Làm thế nào để giữ được vóc dáng người mẫu trong những kì nghỉ lễ?

Trong những dịp nghỉ lễ là lúc bạn cho mình khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi nên sau dịp lễ tiệc tùng khiến cơ thể nhanh lên cân. Những bí quyết nhỏ sau đây sẽ là mẹo hay cho bạn vừa giữ sức khỏe vừa giữ dáng chuẩn mà vẫn có thể thỏa sức ăn chơi dịp lễ.

Chú trọng khi ăn

Để giữ dáng đẹp, dáng chuẩn bạn cần chú ý trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Đầu tiên bạn cần chú ý tốc độ ăn chậm lại. Việc bạn ăn với mức chậm rãi hơn, lượng thức ăn nạp vào cơ thể ít. Khi bạn nhai chậm dạ dày tiêu hóa chậm rãi hơn, khoảng 20 phút não bạn sẽ phát tín hiệu đủ no cho cơ thể.

Trong những dịp lễ tết, thức ăn luôn có sẵn trong nhà khiến bạn thường ăn vặt nhiều hơn. Tuy nhiên bạn cần chú ý lựa chọn những đồ ăn gồm dinh dưỡng thấp, hạn chế tối đa chất béo. Với những món ăn bạn chọn nên ưu tiên đồ ăn cần nhau chậm và kỹ như bánh mỳ cứng, rau, củ, quả nhiều xơ…

Vào những ngày nghỉ, bạn có nhiều thời gian cho việc ăn uống hơn. Bạn không cần cầu kì đến giờ mới đi ăn mà có thể ăn lúc thấy đói nhưng ăn với lượng thức ăn ít mỗi bữa. Khi ăn xong bạn nên đứng dậy ngay để không ăn thêm bất kì đồ ăn gì vào cơ thể.

Khi ăn chỉ nên ngồi tránh việc ăn đứng hay ăn nằm đặc biệt khi bạn đang xem phim, đọc báo tuyệt đối không được ăn vặt hoặc ăn thêm bánh kẹo ngọt… Bạn nên hạn chế những món ăn chất béo nhiều như thịt cá béo nên ưu tiên những đồ ăn chứa lượng chất xơ nhiều như rau củ quả, salad. Đừng sợ đạm bạc bởi bạn sẽ thấy trong những ngày này, các món ăn nhiều rau luôn dễ vào và được ưa chuộng hơn cả.

Làm thế nào để giữ được vóc dáng người mẫu trong những kì nghỉ lễ?

Khi bạn chế biến đồ ăn nên chọn những món luộc, hấp thay vì những món xào nấu nhiều dầu mỡ. Không ăn quá nhiều món ăn đóng hộp sẵn, đồ ăn ướp muối hay những món ăn đông lạnh. Nếu không muốn ăn nhiều thì bạn có thể ăn một bát rau, củ luộc hoặc ăn hoa quả trước bữa ăn.

Hạn chế tối đa việc uống rượu bia

Vào mỗi dịp lễ tết việc uống bia rượu là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu không muốn cơ thể bị phá dáng sau những ngày lễ nên chủ động uống bia rượu với thái độ giao lưu chứ không uống say, uống no vừa giúp bạn khỏe, vừa giúp dáng đẹp. Rượu bia nếu như được sử dụng với một lượng phù hợp không những không gây hại mà còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng rượu bia không những khiến bạn gặp các vấn đề về sức khỏe như đau dạ dày khi uống rượu bia mà không sử dụng đồ ăn kèm hoặc là say xỉn, buồn nôn, chóng mặt, mất nước,.. Hơn nữa việc sử dụng rượu bia trong một thời gian dài và liên tục còn chính là nguyên nhân hằng đầu khiến cho bạn rơi vào tình trạng phá dáng, béo bụng.

Nguyên cứu đã chứng minh nếu như mỗi ngày chúng ta sử dụng một cốc nhỏ bia, rượu,.. sẽ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, ngoài ra còn phòng tránh được các bệnh như tim mạch, tiểu đường. Nhưng nếu sử dụng quá 1 cốc 500ml / ngày và 3-4 ngày/ tuần sẽ khiến bạn gặp tình trạng bụng bia.

Cố gắng giữ thói quen tập thể dục

Vào những ngày lễ dù nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng không nên bỏ qua chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn. Nếu bạn lười tập thể dục thì nên cố gắng đi bộ từ 20 – 30 phút mỗi ngày. Nên đi bộ vào buổi sáng sớm để hít thở không khí trong lành hoặc trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng. Hãy rủ những người thân đi bộ cùng, vừa giúp cả nhà nhẹ người lại vừa vui vẻ. Hãy dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, tưới cây… thay cho nằm dài trên salon xem các chương trình trên tivi.

Ngoài ra việc bạn duy trì thói quen ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ cũng là cách tốt cho việc giảm cân, giữ dáng. Giấc ngủ là lúc cơ thể đốt cháy kcal đồng thời giúp bạn đủ sức cho những ngày vui chơi tiếp theo.

Ngày lễ tết cho phép cơ thể được vui chơi thoải mái nhưng bạn cần chú ý hơn từ việc ăn uống, vận động để giữ gìn vóc dáng sau những ngày nghỉ dài.

Có thể bạn quan tâm: