Mách người gầy cách để ăn ngon miệng hơn

Nhiều người gầy mà mãi không béo lên được thường do họ chán ăn, không muốn ăn hay ăn không ngon miệng dẫn đến cơ thể bị thiếu chất trầm trọng. Dưới đây là 1 số bí quyết giúp người gầy ăn uống ngon miệng hơn, không còn tình trạng chán ăn nữa khiến cân tăng vèo vèo.

Những người gầy muốn tăng cân nhanh phải thực hiện đủ các bước: ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thanh lọc thải độc cho cơ thể, ngủ đủ giấc và chăm sóc hệ tiêu hóa, tăng cường tập thể dục vận động. Đây cũng là cách giúp người gầy ăn uống ngon miệng và hấp thu chất dinh dưỡng giúp tăng cân chắc khỏe.

Ăn uống đa dạng, bổ sung đủ chất dinh dưỡng

– Những người gầy nên thường xuyên thay đổi thực đơn ăn uống hàng ngày để không bị nhàm chán nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn bao gồm: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là đạm, bởi đây là nguyên liệu xây dựng các bó cơ và gân, là điều kiện bắt buộc giúp người gầy tăng cân nhanh và khỏe mạnh.

Tin tài trợ

– Các loại thịt đỏ, cá, hải sản, cua, ốc, các loại đậu… là những thực phẩm giàu đạm mà người gầy nên bổ sung hàng ngày.

Thanh lọc thải độc cho cơ thể

Hàng ngày cơ thể chúng ta tiếp nhận rất nhiều độc tố từ thức ăn, nước uống, không khí, môi trường sống… Nếu không thanh lọc thường xuyên, độc tố tích tụ lâu ngày dẫn đến suy giảm chức năng của gan, thận, mật… khiến cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải, chán ăn, suy nhược cơ thể. Thanh lọc thải độc ra ngoài giúp người gầy ăn uống ngon miệng và dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn hơn.

Bổ sung lợi khuẩn chăm sóc hệ tiêu hóa

Trong đường ruột người khỏe mạnh có hàng trăm nghìn tỉ vi khuẩn có lợi và có hại sinh sống. Các vi khuẩn có lợi không chỉ sản xuất 75% kháng thể mà còn tiết ra enzym tiêu hóa những phần thức ăn khó tiêu. Thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày như căng thẳng, thiếu ngủ, ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên xào, uống rượu bia, nước ngọt… khiến hệ tiêu hóa bị quá tải làm chết lợi khuẩn, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột khiến người gầy khó hấp thu chất dinh dưỡng, người hay mệt mỏi, sức đề kháng kém. Bổ sung lợi khuẩn là bước không thể bỏ qua nếu người gầy muốn tăng cân nhanh.

* Một số cách giúp kích thích sự thèm ăn cho người gầy

– Luôn luôn ăn sáng đầu đủ:

Mách người gầy cách để ăn ngon miệng hơn

Bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì nó giúp cho quá trình chuyển hóa của bạn tốt hơn sau một đêm dài không được ăn uống và chuẩn bị năng lượng cho cả ngày dài mệt mỏi. Ăn sáng sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn, bạn sẽ năng động hơn trong suốt cả ngày, do đó tăng cảm giác ngon miệng hơn.

Nếu bạn đang cố gắng để tăng lượng calo, tăng cân hãy thử bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì nướng cùng với bơ đâu phộng. Đây là món ăn rất ngon và đầy đủ các chất béo lành mạnh. Ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, trái cây tươi và sinh tố trái cây cũng là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe người gầy.

– Chia bữa ăn thành những bữa nhỏ đều nhau.

Đây là một cách tuyệt vời để kích thích sự thèm ăn trong cơ thể bạn. Những người ăn ít thường bị cảm giác nhanh no, ngán ăn bởi vì các bữa ăn chính quá nhiều, khiến họ bị ngấy và có cảm giác ăn không ngon hoặc không muốn ăn nữa. Những bữa ăn nhỏ lúc này sẽ rất hiệu quả bởi vì nó vẫn giúp cơ thể bạn được no mà không bị ngán, và khi mà bạn ăn thường xuyên hơn, ví dụ như 5-6 bữa mỗi ngày thay vì 3 bữa mỗi ngày như bình thường, bạn vẫn được nạp đủ chất dinh dưỡng hoặc nhiều hơn đối với những người muốn tăng cân.

Ăn những bữa ăn nhỏ hơn cũng có thể giúp bạn cảm thấy bớt nặng bụng, khó tiêu sau khi ăn, không gây béo bụng. Điều tuyệt vời là bạn vẫn tăng cân mà cơ thể không bị béo ỡ, nặng nề.

– Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Cách này đặc biệt có hiệu quả đối với những người có thói quen ăn vặt thường xuyên và khi đến bữa ăn chính thì không muốn ăn nữa. Hãy cố gắng đặt những chén, bát nhỏ bên cạnh đồ ăn vặt của bạn và tập thói quen chỉ ăn đúng một phần đó thôi và không ăn thêm nữa.

Hãy chọn các loại thực phẩm lành mạnh, chẳng hạn như chuối, bơ và các loại hạt, kem pho mát hoặc những món ăn mặn như bỏng ngô và bánh quy. Và tránh ăn vặt quá gần các bữa ăn chính, nếu không nó có thể làm hỏng bữa ăn của bạn.

– Chọn những món ăn bạn yêu thích

Bạn sẽ ăn được nhiều hơn nếu đó là món yêu thích của bạn. Chọn một thời gian rảnh rỗi để đi sắm những món bạn thích dự trữ trong nhà và bạn sẽ không phải lo không có gì để ăn cả.

Nếu bạn đang mong muốn tăng cân vậy thì bạn không nên lo lắng quá nhiều về việc gắn bó với một chế độ ăn uống hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu bạn thích bánh sô cô la hay bánh pizza, hãy cho phép bản thân được thưởng thức món này vào mỗi cuối tuần, cách này sẽ giúp kích thích sự thèm ăn ở nơi bạn.

– Sử dụng các loại rau thơm và gia vị trong nấu ăn.

Thức ăn có mùi dễ chịu hay mùi thơm thì rất hấp dẫn và kích thích thèm ăn. Hãy thử thêm các loại thảo mộc hoặc gia vị vào thức ăn yêu thích của bạn để tạo ra mùi hương tuyệt vời.

Quế là một trong những gia vị tự nhiên có khả năng kích thích sự thèm ăn mà bạn nên thử. Tất cả các loại rau thơm như húng quế, húng tây, hương thảo và cây thì là đều làm tăng thêm hương vị của các món ăn. Hãy thử những loại rau thơm này để tìm ra mùi vị bạn yêu thích nhất.

>>> Thực đơn bữa sáng giúp các thánh gầy tăng cân vù vù

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: