Mách bạn cách tăng cân nhanh và đúng cách

Tăng cân tự nhiên là một quá trình dài và gian nan mà đòi hỏi người muốn tăng cân phải biết kết hợp nhiều yếu tố như bữa cơm hằng ngày hay chế độ tập luyện,… thì mới mong tăng cân được.

Nếu bạn đang muốn thay đổi hình thể để trở nên đầy đặn hơn, thì bài viết này hoàn toàn có thể mách bạn một số cách tăng cân nhanh, đúng cách, đã được nhiều người áp dụng và thành công.

Những sai lầm trong việc tăng cân khiến bạn mãi cò hương

Sau đây là một số lí do phổ biến khiến các chị em dùng đủ mọi cách nhưng cơ thể vẫn mãi “cò hương” mà bạn nên tránh:

– Ăn nhiều cơm nhưng ăn ít thịt, chất đạm và rau quả

Tin tài trợ

– Không ăn rau quả

– Cả ngày chỉ ăn 1 loại rau

– Chỉ thích ăn các món ưa thích, nên ít đổi bữa

– Thường thích ăn thịt, ít ăn cá,…

− Hay bỏ bữa, hoặc ăn thiếu bữa

Mỗi loại thực phẩm đều có chứa một số chất riêng thiết yếu cho cơ thể, nên việc ăn đa dạng các loại thực phẩm rất quan trọng, đặc biệt là những người gầy muốn tăng cân tự nhiên hiệu quả, vì cơ thể người gầy thường bị thiếu hụt nhiều vi chất và chất dinh dưỡng.

Nhưng, vấn đề chung của những người gầy thường là: Ăn ít, chán ăn, ăn nhiều nhưng không hấp thu được, không ngon miệng, bỏ bữa,… Nguyên nhân gây ra các vấn đề trên của người gầy thường do cơ thể bị tích tụ nhiều độc tố, nên việc hấp thu và tiêu hóa kém, đồng thời hệ miễn dịch yếu dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chán ăn.

Chính vì vậy việc muốn cải thiện cân nặng không còn cách nào khác là song song việc bổ sung dinh dưỡng toàn diện trong mỗi bữa ăn hàng ngày, người gầy cần tăng cường bổ sung các chất chống oxi hóa để thanh lọc thải độc cho cơ thế giúp tăng cường sức khỏe cơ thể, tăng khả năng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn.

Thông thường chúng ta thường thanh lọc cơ thể bằng một số thực phẩm như: nước chanh, nước giấm, nước ớt, detox nước rau quả, sinh tố… Thanh lọc bằng những cách này cũng tốt nhưng rất dễ bị đau dạ dày và khá nguy hiểm với những người bị huyết áp thấp. Đặc biệt sau những đợt thanh lọc bằng các loại thực phẩm này hệ tiêu hóa thường không ổn định hoặc bị rối loạn tiêu hóa kéo dài vì lợi khuẩn có lợi bị chết hết làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.

Các cách giúp tăng cân hiệu quả

  1. Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Nếu có thể, hãy bổ sung thêm năng lượng trong tất cả các món ăn mà bạn ăn hàng ngày. Chẳng hạn như bạn có thể cho thêm vào món sa lát rau củ thịt quả bơ, hạt hướng dương, thịt gà, thịt bò, bánh mỳ nướng, các loại đỗ,… và đừng quên món nước xốt hấp dẫn nữa. Hay nếu bạn ăn thêm món cháo ngũ cốc, hãy thêm hoa quả khô hay hạt hạnh nhân xay nhỏ, vừng lạc giã, sẽ kích thích bạn ăn được nhiều và ăn ngon miệng hơn.

Bạn nên ăn nhiều các thực phẩm giàu protein như các loại thịt gia cầm, cá, đậu đỗ và thịt bò, thịt heo nạc. Bên cạnh đó cũng tăng cường các loại thực phẩm nhóm cacbon hydrat như ngũ cốc, đường, rau quả và các thực phẩm chứa vitamin khoáng chất như nước ép trái cây rau củ trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn đạt được mục đích tăng cân hiệu quả.

  1. Làm phong phú thực đơn các bữa ăn

Mách bạn cách tăng cân nhanh và đúng cách

Để có được thân hình đầy đặn như mơ ước và cơ thể khỏe mạnh, bạn cần bổ sung năng lượng thường xuyên cho cơ thể. Đây chính là cách tăng cân hiệu quả an toàn mà người gầy không nên bỏ qua, vì thế bạn hãy thêm 500 đơn vị calo trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách lựa chọn những thực phẩm giàu calo, nhiều năng lượng nhưng cũng phải tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, trong thực đơn tăng cân mỗi bữa ăn của mình, bạn có thể đa dạng hoá các món “khoái khẩu” cả về hương vị lẫn màu sắc, nó sẽ khiến bạn ăn ngon miệng hơn, và ăn được nhiều hơn. Đây chính là cách tăng lượng calo hiệu quả, sẽ giúp bạn lên cân nhanh chóng, khỏe mạnh.

  1. Không bỏ bữa ăn phụ

Để lên cân tự nhiên và có được sức khỏe lành mạnh thì ngoài 3 bữa ăn chính, bạn nên ăn bổ sung thêm các bữa ăn phụ bằng các thực phẩm lành mạnh, giàu dưỡng chất. Muốn có được cơ thể đầy đặn, bạn không được “bỏ đói” cơ thể trong một khoảng thời gian dài và nên ăn thêm các bữa phụ xen kẽ giữa các bữa chính, sẽ giúp duy trì sự ổn định của đường huyết và tăng calo dẫn đến tăng cân hiệu quả để bạn có được vóc dáng và sức khỏe lành mạnh.

  1. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động thể lực

Vận động,tập luyện thể dục thể thao cũng là một cách hỗ trợ tăng cân tự nhiên và hiệu quả nhất mà những người gầy nên áp dụng đều đặn thường xuyên. Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để cơ thể được thư giãn sảng khoái trong thời gian tập luyện. Các bài tập đơn giản nhẹ nhàng rất phù hợp cho người gầy muốn tăng cân là: đi bộ, erobic, yoga, chạy nhẹ nhàng,…

Vì các cơ nạc luôn nặng hơn chất béo, do vậy nếu bạn muốn tăng cân hãy duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao, tối thiểu ba lần một tuần để tăng trọng lượng cơ thể. Một cơ thể mi nhon nhưng săn chắc, khỏe khoắn cũng sẽ rất thu hút. Tập thể dục vào buổi sáng là tốt nhất, khi đó cơ thể vận động tiêu hao năng lượng giúp kích thích ăn ngon miệng hơn và thèm ăn cho cả một ngày dài, giải tỏa căng thẳng và giúp tâm trạng sảng khoái.

>>> Tiết lộ công thức tăng cân vù vù nhờ mật ong

Tin tài trợ

Có thể bạn quan tâm: