Mùa hè bà bầu nên sử dụng những loại thực phẩm gì?

Để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bà bầu đã là rất khó, song việc đó lại càng khó hơn vào mùa hè. Thời tiết mùa hè ngột ngạt, oi bức và làm cho cơ thể của bà bầu lúc nào cũng nóng. Vậy để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bà bầu vào những ngày hè oi bức này, bà bầu thường sử dụng những loại thực phẩm nào để tốt cho mẹ và tốt cho cả thai nhi. Do đó, các bà bầu nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

1. Củ đậu rất tốt cho bà bầu

  • Củ đậu có công dụng như: giải khát, giải nhiệt,….. vì chúng có vị ngọt, và tính mát. Và đặc biệt hơn nữa là chúng còn chữa cho bà bầu chứng ăn khó tiêu.
  • Ngoài những công dụng như trên, trong củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, muối khoáng và vitamin khác như: photpho, vitaminC, canxi, sắt,….. những chất này rất tốt cho sức khỏe bà bầu. Các mẹ có thể gọt vỏ, ăn sống trực tiếp củ đậu, ép lấy nước uống hoặc cũng có thể dùng củ đậu chế biến thành nhiều món ăn phong phú và hấp dẫn.

2. Quả dưa chuột

  • Trong quả dưa chuột có tính mát, vị ngọt, … giúp cho bà bầu thanh nhiệt cơ thể, giải khát, lợi tiểu, và bà bầu có thể sử dụng bằng cách ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn theo khẩu vị từng người.
  • Ngoài ra, các mẹ có thể chế biến thức uống vừa mát vừa bổ từ dưa chuột, chẳng hạn như hỗn hợp cần tây, dưa chuột, cà rốt và gừng, không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn giúp mẹ bầu tránh khỏi những cơn buồn nôn khó chịu nữa đấy.

3. Rau cần cũng là loại thực rất tốt cho bà bầu

  • Rau cần là loại rau lý tưởng cho bà bầu trong mùa hè vì rau cần có vị ngọt mặn, tính hàn, rau cần không chỉ có công dụng thanh nhiệt lợi tiểu, mà còn có thể giúp bà bầu giảm thấp huyết áp, có tác dụng trị liệu đối với các chứng tổng hợp cao huyết áp do mang thai và thiếu máu do thiếu sắt gây ra bộc phát bệnh tiền sản giật.
  • Trong rau cần chứa rất nhiều thành phần và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: chất dinh dưỡng phong phú như carotene, vitamin C, nicotinic acid, mannite rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

4. Rau dền bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu

  • Rau dền là loại rau chứa rất nhiều chất khoáng cho bà bầu cùng với đó là chứa rất nhiều lipid, vitamin, glucid, sắt, protid,…. những chất này giúp cho bà bầu luôn khỏe mạnh trong quá trình mang thai cũng như sự phát triển của thai nhi. Trong rau dền có hàm lượng canxi dồi dào và đặc biệt hơn nó không chứa acid oxalic do đó cơ thể của mẹ bầu rất dễ hấp thu và tận dụng triệt để lượng sắt và canxi đi vào cơ thể.

  • Ngoài ra, rau dền còn là loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giúp bà bầu xua tan cái oi bức, khó chịu của những ngày hè nóng nực, và oi bức.

5. Đậu đen cũng giúp mẹ thanh nhiệt cơ thể rất tốt

  • Hàng ngày mẹ bầu có thể nấu những món ăn được chế biến từ đậu đen theo sở thích của mình như: chè đậu đen, cháo đậu đen, hầm gà ác,…. vừa giúp thanh nhiệt hiệu quả lại vừa bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Đậu đen có vị ngọt, tính hàn giúp thanh nhiệt, giải độc, là một thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng cho bà bầu.

6. Ngó sen là loại thực phẩm có tính mát và lành

Rất nhiều món ăn ngon và bổ ích được chế biến bằng ngó sen và được rất nhiều người ưa thích. Ở ngó sen có tính hàn, vì ngọt mát, giúp thanh nhiệt cho cơ thể do đó rất tốt cho bà bầu trong những ngày nóng nực.

Tin tài trợ

7. Nước chanh cung cấp cho mẹ vitamin C

  • Trong chanh có chất giúp đẩy lui chứng rối loạn tiêu hóa, chán ăn mệt mỏi, họng khô miệng khát hoặc chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai.
  • Chanh là một loại quả chứa nhiều vitamin C, có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, an thai, rất tốt cho bà bầu.

8. Trong nước mía chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mẹ bầu

  • Việc uống nước mía thường xuyên sẽ giúp cơ thể bà bầu giải nhiệt, chống mệt mỏi, chống táo bón và hiện tượng nôn nghén.
  • Theo các nghiên cứu của bên đông y, ở mía có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo. Chính vì vậy, bà bầu uống nước mía thường xuyên không chỉ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng nước, năng lượng và nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể giải nhiệt, chống mệt mỏi, chống táo bón và hiện tượng nôn nghén.

  • Ở phụ nữ khi mang thai mà có triệu chứng béo phì thì nên hạn chế uống nước mía vì nó cung cấp rất nhiều năng lượng. Còn những phụ nữ mang thai có thể trạng bình thường nên uống một ly nước mía mỗi ngày sẽ rất tốt cho thai nhi và cả mẹ nhé.

9. Quả bí đao 

  • Bà bầu nên lựa chọn quả bí đao vào những bữa ăn hàng ngày trong thời tiết của mùa hè nóng lực này, trong thành phần quả bí đao có tính mát, giúp bà bầu thanh nhiệt cơ thể. Bí đao có thể chế biến những món ăn như: nấu canh, ép nước uống,…. Những món ăn từ bí đao rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.
  • Nếu bà bầu khi mang thai mà bị phù nề và đặc biệt bà bầu thấy khó chịu và nặng nề ở chân. Do đó bà bầu cũng có thể dùng bí đao kết hợp với cá chép thành món canh thơm ngon sẽ làm mẹ giảm nhẹ chứng phù nề ở chân của bà bầu nhé.

10. Nấm rơm

  • Trong nấm rơm có chứa khá nhiều thành phần dinh dưỡng trong đó không chỉ chứa chất đạm, chất béo, chất bột đường, chất xơ mà còn chứa nhiều yếu tố vi lượng như canxi, sắt, phôtpho, các vitamin A, B1, B2, C, D, PP… rất tốt cho sức khỏe.
  • Nấm rơm là một loại thực phẩm tuyệt vời, có công dụng bồi bổ và thanh nhiệt tiêu độc rất lý tưởng trong mùa nóng cho bà bầu.

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: