Học các nước trên thế giới bí kíp giảm cân

0 12

Mỗi nền văn hóa có cách độc đáo để người dân giữ dáng. Hãy cùng tham khảo đó là những cách gì nhé.

Thái Lan – Thêm ớt vào món ăn 

Không chỉ có ý nghĩa tăng thêm hương vị cho món ăn, người dân nước này còn dùng ớt để giúp cho thân hình thon thả. Lý do là ớt giúp tăng cường việc trao đổi chất. Mặt khác, ớt làm cho chúng ta thưởng thức món ăn một cách từ từ.

Tiến sĩ James Hill, chủ tịch của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, cho biết, ăn chậm là một chiến thuật để giảm cân rất tốt và cho ớt vào món ăn là phương pháp hiệu quả.

 Philippines – giảm cân bằng lô hội

Mọi người đều biết rằng lá lô hội tươi có thể làm đẹp da, đồng thời còn có thể làm lành vết thương nhanh. Ngoài ra, ở Philippines, người ta còn dùng nó để làm thuốc giảm cân. Theo  một số chuyên gia, sau khi được da hấp thụ, lô hội có thể phân giải lớp mỡ dưới da hoặc thúc đẩy quá trình phân giải mỡ.

Brazil – gạo độn với đậu

Người dân của đất nước nổi tiếng với những vũ điệu Samba cuồng nhiệt thường thực hiện chế độ giảm cân bằng cách ăn món truyền thống gồm cơm độn với đậu. Công bố trên một tạp chí chuyên về béo phì cho thấy, món ăn này có thể giảm nguy cơ béo phì 14% so với những món ăn khác của người phương Tây. Lý do: Cơm nấu với đậu có ít chất béo và giàu chất xơ, đây là những thành phần cân bằng nồng độ đường huyết và góp phần ngăn chặn béo phì.

Tây Ban Nha – giảm cân có liên quan đến màu sắc

Các cô gái Tây Ban Nha có cách giảm cân của riêng mình, cách thức này có liên quan mật thiết đến màu sắc, đặc biệt là màu sáng. Sau khi dùng một cốc thạch anh đã được ngâm trong 12 tiếng, thức ăn trong ngày của bạn chỉ có thể là những thức ăn có màu trắng hoặc màu xám (cá, sữa, trứng, khoai tây muối).

Ngoài ra, ở Tây Ban Nha còn có một phương pháp giảm cân lãng mạn: “mặt trăng”. Trong thời gian 7 ngày trăng tròn, bạn chỉ có thể ăn các thức ăn tươi và tự nhiên, không được có các thành phần mỡ hay chất phụ gia nào khác. Trong 7 ngày trăng hạ huyền, bản thân cơ thể người cũng đã phải tiêu hao một lượng nhiệt lượng lớn. Bởi vậy, phương pháp giảm cân tốt nhất là ăn một bữa sáng giàu chất dinh dưỡng còn ăn ít vào bữa trưa và bữa tối. Trong thời gian trăng thượng huyền, cơ thể người sẽ tự động đào thải các chất độc. Bởi vậy nên ăn nhiều các loại thức ăn như thịt gia súc, rau xanh và các hoa quả lợi tiểu.

Indonesia – cơm trắng với nước lọc

Ở nhiều vùng của Indonesia, người dân thường ăn món mutih để tránh béo phì. Thực ra, món này chỉ có cơm trắng với nước lọc. Đây là món ăn không có nhiều chất béo, ăn no mà không sợ thừa các chất dinh dưỡng như nhiều món khác.

Học các nước trên thế giới bí kíp giảm cân

Ngoài ra, người Indonesia còn áp dụng phương pháp chỉ ăn trong “giờ vàng”. Chế độ ăn kiêng theo khung giờ này còn được gọi tắt là OCD – trùng với tên viết tắt của Hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Theo chế độ này, bạn có thẻ định ra một khoảng thời gian được phép ăn nhất định, nghĩa bạn chỉ được ăn trong vòng 4,6 hoặc 8 tiếng mỗi ngày.

Ví dụ nếu bạn cho phép mình ăn từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều, bạn sẽ được ăn bao nhiêu tùy thích trong khoảng thời gian đó, nhưng trong vòng 20 tiếng còn lại trong ngày, bạn sẽ không được phép ăn gì hết.

Đức – Thường xuyên dùng bữa sáng

Nhiều người nghĩ rằng, nhịn ăn sáng là cách để giảm cân. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Theo một thống kê, 75% dân số Đức ăn sáng hằng ngày (so với người Mỹ chỉ 44%), chính vì vậy mà  tỷ lệ người mắc bệnh béo phì ở Đức thấp hơn Mỹ rất nhiều. Nguyên nhân chính là do khi bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ đói và ăn rất nhiều vào buổi trưa hoặc chiều. Vì vậy, bạn thường có tâm lý ăn bất cứ thực phẩm nào, kể cả những món ăn giàu chất béo. Điều này khiến cơ thể dễ tăng cân. Mặt khác, ăn sáng còn giúp bạn có đủ năng lượng để tập trung làm việc và học tập hiệu quả.

Hungary: Dưa muối

Không chỉ có dưa chuột, người Hungary thường ngâm chua nhiều loại thực phẩm khác với giấm như ớt chuông, bắp cải và cà chua. Họ tin rằng những món ăn này có thể giúp giảm cân do axit acetic, thành phần chính của giấm, giúp giảm huyết áp, lượng đường trong máu và ngăn ngừa sự hình thành của chất béo.

Nhật Bản: Chuối

Người Nhất thường ăn một quả chuối cho bữa sáng hoặc trước bữa sáng và một quả chuối trước mỗi bữa ăn. Họ cho rằng chuối là thực phẩm thúc đẩy quá trình trao đổi chất và kích thích quá trình giảm cân nhanh hơn

Hà Lan: Cá

85 triệu con cá được tiêu thụ mỗi năm ở Hà Lan. Khi ăn cá để giảm cân, họ thường ngâm cá, sau đó ăn nhẹ với bánh ngọt, hành tây hoặc dưa chuột. Cá chứa nhiều axit béo omega-3, làm giảm mức độ của cortisol, hormone gây căng thẳng và làm tăng lượng chất béo trong cơ thể.

Malaysia: Nghệ

Thêm bột nghệ vào thực đơn là thói quen giảm cân của người Malaysia. Món cari với bột nghệ là món ăn khá được ưa chuộng ở đất nước này. Các nhà khoa học chỉ ra rằng nghệ giúp ngăn cản sự hình thành của các mô mỡ và kích thích quá trình chuyển hóa calo.

Thụy Sĩ – cháo đặc

Muesli là món cháo đặc được làm từ yến mạch, trái cây và quả hạch. Đây là món ăn ưa chuộng của người Thụy Sĩ. Thành phần dinh dưỡng trong món ăn này đều có lợi cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng.

Món Muesli được các bác sĩ Thụy Sĩ chế biến từ cách đây 100 năm để nuôi dưỡng các bệnh nhân trong bệnh viện và dần dần nó trở thành món ăn sáng phổ biến. Chất xơ trong món này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn.

>>>Top 10 loại trái cây ăn vào chỉ có giảm cân