Mùa đông sắp đến rồi, muốn da đẹp là phải ăn cái này

Làn da đẹp, sáng mịn và hồng hào luôn là điều mà bất kì chị em nào cũng mong muốn. Tuy nhiên trong mùa đông, da bị khô nẻ là tình trạng thường xuyên gặp phải nếu bạn không biết cách chăm sóc đúng.

Thay vì sử dụng quá nhiều mỹ phẩm hóa chất cho việc dưỡng ẩm da bạn cần quan tâm hơn đến chế độ ăn uống thường ngày, bổ sung nhiều hơn thực phẩm có tác dung dưỡng ẩm tốt cho da.

Nước lọc

Với sức khỏe chúng ta, bác sĩ luôn khuyên mỗi ngày cung cấp đủ lượng nước cần cho cơ thể. Nước thanh lọc, đào thải độc tố đồng thời còn là chất dưỡng và cung cấp ẩm cho da rất tốt. Nước lọc được coi là thực phẩm hàng đầu cần và quan trọng cho việc dưỡng ẩm da trong thời tiết mùa đông.

Trời mùa đông lạnh, ai cũng thấy mình không bị khát nước cũng như lười uống nước hơn. Nhưng bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên bạn chủ động uống nước đều đặn mỗi ngày chứ không đợi đến lúc thấy quá khát mới đi tìm nước nhất vào thời tiết khô hanh của mùa đông.

Thực tế cho thấy rằng khi khí hậu ngày hôm đó càng lạnh càng hanh khô thì da của chúng ta càng cần lượng nước lớn để đảm bảo đủ độ ẩm cần thiết nuôi tế bào. Bạn cần uống đủ nước, chủ động cung cấp nước cho cơ thể để luôn giữ được độ ẩm cần thiết, tránh bị sần sùi, nứt nẻ.

Đồng thời, nhiệm vụ của việc cung cấp nước còn hỗ trợ da bạn đào thải được rất nhiều độc tố có hại khác cho cơ thể, hạn chế việc sạm màu da xảy đến quá sớm. Uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp giữ được độ ẩm cần thiết cho da và giúp bạn có một làn da đẹp cùng vóc dáng cân đối đấy.

Cam

Là loại thực phẩm rất phổ biến được phụ nữ biết đến với hiệu quả chăm sóc sắc đẹp, cam có chứa rất nhiều vitamin C giúp cân bằng độ ẩm cho da, tăng cường collagen cho cấu trúc mô da. Hơn nữa, ăn cam hay các loại quả có múi còn giúp chị em phụ nữ giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân dễ dàng hơn.

Cà rốt

Mùa đông sắp đến rồi, muốn da đẹp là phải ăn cái này

Thành phần dinh dưỡng chính có trong mỗi củ cà rốt gồm Caroten, lycopene mang đến chức năng tốt chô việc chống oxy hóa da cũng như làm lớp áo bảo vệ da bạn tránh tác hại trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời các dưỡng chất này còn hạn chế những tác hại xấu từ các yếu tố môi trường bên ngoài tác động.

Cà rốt còn cung cấp hàm lượng lớn các chất vitamin như C, A hỗ trợ việc chữa toàn bộ lượng mô da biểu bì bị tổn thương, tăng cường quá trình sản xuất collagen, giúp trẻ hóa làn da của bạn. Cà rốt đươc coi là thực phẩm rất tốt cho quá trình chăm sóc làn da, giúp da được mềm mịn, đảm bảo lượng chất xơ đủ cần cho quá trình tái tạo, nuôi dưỡng tế bào da.

Trứng

Để loại bỏ mùi tanh thì khi rửa mặt, bạn nên rửa bằng nước ấm để loại hết chất bẩn trên da, mùi tanh cũng đỡ hơn và khi rửa mặt xong, các bạn nên dùng ngay nước hoa hồng hay dung dịch dưỡng ẩm để da được hấp thị tốt hơn.

Trứng nguồn thực phẩm cung cấp lượng pretein cần cho sức khỏe đặc biệt pretein còn có tác dụng trong việc tái tạo da. Chăm sóc da thường ngày bằng việc đắp mặt nạ trứng nhất trong các ngày mùa đông có tác dụng tốt cho quá trình bảo vệ làn da. Tuy nhiên, mọi người rất ngại đắp loại mặt nạ này vì nó tanh.

Sử dụng yến mạch trong thực đơn

Yến mạch là món ăn cực kì quen thuộc với chị em đặc biệt những người có nhu cầu giảm cân. Nhưng ít người biết đến công dụng làm đẹp và cung cấp ẩm cho làn da vào mùa đông của yến mạch.

Thực đơn thường ngày cần cung cấp và bổ sung thêm lượng yến mạch cần thiết là một trong những phương pháp dưỡng ẩm cho da thật hiệu quả, giúp giữ cho làn da bạn luôn ẩm ướt trong mùa đông.

Yến mạch khá nhạt nên tương đối khó ăn, nhanh chán. Thay vì dùng yến mạch riêng bạn có thể linh hoạt chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn cùng yến mạch nấu cháo, dùng như bữa ăn sáng thường ngày với trứng hoặc dùng làm bánh yến mạch vô cùng thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Chỉ cần chú ý một chút đến chế độ ăn uống hàng ngày, bổ sung thêm các loại thực phẩm có ích như nước, cá, cam, yến mạch, trứng, cà rốt,… là các bạn đã giúp giữ cho làn da luôn được mịn màng, không bị khô hanh, giúp cho làn da được căng bóng và sáng mịn.

Cá luôn nằm trong top đầu những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Lượng omega 3 có sẵn trong cá hỗ trợ việc cung cấp nước đủ cho các tế bào trong cơ thể đồng thời rất cần cho quá trình giữ ẩm cho da. Đặc biệt các loại cá ngừ hay cá hồi còn là nguồn cung cấp vitamin B tự nhiên làm cho làn da săn chắc, không lo bị bong tróc.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn một số loại cá nhiều dầu như: cá thu, cá chép, lươn…Thay vì chế biến thành nhiều món ăn khác nhau bạn nên ăn nhiều cá hấp để lượng dinh dưỡng được giữ lâu và đảm bảo nhiều nhất khi cung cấp vào cơ thể.

>>>> Bổ sung collagen cho da hằng ngày mà chẳng cần đến những loại thuốc đắt tiền

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: