Mang thai tháng thứ 7 nên ăn và kiêng gì?

0 3

Mang thai tháng thứ 7 nên ăn và kiêng gì? đây là giai đoạn cũng tương đối quan trọng về vấn đề ăn uống của mẹ bầu. Trong giai đoạn này các mẹ cũng cần phải bổ sung một chế độ ăn hợp lý, đầy đủ dưỡng chất để thai nhi phát triển tốt nhất và đặc biệt các mẹ cũng không nên quên những loại thức ăn mà các mẹ cũng cần phải kiêng để không ảnh hưởng tới thai nhi và sức khỏe cho các mẹ. Để giúp các mẹ hiểu được những loại thực phẩm nào nên ăn và nên kiêng, các mẹ hãy cùng suckhoe365.vn đi tìm hiểu nhé.

1. Những loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn khi mang thai tháng thứ 7 

Những loại thực phẩm giàu canxi

Mang thai thang thu 7 nen an va kieng gi? 1

Các chuyên gia khuyến cáo trong suốt quá trình các mẹ bầu mang thai thì canxi cũng rất quan trọng, nhưng dưỡng chất này còn đặc biệt quan trọng hơn cho hệ xương của thai nhi phát triển tốt nhất trong 3 tháng cuối của thai kỳ. Do đó, các chuyên gia khuyên các mẹ bầu nên bổ sung ít nhất 1.000mg canxi mỗi ngày. Mà nguồn canxi các mẹ có thể thông qua từ sữa, yến mạch, cá hồi, sữa chua, hay các sản phẩm khác từ sữa,…

Những loại thực phẩm giàu DHA

Để não bộ của thai nhi phát triển tốt nhất thì các mẹ nên bổ sung loại thực phẩm giàu DHA vì DHA là loại axit béo giúp cho não bộ thai nhi phát triển đúng cách. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng cho các mẹ bầu thì mỗi ngày các mẹ bầu cần bổ sung khoảng 200 mg DHA. Các loại thực phẩm có thể giúp mẹ bầu bổ sung được nguồn DHA như: sữa, trứng,…. và các loại nước ép từ hoa quả.

Những loại thực phẩm chứa vitamin C

Việc bổ sung vitamin C nhằm giúp cho cơ thể của mẹ bầu hấp thụ được lượng sắt tốt nhất cho cơ thể trong suốt quá trình mang thai, do đó các mẹ bầu nên bổ sung kèm theo những thực phẩm giàu  vitamin C. Các mẹ bầu nên sử dụng những loại thực phẩm sau luôn giàu vitamin C như: những loại trái cây họ nhà cam quýt, chanh, bông cải xanh, dưa hấu,….

Những loại thực phẩm giàu sắt và protein

Khi các mẹ mang thai ở tháng thứ 7 thì đây chính là giai đoạn thứ 3 của thai kỳ, đây là giai đoạn mà sắt là chất quan trọng nhất mà các mẹ cần được bổ sung nhằm tránh các mẹ bị thiếu sắt, hay xuất huyết trong thời gian chuyển dạ. Trong giai đoạn này thì các mẹ bầu cần được bổ sung khoảng 27mg sắt mỗi ngày thông qua những nguồn thực phẩm như: đậu, thịt đỏ, thịt gia cầm, các loại hạt và cơm trắng. Và một loại chất nữa cũng không thể thiếu trong giai đoạn này là protein, và những loại thực phẩm đã nêu ở trên cũng chứa lượng protein rất cần thiết, chúng giúp hỗ trợ sự tăng trưởng nhanh chóng của thai nhi.

Axit folic

Các chuyên gia khuyến cáo các mẹ cần bổ sung ngay axit folic từ trước và trong suốt quá trình mang thai. Trong giai đoạn cuối thai kỳ này, axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi và đặc biệt là ở ống thần kinh. Những loại thực phẩm mà mẹ bầu có thể bổ sung được axit folic như: bột yến mạch, trái cây tươi, rau lá xanh,…. Các chuyên gia các mẹ nên bổ sung khoảng 600-800mg vào mỗi ngày.

Những loại thực phẩm giàu chất xơ

Mang thai thang thu 7 nen an va kieng gi? 2

Trong thai kỳ hầu hết các mẹ thường hay mắc phải tình trạng táo bón, do đó để ngăn ngừa tình trạng này thì các mẹ nên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ như rau quả, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây khô hoặc tươi,…. Và một điều các mẹ cần bổ sung nữa là lượng nước mà các mẹ nên uống hàng ngày nhé, qua đó giúp cơ thể mẹ hấp thụ chất xơ nhanh chóng và giảm nguy cơ tình trạng táo bón.

Những loại thực phẩm giàu magie

Các nhà khoa học đã chứng minh và cho chúng ta biết rằng magie có vai trò hấp thụ canxi, phòng ngừa những nguy cơ bị chuột rút, giúp cơ bắp thư giãn và giảm nguy cơ sinh non. Do đó, mẹ bầu mỗi ngày nên bổ sung khoảng 350-400mg magie. Các mẹ cần bổ sung những loại thực phẩm như: Hạnh nhân, yến mạch, đậu đen, lúa mạch, atiso, hạt bí ngô… vì đây là những loại thực phẩm dồi dào magie nhé các mẹ.

2. Những loại thực phẩm mẹ bầu không nên ăn khi mang thai tháng thứ 7 

Những loại đồ ăn nhanh

Các mẹ bầu nên biết rằng những loại đồ ăn nhanh thường không có bất kỳ một ít nào giá trị dinh dưỡng trong đó, do đó nếu các mẹ ăn một chút thì không có vấn đề gì, nhưng các mẹ tuyệt đối không nên quá lạm dụng vào những loại đồ ăn đó. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi thì các mẹ bầu nên chọn những đồ ăn tươi để đảm bảo hấp thụ đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển và mẹ khỏe mạnh nhé các mẹ.

Những loại thực phẩm nhiều chất béo và cay

Đối với những mẹ bầu thường xuyên có chứng ợ nóng và đặc biệt là trong suốt tháng thứ 7 của thai kỳ này, các chuyên gia khuyến cáo với các mẹ bầu rằng nên tránh xa những loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo và cay nóng như: những đồ chiên rán, những thực phẩm cay nóng. Và cuối cùng các chuyên cũng khuyên các mẹ bầu nên ăn nhẹ nhàng vào buổi tối để tránh những nguy cơ bị ợ nóng.

Những loại đồ uống như cà phê, rượu và thuốc lá

Mang thai thang thu 7 nen an va kieng gi? 3

Các chuyên gia cho biết rằng đây chính là những loại thực phẩm trong suốt thai kỳ các mẹ bầu không nên sử dụng vì chúng có thể khiến mẹ gặp những nguy cơ nguy hiểm như: sinh non, sinh con nhẹ cân hoặc những hội chứng rượu bào thai. Vì vậy ngay từ trước khi mang thai các mẹ bầu nên nói không với những thói quen này.

Những loại đồ ăn mặn

Ở phụ nữ khi mang thai thường một số ít những thai phụ có những triệu chứng bị sưng phù trong thai kỳ, vậy để các mẹ bầu ngăn chặn được những tình trạng này thì các mẹ bầu nên uống nhiều nước và đặc biệt là hạn chế hấp thụ natri vào cơ thể trong thời gian này. Do đó, để giảm lượng muối hấp thụ vào cơ thể, các mẹ bầu nên hạn chế những đồ ăn như khoai tây chiên, dưa chua, các loại thực phẩm đóng hộp, sốt cà chua,….