Mách mẹ cách phòng tránh đau lưng khi mang thai

“Mách mẹ cách phòng tránh đau lưng khi mang thai”. Đau lưng khi mang thai là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi mang thai. Vì trong thai kỳ, các dây chằng trong cơ thể bạn của bạn trở lên mềm hơn và căng ra để chuẩn bị cho việc sinh em bé. Chính vì các dây chằng mềm ra gây ra các áp lực lên các khớp lưng và xương chậu của bạn và gây lên tình trạng đau lưng. Do đó các mẹ cần chuẩn bị thật tốt các phương pháp phòng tránh đau lưng khi mang thai. Hãy cùng suckhoe365.vn đi tìm hiểu những phương pháp phòng tránh nhé.

mach me cach phong tranh dau lung khi mang thai

Bạn có thể phòng tránh đau lưng khi mang thai bằng cách nào?

Có một số mẹo nhỏ giúp bạn phòng tránh bị đau lưng và đối phó khi bị đau lưng tái phát. Bạn nên cố gắng nhớ và thực hiện mỗi ngày nhé:

  • Tránh nâng vật nặng;
  • Gập gối và giữ cho lưng thẳng khi nâng hoặc nhặt một vật gì đó từ dưới sàn nhà;
  • Dịch chuyển chân cùng với thân người khi xoay để tránh vặn xoắn cột sống của bạn;
  • Mang giày đế bằng để phân phối đồng đều trọng lượng của bạn;
  • Làm việc trên bàn làm việc đủ cao để bạn không bị khom lưng;
  • Cố gắng cân bằng trọng lượng khi cầm nắm vật nặng ở hai tay khi đi mua sắm;
  • Ngồi lưng thẳng với tư thế ngồi vững vàng;
  • Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi thoải mái, đặc biệt là vào những tháng cuối của thai kỳ;
  • Lót nệm trên ghế ngồi ở công ty cũng có thể giúp ngăn ngừa và giảm đau lưng. Nếu nệm quá mềm, đặt một mảnh ghỗ ép để làm nệm lót vững chắc hơn. Bạn cũng có thể đi massage lưng.

Các bài tập nào giúp bạn giảm bớt đau lưng khi mang thai?

Các tập thể dục nhẹ nhàng dưới đây sẽ giúp làm cơ bụng cơ bắp săn chắc giúp giảm bớt đau lưng khi mang thai:

  • Để hai chân quỳ dưới đất, đặt đầu gối dưới hông, hai tay chống thẳng phía trước, phải giữ hai tay chống ngang bằng vai và bụng nâng cao sao cho lưng được giữ thẳng;
  • Co cơ bụng và nâng lưng phía về phía trần nhà, trườn người về phía trước và để đầu bạn thư giãn nhẹ nhàng, đừng để khuỷu tay bạn bị gập;
  • Giữ tư thế này một vài giây sau đó từ từ trở lại vị trí ban đầu;
  • Chú ý không để phần lưng của bạn bị khom, lưng của bạn phải luôn được giữ thẳng và thả lỏng;
  • Thực hiện lại bài tập chậm rãi và nhịp nhàng 10 lần sẽ làm cho cơ bắp của bạn khỏe hơn và từ từ cong lưng xa dần đến mức xa nhất bạn có thể cong được.

Các bài tập thể dục dưới nước, các liệu pháp massage, tham gia các nhóm hoặc lớp học chăm sóc lưng đều có thể giúp thai phụ giảm đau lưng khi mang thai.

Khi nào bạn cần giúp đỡ nếu bạn bị đau lưng trong thời kỳ mang thai?

Nếu bạn đau lưng rất nặng, hãy nhờ bác sĩ sản khoa giới thiệu bạn đến gặp một bác sĩ vật lý trị liệu tại bệnh viện sản khoa bạn đang khám và điều trị. Các bác sĩ vật lý trị liệu có thể gợi ý cho bạn một số lời khuyên và bài tập hữu ích.

Có thể bạn quan tâm: