Muốn da đẹp dáng thon chỉ cần dùng những loại quả này

Không chỉ chứa nhiều vitamin, 7 loại quả như: ổi, táo, dứa,… nếu ăn vào buổi tối thường xuyên sẽ giúp da trắng sáng và tiêu tan mỡ bụng cứng đầu.

Buổi tối trước khi ngủ thường là thời gian mà cơ thể đòi hỏi được nạp thêm năng lượng bởi sự thâm hụt trong các hoạt động của cả một ngày dài. Hơn nữa, đi ngủ với một chiếc bụng đang kêu đói sẽ làm bạn khó đi vào giấc ngủ và ngủ sâu.

Tuy trái cây có nhiêu đường nhưng chúng cũng đồng thời có nhiều vitamin, khoáng chất, vị ngọt trong trái cây giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều hóc – môn erdonphin mang đên cho cơ thể cảm giác thỏa mãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra thì việc sử dụng các loại trái cây như ổi, dưa hấu, táo, bưởi, đu đủ… sẽ hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa lão hóa, giúp da dẻ trở nên mịn màng nhanh chóng.

  1. Quả ổi

Ổi chứa giá trị dinh dưỡng khá cao, ít chất béo, cholesterol và natri. Chỉ cần ăn chúng thường xuyên sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và ngăn chặn một số loại bệnh tấn công vào cơ thể con người.

  1. Táo

Dù là táo xanh hay táo đỏ đều có chứa một hàm lượng chất xơ cao, ít chất béo.

Vì thế chỉ cần mỗi ngày ăn từ 1 – 2 quả táo sẽ làm tăng tỉ lệ trao đổi chất, giải trừ độc tố, bổ sung chất oxy hóa và góp phần giảm cân nhanh chóng.

  1. Bưởi

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, chất xơ, nước, carbon hydrate…

Những loại chất này khi vào cơ thể sẽ làm giảm lượng isulin, đốt cháy mỡ bụng, ngăn ngừa lão hóa, giúp da căng sáng, trắng mịn từ sâu bên trong.

  1. Berry

Quả berry không chỉ chứa ít calo mà trong thành phần dinh dưỡng còn giàu chất xơ và chất chống oxi hóa. 4 cups berry chỉ chứa 196 calories không chỉ giúp bạn vượt qua cơn đói mà còn giúp đẹp da, giữ dáng.

  1. Dưa hấu

Với vị ngọt mát, và hàm lượng nước chiếm tới 94%, ít calories bởi vậy dưa hấu là một trong những trái cây lành mạnh để ăn sau bữa tối. Chỉ cần nạp 200 gam dưa hấu mỗi ngày sẽ tạo cảm giác no bụng, hạn chế chứng thèm ăn mặt khác cung cấp độ ẩm, giúp làn da luôn căng bóng, hồng hào. Dưa hấu cũng giàu chất chống oxy hóa lycopene, giúp bạn ngủ ngon, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim

  1. Dừa tươi

Muốn da đẹp dáng thon chỉ cần dùng những loại quả này

Thay vì sử dụng các loại đồ uống có ga bạn chỉ cần mua dừa tươi về uống mỗi ngày, sẽ giúp da trắng, bụng phẳng lỳ

  1. Dưa chuột:

Dưa chuột chứa 96% nước, có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể, kích thích các cơ quan thanh lọc nhanh và hiệu quả hơn. Ngoài ra, dưa chuột rất giàu protein, chất xơ, vitamin C và canxi giúp ngăn ngừa các vấn đề dạ dày, tiêu hóa.

  1. Dứa

Dứa là loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu vitamin cùng các khoáng chất cần thiết. Bởi vậy chỉ cần ăn chúng thường xuyên da dẻ không chỉ căng sáng mà vòng 1 trở nên đầy, quyến rũ tự nhiên.

  1. Chuối

Ăn một quả chuối vào buổi tối, đặc biệt sau bữa ăn sẽ làm dịu hệ tiêu hóa, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, ăn chuối cũng sẽ giải phóng năng lượng trong khi ngủ, vì vậy hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

  1. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa giúp kích thích quá trình chuyển hóa thức ăn nhanh hơn. Các loại vitamin như vitamin A, E, C trong đu đủ có khả năng kích thích tái tạo da, giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ.

Hàng ngày bạn hãy ăn chúng trực tiếp hoặc làm sinh tố trái cây sẽ góp phần làm đẹp hiệu quả ngay tại nhà.

  1. Dâu tây

Các chất chống oxy hóa, vitamin C trong dâu tây có tác dụng thư giãn tinh thần, giúp bạn dễ ngủ hơn. Một ly sinh tố dâu tây vào buổi tối giúp bạn ngủ sâu hơn, đồng thời cũng giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh không nên ăn những loại quả sau vào buổi tối

– Quả bơ

Giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan. Vì vậy, đây là loại quả rất thích hợp cho trẻ em và người già, nhưng chỉ nên ăn một quả mỗi ngày. Ngoài ra, vì hàm lượng mỡ thực vật quá cao trong bơ, bạn không nên ăn nhiều vào buổi tối.

– Quả na

Na còn chứa nhiều chất xơ, carbohydrates, kali, một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Điều tuyệt vời nhất là na không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, rất có ích cho người ăn kiêng hoặc đang muốn giảm cân. Do na rất ngọt, lượng đường cao nên cần chú ý cẩn trọng khi ăn vào buổi tối.

– Quả thanh long

Trong quả thanh long có nhiều các vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt…

Thanh long được xem là loại trái cây giảm béo hiệu quả và có tác dụng phòng chống táo bón. Tuy nhiên, đây là loại trái cây chứa nhiều đường không nên ăn nhiều vào buổi tối. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường đặc biệt nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.

– Quả xoài

Một miếng xoài trung bình chứa 100 calo, 1 g protein, 0,5 g chất béo, 25 g carbohydrate, 23 g đường và 3 gam chất xơ. Khẩu phần này đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể. Loại quả thơm ngon này còn chứa canxi, sắt, đồng và một số hóa chất chống ôxy hóa.

Do có chỉ số đường cao, bạn không nên ăn nhiều xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc tiểu đường.

>>> Ăn tối nên tránh xa những thực phẩm để cơ thể khỏe mạnh nhé

Có thể bạn quan tâm: