Lượng sắt trong thịt cũng không nhiều bằng những loại thực phẩm này

Những loại thực phẩm được kể dưới đây đều chứa hàm lượng sắt rất lớn, thậm chí còn nhiều hơn cả hàm lượng sắt có trong thịt nữa.

Nhiều người vẫn luôn tin rằng lượng sắt nhiều nhất là lượng sắt được cung cấp từ các loại thịt nạc của động vật như bò, lợn,.. Nhưng vì nhiều lý do mà không phải ai cũng có thể chuyển hóa hết được lượng sắt có trong các loại thịt này. Một phần là do chúng rất khó được chuyển hóa trong cơ thể vì thông thường trong thịt cũng chứa một lượng protein rất lớn nữa.

Vì vậy nên suckhoe365 xin cung cấp một danh sách những thực phẩm giàu chất sắt hơn cả thịt nữa. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc cơ thể hay sức khỏe của gia đình bị ảnh hưởng do thiếu sắt hay là do ăn quá nhiều thịt. Vì những loại thực phẩm dưới đây ngoài chứa nhiều chất sắt còn chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất, vô cùng tốt cho sức khỏe.

Rau cải xanh

Rau cải xanh là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Hiện nay các nhà khoa học đang khuyến khích mọi người sử dụng loại rau này vì trong nó chứa chất ngăn ngừa sự lão hóa cũng như có thể có tác dụng phòng ngừa được căn bệnh ung thư.

Lượng sắt có trong rau cải xanh nhiều hơn lượng sắt có trong rau cải trắng. Chính vì vậy nên nếu như sử dụng loại thực phẩm này, bạn nên chọn rau cải xanh để có thể mang lại hiệu quả tốt hơn cho sức khỏe.

Ngoài ra rau cải xanh còn chứa một lượng lớn các vitamin như vitamin C, vitamin K hay magie. Các chất này sẽ giúp cơ thể hấp thụ lượng sắt dễ dàng hơn so với bình thường. Hãy bổ sung loại thực phẩm tuyệt vời này vào thực đơn cho nhà bạn nhé.

Chocolate đen

Lượng sắt trong thịt cũng không nhiều bằng những loại thực phẩm này

Chocolate là một loại thực phẩm có thể giúp người sử dụng giảm bớt căng thẳng, giải tỏa stress vô cùng hiệu quả. Không những thế lượng sắt chứa trong chocolate đen còn nhiều hơn cả lượng sắt chứa trong thịt bò với lượng cân nặng tương đương.

Thỉnh thoảng sử dụng một thanh chocolate đen sẽ giúp bạn cải thiện được tâm trạng của mình lại còn vừa giúp cơ thể bổ sung lượng sắt. Tuy nhiên bạn nên lưu ý sử dụng loại chocolate đen không ngọt để tránh gây nên tình trạng béo phì cho bản thân nhé.

Đậu nành

Đậu nành cũng là một trong những loại thực phẩm vô cùng giàu chất sắt. 200 g đậu nành cũng đã có thể chứa đến 9 mg sắt rồi. Đậu nành vô cùng giàu đạm có khả năng bổ sung năng lượng cho cơ thể, tránh tình trạng mệt mỏi.

Các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, nước đậu, sữa đậu nành đều rất tốt cho sức khỏe hơn nữa lại không lo ngại đến việc béo phì hoặc là thừa chất. Bạn nên sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên hơn nếu như bạn thấy cơ thể đang có dấu hiệu của việc thiếu sắt.

Một lưu ý khi sử dụng đậu nành đó chính là chỉ nên sử dụng đậu nành khi đã được đun sôi thật kĩ vì nếu như đậu nành chưa được đun sôi sẽ sản sinh ra chất gây khó tiêu, cơ thể không thể hấp thụ được.

Mè có thể chứa nhiều chất sắt gấp 2-3 lần so với lượng chất sắt có trong thịt. Một muỗng canh mè có thể chứa đến 1,2 mg chất sắt. Khi sử dụng mè chúng ta có thể chế biến hoặc dùng nó để ăn kèm với rất nhiều món ăn khác để tránh tình trạng bị chán.

Mè còn rất thơm, bùi và bổ dưỡng, chính vì vậy nên những nhà có trẻ nhỏ đặc biệt trẻ đang trong độ tuổi phát triển càng không nên bỏ qua loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và sắt này.

Có thể bạn quan tâm: