Lý do “cò hương” có ăn suốt ngày cũng không béo lên được

Đây là câu hỏi nan giải của những cô nàng “cò hương” mà mãi vẫn không tìm được câu trả lời. Ngược lại với những người ăn kiêng mãi mà không giả được cân thì những cô nàng này mặc dù ăn khá nhiều nhưng cân nặng vẫn không tăng. Cùng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân của vấn đề này.

  1. Quan điểm ăn nhiều mỡ để béo

Muốn tăng cân phải cung cấp đủ dinh dưỡng cả về mặt số lượng lẫn chất lượng chứ không phải ăn mỡ sẽ béo. Nếu chỉ tập trung ăn nhiều chất béo sẽ khiến bạn khó tiêu hóa, đặc biệt gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Người gầy cần ăn đủ 4 nhóm chất thiết yếu: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng hàng ngày để tránh tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng. Đặc biệt phải tăng cường bổ sung đạm, vì đạm chính là nguyên liệu giúp cơ thể tăng cân chắc khỏe, tăng từ hệ cơ bắp và bền vững.

  1. Không chăm sóc hệ tiêu hóa

Muốn tăng cân thì bắt buộc phải ăn nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần cho hoạt động hàng ngày. Nên nhiều người gầy áp dụng phương pháp ăn liên tục. Tuy nhiên, những thứ bạn ăn chưa chắc đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết, nếu không chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Trong khi đó, nếu ăn như vậy sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động liên tục, khó hấp thu và đến bữa chính bạn lại không ăn được nhiều. Sai lầm nghiêm trọng hơn là dù biết rằng hệ tiêu hóa của mình kém hấp thu nên ăn nhiều vẫn không tăng cân được nhưng người gầy vẫn không chú trọng đến việc chăm sóc hệ tiêu hóa, mà chỉ chăm chăm đến việc ăn gì, uống gì nên không thể tăng cân được.

  1. Không thanh lọc cơ thể

Nói đến thanh lọc cơ thể là chúng ta thường nghĩ đến giảm cân, đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Hàng ngày chúng ta ăn những thức ăn chứa nhiều độc hại, không khí ô nhiễm, nên cơ thể sẽ tích tụ nhiều độc tố, khiến cho hệ miễn dịch ngày càng suy giảm, ăn uống khó hấp thu nên người gầy khó tăng cân. Vì vậy, hãy chọn những cách để thanh lọc cơ thể như uống nước chanh, ăn nhiều rau xanh, tập thể dục…

Lý do “cò hương” có ăn suốt ngày cũng không béo lên được

Hiện nay các loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất độc hại, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn thì chứa nhiều chất bảo quản, đồng thời không khí, nguồn nước ô nhiễm nên cơ thể chúng ta ai cũng tích tụ nhiều độc tố. Lâu ngày khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, hay ốm vặt, giảm sức đề kháng, mắc các bệnh tật, đặc biệt là khó hấp thu dinh dưỡng. Chính vì vậy, muốn tăng cân phải thanh lọc cơ thể để đào thải độc tố giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thu giúp tăng cân khỏe mạnh.

  1. Không tập luyện thể dục thể thao

Đây được xem là sai lầm của nhiều người trong quá trình tăng cân. Mọi người thường nghĩ rằng chỉ người giảm cân mới cần tập luyện thể thao mà không biết rằng môi trường sống và phương pháp luyện tập khoa học chiếm tới 30% khả năng tăng cân của mình.

Với những người muốn tăng cân, bạn nên chọn một môn thể thao nào đó nhẹ nhàng như chạy bộ, nhảy dây hoặc đạp xe, khi mồ hôi của bạn đổ ra sẽ giúp lưu thông khí huyết, khiến bạn nhanh cảm thấy đói và ăn uống ngon miệng hơn, từ đó cơ thể có thể tăng cân.

  1. Cơ thể kháng lại việc tăng cân

Như đã nói ở trên, những nhà khoa học chỉ ra rằng mỗi người sẽ được yếu tố di truyền quyết định một mức cân nặng nào đấy được gọi là mức cân nặng tự nhiên. Yếu tố di truyền tác động đến những yếu tố nội tiết tố, chuyển hóa cơ bản, khẩu vị… và cuối cùng là duy trì cân nặng của mỗi người ở một mức được định sẵn bất chấp mọi nỗ lực làm tăng cân hay giảm cân của bản thân.

Và để tăng cân, người gầy nên chú ý những thói quen ăn uống sau:

– Đừng uống nước trước khi ăn: Nước sẽ làm bạn đầy bụng và không thể nạp thêm calo.

– Ăn thường xuyên hơn: Hãy ăn bất cứ khi nào có thể, bất cứ khi nào bạn đói.

– Uống sữa để chống khát là một thói quen đơn giản để nạp thêm protein chất lượng cao và calo.

– Uống sữa lắc vì chúng rất giàu protein, carb và calo.

– Chuẩn bị thức ăn trong đĩa/tô lớn để kích thích bạn ăn nhiều hơn.

– Thêm kem khi uống cà phê, đây là cách đơn giản nhất để nạp thêm calo.

– Bổ sung creatine, đây là chất bổ sung rất tốt giúp bạn tăng cơ bắp.

– Ngủ đủ giấc và ngủ sâu, điều này rất quan trọng để giúp cơ bắp phát triển.

– Trong một bàn ăn đầy các món, bạn hãy ăn thực phẩm nhiều protein trước và ăn rau xanh cuối cùng.

– Đừng hút thuốc. Người hút thuốc thường bị sụt cân, nhẹ cân. Bỏ thuốc sẽ giúp bạn tăng cân.

– Ăn thực phẩm giàu năng lượng giúp tăng cân nhanh như:

+ Các loại hạt: hạnh nhân, óc chó, mắc ca, đậu phộng…

+ Quả sấy khô: nho khô, táo đỏ, mận khô…

+ Sữa giàu chất béo: sữa nguyên kem, sữa chua không tách béo, phô mai, kem

+ Chất béo và dầu ăn: dầu ôliu nguyên chất và dầu bơ…

+ Ngũ cốc: ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch và gạo lứt.

+ Thịt: thịt gà, thịt bò, lợn, cừu…

+ Các loại củ: khoai lang, khoai tây…

+ Chocolate đen, quả bơ, bơ lạc, nước cốt dừa, ngũ cốc,…

Đừng ăn quá nhiều rau vì nó sẽ chiếm hết không gian trong dạ dày.

– Ăn trái cây cũng tốt, nhưng hãy chọn những loại không bắt bạn phải nhai nhiều, như chuối chẳng hạn.

– Bạn nên thêm các loại sốt, gia vị vào món ăn để kích thích vị giác. Món ăn càng ngon, bạn càng ăn được nhiều.

>>> Gầy mấy dùng những thực phẩm này cũng phải tăng cân thôi

Có thể bạn quan tâm: