Lời khuyên giảm béo hữu hiệu từ chuyên gia

Ai cũng muốn bản thân mình đẹp hơn. Bất kể là nam hay nữ. CHính vì vậy đối với những người đang sở hữu cơ thể mũm mĩm, họ luôn mong muốn giảm cân. Nhưng làm thế nào để giảm cân vừa an toàn vừa khỏe mạnh. Hãy nghe lời khuyên của chuyên gia về việc giảm cân

Phân biệt giảm cân và giảm béo

Nhiều người nhầm lẫn giữa khái niệm giảm cân và giảm béo. Mọi người cứ nghĩ việc cân nặng giảm nghĩa là mình không còn béo nữa. Nhưng suy nghĩ này chưa chính xác

Giảm cân không có nghĩa là giảm béo. Giảm béo nghĩa là bạn phải làm giảm được lớp mỡ dưới da của mình. Các khối cơ phải trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Khi giảm được béo, bạn sẽ không còn thấy các bộ phận cơ thể chảy xệ nữa, đặc biệt là vùng bụng, bụng cánh tay, bụng chân. Chính vì vậy nên giảm béo là cả một quá trình. Bạn không thể mong muốn giảm béo nhanh chóng chỉ trong vài ngày mà nhận được kết quả.

Lời khuyên giảm cân hữu hiệu từ chuyên gia

Khẩu phần ăn hợp lý

Muốn được như vậy, chúng ta cần phải đạt được khẩu phần “âm tính”. Nghĩa là lượng kcal chúng ta nạp vào cơ thể ít hơn lượng kcal mà chúng ta tiêu thụ bằng việc hoạt động. Nếu như chúng ta tiêu hao nhiều hơn từ 500-1000 kcal một ngày so với lượng kcal nạp vào chúng ta mới giảm được 10% trọng lượng cơ thể trong vòng 6 tháng.

Một người bình thường thông thường tiêu thụ từ 1500 kcal-2000 kcal trong một ngày. Nếu muốn giảm béo, bạn nên quen dần với việc quy đổi các thực phẩm mà mình ăn về kcal để có thể dễ dàng điều chỉnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên có một quyển sổ theo dõi lượng kcal mà cơ thể nạp vào cũng như tiêu thụ mỗi ngày. Tuy việc này khá mất thời gian nhưng lại là hết sức cần thiết cho việc giảm béo của bạn.

Làm sổ theo dõi kcal

Cuốn sổ theo dõi kcal có thể giúp bạn điều chỉnh được lượng kcal nạp vào cơ thể phù hợp, cũng không nên sử dụng quá ít kcal sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Nó cũng góp phần nhắc nhở bạn tiêu hao lượng kcal nhiều hơn nếu các con số chưa đủ. Vì giảm béo là cả một quãng thời gian dài, vậy nên hãy ghi chép để thấy được quá trình của mình tiến triển thế nào.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, giảm béo nhưng cũng cần chú ý an toàn cho sức khỏe. Tất nhiên, bạn vẫn cần nạp đủ lượng kcal cho cơ thể. Cơ thể hằng ngày vẫn cần hấp thụ lượng đạm, chất xơ, và vitamin,.. Hãy đảm bảo các chuyển hóa trong cơ thể diễn ra bình thường, không nên gò ép. Nếu như bạn ăn quá ít sẽ khiến cho dạ dày khó cơ bắp, lâu ngày gây nên tình trạng đau dạ dày.

Tập thể dục

Điều quan trọng nhất của việc giảm béo chính là tập luyện hoạt động thể thao. Các hoạt động này không chỉ giúp lượng kcal tiêu thụ nhiều hơn mà còn giúp các nhóm cơ phát triển bình thường, mạnh hơn. Điều này sẽ khiến cơ thể săn chắc và việc giảm béo bền vững.

Không thể giảm béo nếu bạn không tập luyện thể dụng thể thao. Để duy trì được chế độ ăn và việc tập luyện là rất khó khăn. Nhất là trong một thời gian dài. Vì vậy nên nó đòi hỏi một quyết tâm rất lớn từ người tập.

Chia nhỏ bữa ăn

Người muốn giảm béo nên ăn nhiều hơn ba bữa một ngày. Nên chia thành các bữa ăn nhỏ, chỉ hấp thụ đủ lượng kcal cần thiết cho cơ thể. Hạn chế việc sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường và sử dụng mỡ động vật. Nên sử dụng các loại thịt nạc vì chúng có thể cung cấp protein cho cơ bắp nhưng lại không gây béo. Đặc biệt không nên ăn các bữa ăn khuya, các món ăn vặt sau bữa tối.

Có thể bạn quan tâm: