Kinh nghiệm để chuẩn bị hộp thức ăn trưa cho con

0 1

Nhiều gia đình có con đi học bán trú mà không ăn cơm của trường, mà phải do chính tay bố mẹ nấu tại nhà cho con đem đến lớp ăn trưa. Nhưng các bậc cha mẹ liệu đã chuẩn bị cho con một hộp thức ăn trưa tại trường đã đầy đủ dinh dưỡng chưa? chính vì vậy, để giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm trong vấn đề này. Hôm nay suckhoe365.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để chuẩn bị một hộp thức ăn trưa cho con đầy đủ dinh dưỡng để giúp con học tập và vui chơi hoàn toàn khỏe mạnh nhé.

Hộp cơm tiêu chuẩn cho con cần có gì?

kinh nghiem de chuan bi hop thuc an trua cho con

Sự thật là nhóm nghiên cứu phát hiện rằng đồ ăn trưa được làm ở nhà có ít chất béo, nhiều natri và ít các thành phần ngũ cốc hơn so với phần ăn trưa ở trường. Thậm chí còn tệ hơn nữa, kết quả nghiên cứu cho thấy một số mẹ cho con ăn đầy chất ngọt: 90% là đồ uống ngọt, khoai tây chiên và món tráng miệng. Vì vậy, các ông bố bà mẹ nên lưu ý, thay vì bận rộn mua cho chúng bút, vở và cặp táp, bạn cũng nên dự trữ trong bếp những thức ăn giàu dinh dưỡng để trẻ khở mạnh, có thể phát huy hết khả năng trong và ngoài lớp học.

Hãy tham khảo những thành phần cần thiết cho một hộp thức ăn trưa:

  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp năng lượng;
  • Thực phẩm cung cấp protein như bơ hoặc thịt nạc;
  • Một loại trái cây hoặc rau củ cung cấp vitamin và chất xơ;
  • Thực phẩm ít béo như sữa, sữa chua hoặc phô mai;
  • Nước uống.

Các món ăn nhẹ thông minh cho con sau giờ học

Trẻ em cần các bữa ăn nhẹ để duy trì mức năng lượng của chúng. Một nghiên cứu từ Đại học North Carolina cho thấy hơn một phần tư lượng calo mà trẻ em hấp thụ đến từ các thực phẩm ăn nhẹ. Tuy nhiên, phần nhiều trong số đó là thực phẩm ít chất dinh dưỡng như kẹo, bánh quy, soda và khoai tây chiên. Thay vì ăn các loại thực phẩm không có nhiều ích lợi như thế, hãy đảm bảo rằng các bữa ăn của chúng có đủ các nhóm thực phẩm cần được tiêu thụ nhiều như trái cây, sữa, ngũ cốc nguyên hạt và đặc biệt là rau.

Các loại đồ ăn nhẹ tốt cho trẻ bao gồm:

  • Bánh mì kebab với trái cây tươi với một hũ sữa chua ít chất béo;
  • Lát táo với bơ đậu phộng và các loại hạt ít béo;
  • Rau tươi cắt sẵn với phần đậu trộn sốt để riêng;
  • Sữa ít béo;
  • Pho mát ít béo với bánh ngũ cốc nguyên hạt.