Mách dân văn phòng bí quyết giảm mỡ bụng

Chỉ cần dân văn phòng nắm được những bí quyết này thì sẽ chẳng cần lo ngại về tình trạng bụng dư thừa mỡ nữa đâu

Trong tất cả các ngành nghề thì có lẽ dân văn phòng dễ gặp tình trạng béo bụng nhất. Nguyên nhân chính là vì tính đặc thù của công việc yêu cầu dân văn phòng phải ngồi làm việc bên bàn máy tính hầu như cả ngày mà không đi lại cũng như vận động. Chính điều này khiến cho phần bụng của dân văn phòng bị tích một lượng mỡ đáng kể.

Cho nên dân văn phòng không chỉ cần phải biết cách làm giảm vòng eo của mình àm còn phải phòng tránh cả việc này nữa đấy. Hãy làm theo những lời khuyên dưới đây, dân văn phòng sẽ chẳng cần lo ngại về tình trạng mỡ bụng của mình nữa đâu

Ăn uống lành mạnh

Để hạn chế cũng như phòng tránh được tình trạng mỡ bụng thì dân văn phòng cần hết sức lưu ý về chế độ ăn uống của mình. Một chế độ ăn uống lành mạnh gồm nhiều vitamin, chất xơ, hạn chế chất béo sẽ giúp dân văn phòng tránh được việc tăng cân cũng như béo bụng đấy

  • Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường:

Cơ thể cần đường để chuyển hóa thành năng lượng, tuy nhiên nếu lượng đường nạp vào cơ thể quá lớn cũng sẽ gây hại cho sức khỏe. Không những vậy lượng đường không được chuyển hóa hết thành năng lượng sẽ tích trữ lại ở vùng bụng tạo thành mỡ bụng.

Mách dân văn phòng bí quyết giảm mỡ bụng

Hơn nữa do tính chất công việc dân văn phòng thường phải ngồi một chỗ mà tọa thành một tói quen xấu đó chính là ăn quà vặt. Thông thường những loại bánh kẹp hiện nay đều chứa lượng đường rất lớn, sử dụng nhiều kèm với việc ít vận động chính là nguyên nhân hình thành nên mỡ bụng.

Dân văn phòng nên thay đổi thói quen ăn quà vặt của mình, hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể để tránh việc béo bụng nhé.

  • Hạn chế lượng tinh bột:

Để có thể giảm cân cũng như đốt cháy được lượng mỡ bụng của mình, dân văn phòng cũng cần phải kiểm soát lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Lượng tinh bột này chủ yếu có trong các thực phẩm như cơm, bánh mỳ,..

  • Sử dụng thêm nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Việc ngồi quá nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng lên hệ tiêu hóa, khiến hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn cũng như không chuyển hóa hết được các chất dinh dưỡng. Cho nên nếu không muốn gặp phải tình trạng mỡ bụng thì dân văn phòng cần phải bổ sung cho cơ thể càng nhiều chất xơ càng tốt.

Chất xơ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn cũng như thúc đẩy quá tình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

  • Uống nhiều nước mỗi ngày

Uống nước cũng sẽ giúp cho quá trinh giảm mỡ của bạn hiệu quả và đẩy nhanh được tiến độ đấy nhé. Nước sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể cũng như góp phần lớn trong quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày.

Sử dụng 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp giảm mỡ nhanh hơn mà còn giúp não bộ minh mẫn cũng như cơ thể khỏe mạnh hơn.

Vận động ngay tại văn phòng

Nếu như bạn không có thời gian để đi tập thể dục sau khi làm việc cả ngày thì bạn nên tập thể dục ngay trong chính và văn phòng và tịa bàn làm việc cảu chính mình. Các động tác vận động nhẹ nhàng co duỗi chân tay sẽ giúp tiêu hao lượng calo nhiều gáp 5-6 lần so với việc bạn ngồi không đấy

  • Đi lại trong văn phòng

Mỗi khi làm việc cảm thấy cơ thể mỏi, hãy đứng dậy và đi lại trong chính nơi làm việc của mình. Tốt nhất là đến những nơi gần cửa sổ để hít thở không khí

  • Làm các động tác giãn cơ

Các động tác dãn cơ bao gồm đan hai tay vào nhau sau đó đẩy mạnh qua đầu. Việc này sẽ giúp cơ lưng cũng như cơ tay của bạn được thư giãn hoàn toàn.

Hoặc bạn cũng có thể duỗi chân sau đó rung chân chân thật mạnh, việc này sẽ giúp cơ chân được thư giãn.

Có thể bạn quan tâm: