Giúp cơ thể bổ sung lượng vitamin A và Sắt đúng cách nhất

Vitamin A và sắt vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng người Việt Nam đang trong tình trạng thiếu Vitamin trầm trọng. Vậy phải làm sao để bổ sung lượng vitamin A này cho cơ thể? Những thực phẩm nào chứa nhiều sắt? Và ăn như thế nào để hấp thụ được tối đa những chất dinh dưỡng này? Hãy cùng suckhoe365 tìm hiểu

Việc bổ sung vitamin A và sắt là một quá trình, chúng ta nên bổ sung ngay từ trong các bữa ăn hằng ngày. Cũng không nên quá lạm dụng vào các loại thuốc viên nén hoặc thực phẩm chức năng hiện nay. Tuy chúng cũng có thể giúp bổ sung lượng vitamin A cũng như sắt cho cơ thể, nhưng nó cũng gây hại cho cơ thể. Các loại viên nén thực phẩm chức năng nếu như sử dụng quá liều hoặc không tuân thủ chỉ định sẽ khiến hệ tiêu hóa gặp rắc rối. Nếu như sử dụng lâu ngày sẽ khiến cho các bộ phận khác như dạ dày, thận,.. dễ mắc bệnh hơn. Vậy tại sao phải sử dụng các loại thuốc có hại cho sức khỏe trong khi chúng ta có thể bổ sung bằng các thực phẩm hằng ngày sau

  • Các thực phẩm chứa nhiều sắt:

Các thực phẩm chứa nhiều sắt thường là các thực phẩm có màu đỏ như thịt bò. Mỗi ngày chúng ta có thể ăn từ 2-3 lạng thịt bò, việc này sẽ cung cấp lượng sắt cần thiết cho cơ thể chúng ta hoạt động.

Ngoài thịt bò, gan cũng là một thực phẩm chứa hàm lượng sắt cực kì lớn. Tuy nhiên việc sử dụng gan cũng nên được lưu ý vì nếu gan không được làm sạch sẽ gây lây nhiễm bệnh như giun sán,..

Thịt lợn cũng chứa hàm lượng sắt cao, 1mg trên 100g. Chính vì vậy việc ăn thịt lợn cũng sẽ giúp cho cơ thể bổ sung lượng sắt cần thiết.

Đối với thực vật, những loại chứa nhiều sắt là những thực vật có màu xanh sẫm như rau ngót, rau muống,..

Để cơ thể có thể hấp thụ sắt tốt hơn, cũng nên ăn kèm thêm các loại thực phẩm chứa vitamin C và kẽm.

  • Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Vitamin A có nhiều nhất là trong gan, đặc biệt là gan lợn. Sau đó là gan của gà

Ngoài ra, trong trứng gà cũng chứa lượng vitamin A rất lớn

Vitamin A cũng có rất nhiều trong sữa, điều đặc biệt của vitamin A trong sữa chính là Vitamin A lúc này được cân bằng với những chất dinh dưỡng khác. Việc này sẽ giúp hấp thụ Vitamin A nhanh hơn

Đối với thực vật, các loại rau có màu xanh sẫm cũng chứa hàm lượng vitamin A rất cao. Chúng ta nên bổ sung các loại thực phẩm này thường xuyên vào bữa ăn hằng ngày

Nếu như sử dụng củ quả, hãy lựa chọn các loại củ quả có màu vàng hoặc màu cam như ớt chuông, bí,.. vì chúng cũng chứa rất nhiều vitamin A

củ quả có màu vàng hoặc màu cam

Đặc điểm của Vitamin A chính là hòa tan trong chất béo. Vì vậy nếu muốn giữ được lượng Vitamin A tốt nhất cũng như hấp thụ được lượng Vitamin A tối đa, hãy đảm bảo chúng được chế biến đúng cách. Tốt nhất là nên xào, nấu qua mỡ để cơ thể có thể hấp thụ dễ dàng hơn lượng Vitamin A trong thực phẩm

Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ, việc bổ sung Vitamin A và Sắt càng cần thiết. Vì chúng sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và cân bằng.

Bình luận

Please enter your comment!
Please enter your name here