Mẹo chống cơn buồn ngủ cho dân văn phòng vào buổi chiều

Mệt mỏi, uể oải và buồn ngủ vào buổi chiều là nỗi ám ảnh của không ít người. Để đối phó với các vấn đề này, bạn có thể tham khảo những cách đơn giản dưới đây!

Cứ mỗi khi cơn buồn ngủ ập đến, chúng ta lại dường như “bất lực” trong mọi việc. Cách nhanh nhất và quen thuộc nhất mọi người thường nghĩ ra chính là việc uống cafe. Tuy nhiên, lệ thuộc vào caffeine về lâu dài không hề khó lợi cho sức khoẻ. Chưa kể đối với một số người, việc sử dụng caffeine trong cafe lại chẳng có tác dụng gì cả.

Tránh xa đồ ngọt

Chúng ta có xu hướng tìm tới đường và các đồ ăn ngọt nhằm tăng nhanh chóng mức năng lượng sụt giảm khi cảm thấy buồn ngủ, nhưng việc này rốt cuộc có thể khiến tình hình trở nên tệ hơn. Việc tăng nhanh mức năng lượng mà thức ăn ngọt đem lại cũng kéo theo ngay sau đó là cảm giác buồn ngủ rũ, do lượng đường huyết của chúng ta tăng vọt lên nhằm đáp ứng việc hoóc môn insulin được giải phóng khi chúng ta hấp thụ đồ ngọt.

Vì vậy, hãy tránh ăn ngọt và thay vào đó bằng các nguồn năng lượng bị đốt cháy chậm hơn, chẳng hạn như các món ăn vặt chứa protein, một chút chất béo và cácbohyđrat phức hợp, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt.

Tin tài trợ

Tránh ăn trưa no

Một trong các nguyên nhân chính khiến nhiều người trong chúng ta cảm thấy buồn ngủ rũ vào giữa buổi chiều, là vì cơ thể của chúng ta quá bận với việc tiêu hóa bữa ăn ngay trước đó. Đồ ăn trong bữa trưa đã chuyển hướng luân chuyển ra xa bộ não để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ. Và chúng ta càng ăn nhiều vào bữa trưa, cơ thể càng mất nhiều thời gian để tiêu hóa chúng.

Do đó, giải pháp là chúng ta nên ăn đủ chất, nhưng không quá no vào bữa trưa để cơ thể nhận được đủ số năng lượng cần thiết cho tới bữa tối.

Nghe nhạc

Một số chuyên gia cho biết âm nhạc có tác dụng như một chất kích thích với não. Do đó, khi nào thấy mệt mỏi và buồn ngủ, bạn hãy bật nhạc lên và thư giãn. Nghe một bản nhạc mà bạn thích.Một lúc sau, bạn sẽ thấy mình lấy lại sự minh mẫn và có thể quay lại làm việc. Bạn để ý không? Các xưởng trong các công ty luôn bố trí 1 bộ loa cho công nhân vừa làm việc vừa nghe để thư giãn, chống lại sự mệt mỏi và xua tan các cơn buồn ngủ. Âm nhạc quả là tuyệt vời phải không?Rời máy tính và đi lại

Khi mệt mỏi, hãy rời máy tính, để mắt nghỉ ngơi và đứng lên hoạt động khoảng vài phút. Biện pháp này có tác dụng kích hoạt các giác quan, thu hút sự chú ý của bạn, tăng cường năng lượng, ngăn ngừa sự ảm đạm vào buổi sáng và sụt giảm năng lượng vào buổi chiều mà không có những phản ứng phụ hoặc những nguy cơ về sức khoẻ.

Kéo giãn cơ thể:

Duỗi thẳng tay về phía trước, sau đó kéo trở lại, thời gian mỗi lần duỗi tay bằng một hơi hít vào, thở ra thật sâu. Lặp lại động tác này trong vòng 2 phút, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo, cơ thể khỏe khoắn nhanh chóng.

Xịt nước vào mặt

Một cách rất hay để tỉnh táo đó là bạn có thể xịt/vẩy nước lạnh vào mặt hoặc đi rửa mặt. Việc tiếp xúc với nước lạnh sẽ thúc đẩy cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ bên trong cho phù hợp với nhiệt độ bên ngoài, điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo. Đặc biệt, bạn có thể “thủ sẵn” một chai xịt khoáng ở bàn làm việc để những khi nào buồn ngủ thì xịt vào mặt. Vừa mát mẻ, tỉnh táo và cũng vừa giúp dưỡng ẩm cho da nữa nhé!

Mẹo chống cơn buồn ngủ cho dân văn phòng vào buổi chiều

Dùng tinh dầu bạc hà:

Nhỏ một vài giọt tinh dầu bạc hà vào 2 tay, xoa đều, sau đó chà chúng lên mặt (tránh vào mắt). Mùi hương đặc trưng của bạc hà sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng uể oải.

Uống nước lạnh

Uống 1 cốc nước lạnh khi bạn thấy buồn ngủ là 1 biện pháp nhanh chóng, kịp thời giúp bạn đập tan cơn buồn ngủ. Hơn nữa, uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể. Vậy tại sao bạn không đứng dậy uống 1 cốc nước lạnh thay vì cứ cố chống mắt lên rồi dán mắt vào màn hình khi nó đã quá mệt mỏi nhỉ?

Uống một tách cà phê

Caffeine trong tách cà phê uống sau bữa trưa có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo cả buổi chiều. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên uống cà phê về sau trong buổi chiều, vì cơ thể cần thời gian để loại bỏ caffeine ra khỏi hệ thống và điều đó có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn vào buổi tối.

Nhai kẹo cao su:

Kẹo cao su có hương vị bạc hà mạnh sẽ kích thích não bộ, đồng thời hỗ trợ tuyến nước bọt, loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng, bệnh nướu răng sau khi ăn trưa.

Ăn chocolate đen:

Chocolate đen có chứa caffeine, giúp đánh bại sự mệt mỏi, tiếp thêm năng lượng cho máu nhanh chóng. Ngoài ra, chocolate đen tốt hơn chocolate sữa, với hàm lượng chất béo và chống oxy hóa lành mạnh, đồng thời giàu chất xơ và magiê.

Làm công việc bạn thích thú nhất:

Thông thường, năng lượng của bạn sẽ cao nhất vào buổi sáng, do đó, bạn nên bắt đầu ngày mới với công việc bạn đang sợ nhất. Hãy để dự án yêu thích vào buổi chiều, khi năng lượng đang sụt giảm. Điều này sẽ giúp bạn vực dậy tinh thần, hào hứng làm việc hơn.

Lau bàn sạch sẽ và dọn dẹp hộp thư điện tử:

Cả 2 công việc này đều dễ dàng, không đòi hỏi sự tập trung và tư duy cao. Chúng sẽ giúp bạn tràn đầy sinh lực hơn vì sự sạch sẽ, gọn gàng sẽ gián tiếp làm tăng năng lượng cho bạn.

>>> Bí kíp giảm mỡ bụng cực hiệu quả cho dân văn phòng

Tin tài trợ

Có thể bạn quan tâm: