cho cân nặng của bạn.

  1. Thay đổi thói quen uống đường và sữa

Chị em phụ nữ thường thích uống ngọt nên sử dụng thêm đường hoặc sữa hòa cùng với cà phê. Điều này chỉ làm cho quá trình loại bỏ mỡ thừa kém hiệu quả hơn. Do vậy, để giảm béo nhanh, bạn nên sử dụng kem và hoặc sữa không đường để thay thế cho thói quen này.

Tốt nhất bạn nên uống cà phê đen thay vì cho đường và sữa vào. 1 cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Vì thế, sau khi ăn cơm uống cà phê đen, sẽ có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, cà phê đen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim. Tuy nhiên, cà phê đen cũng là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ nhiều nhất so với các loại cà phê khác. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi uống và chỉ uống với lượng vừa phải.

Ngoài ra, cà phê đen còn có thể thúc đẩy tuần hoàn tim mạch. Đối với các chị em phụ nữ, cà phê đen còn có tác dụng làm đẹp, thường xuyên uống có thể giúp bạn rạng rỡ hơn. Những người mắc bệnh huyết áp thấp mỗi ngày uống một tách cà phê đen có thể giúp ổn định huyết áp.

  1. Ăn bữa tối trước 19h, sau đó uống một tách cà phê

Ăn tối trước 7 giờ là một trong những nguyên tắc quan trọng mà người thừa cân cần phải ghi nhớ trong lúc giảm cân. Tuy nhiên, ăn tối quá sớm dễ dẫn đến tình trạng thèm ăn trong vài tiếng đồng hồ sau đó khiến bạn khó lòng kiểm soát việc ăn uống của mình. Giải pháp tuyệt vời cho bạn chính là uống một ly cà phê ngay sau bữa ăn. Giải pháp này giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn vặt hoặc ăn khuya sau bữa tối.

  1. Cho nước nóng để pha và uống cà phê nóng:

Giảm cân siêu tốc nhờ uống cà phê mỗi ngày

Trong quá trình pha cà phê ở nhiệt độ cao, sẽ sản sinh ra một chất chống oxy hóa, nó giúp chống ung thư, chống lão hóa thậm chí có tác dụng ngăn chặn các bệnh tim mạch, có thể sánh ngang với hoa quả và rau xanh. Ngoài ra, khi thưởng thức cà phê nóng bạn còn cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của nó và khả năng tập trung làm việc sẽ cao hơn.

  1. Pha cafe với nhiều nước

Để cà phê không tác dụng nhiều đến sức khỏe của bạn mà vẫn có thể giảm béo siêu tốc, bạn nên pha cà phê với nhiều nước giúp cho dạ dày được lấp đầy chỗ trống và không có cảm giác thèm ăn. Có như vậy, quá trình giảm béo mới sớm đạt kết quả.

  1. Tự pha cafe tại nhà

Pha cà phê tại nhà giúp bạn điều chỉnh được liều lượng cà phê thích hợp. Việc sử dụng cà phê quán sẽ dễ tăng cân hơn nhiều do họ thường xuyên sử dụng sữa và xiro để tăng hương vị thơm ngon cho cà phê. Muốn giảm béo hiệu quả hơn, bạn nên tự pha cà phê tại nhà và thưởng thức.

  1. Vận động nhẹ sau khi uống cà phê:

Trong khoảng thời gian 30 – 40 phút sau khi uống cà phê, nồng độ axit béo trong máu có thể tăng lên, lúc này kết hợp với vận động nhẹ có thể giúp nồng độ axit béo biến thành năng lượng, đốt cháy hiệu quả chất béo. Chẳng hạn như đi bộ nhanh 10 – 15 phút, không đi thang máy, đi thang bộ lên văn phòng hoặc về nhà. Hoặc cũng có thể làm các động tác nhỏ tại chỗ, như vặn người, co chân, gập bụng…

  1. Mát xa bằng bã cà phê:

Dùng bã cà phê để mát xa không chỉ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, sáng bóng mà còn làm săn chắc và đẹp hơn. Nếu dùng bã cà phê pha chút nước cà phê, mát xa vào những chỗ dễ tích tụ chất béo như bụng dưới, đùi, eo… có thể đạt hiệu quả giảm béo đốt cháy chất béo, mát xa lúc tắm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Tác dụng không mong muốn của cà phê

Cà phê có chứa caffeine có thể gây ra chứng mất ngủ, căng thẳng và bồn chồn. Uống nhiều cà phê sẽ thúc đẩy việc tăng sản xuất các hormone căng thẳng như cortisol, epinephrine và norepinephrine. Những hóa chất này làm tăng nhịp tim, huyết áp và căng thẳng. Tiêu thụ caffeine có thể làm tăng huyết áp ở những người đã bị cao huyết áp.

Nhiều axit được tìm thấy trong hạt cà phê có thể gây kích ứng dạ dày và niêm mạc ruột non. Uống cà phê khi dạ dày trống rỗng có thể kích thích dạ dày tăng tiết axit. Uống cà phê cũng có thể gây kích ứng niêm mạc ruột non, gây tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích.

Trào ngược axit và ợ nóng có thể được gây ra bởi cà phê do cách nó làm giãn cơ vòng thực quản dưới (các cơ vòng này sẽ đóng kín lại sau khi chúng ta ăn để ngăn không cho thức ăn và axit trong dạ dày trào ngược lên trên thực quản).

Uống cà phê không lọc có thể làm tăng cholesterol trong máu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

>>>>>>> Tất tần tật công dụng của bã cà phê mà bạn chưa biết