Muốn đạt kết quả cao, các sĩ tử mau sử dụng những loại thực phẩm này

Sắp đến kì thi, việc học hành trở nên căng thẳng đối với các sĩ tử, làm đề, ôn tập,.. luôn khiến các sĩ tử trong tình trạng mệt mỏi, thậm chí còn ngất xỉu

Việc thi cử học hành là việc của cả đời người, nhưng các sĩ tử cũng không nên mải mê việc học mà quên chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mình, vì có sức khỏe là có tất cả. Hãy mau note lại các thực phẩm dưới đây để bổ sung bữa ăn hằng ngày cho mình nhé, các loại thực phẩm này không chỉ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn giúp tăng cường trí nhớ, kích thích não bộ, việc học sẽ hiệu quả hơn

  • Chocolate

Chocolate hoặc là sô cô la, nhất là loại sô cô la đen, một miếng sô cô la sẽ giúp cho trí nhớ của bạn tốt hơn, học nhanh vào hơn, hơn nữa chocolate còn có tác dụng giúp kích thích não bộ, tránh tình trạng buồn ngủ cho các sĩ tử mà lại tốt hơn là sử dụng cà phê. Các sĩ tử có thể sử dụng một ly chocolate nóng thay vì một tách cà phê để có thể học qua đêm

  • Cá hồi

Trong cá hồi chứa rất nhiều protein, omega 3 không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn giúp tăng cường trí nhớ, giúp mắt không mệt mỏi sau khi ngồi học một thời gian dài

  • Yến mạch

Yến mạch có tác dụng tốt hơn các loại tinh bột chúng ta vẫn thường sử dụng rất nhiều, trong yến mạch chứa nhiều chất xơ, giúp bạn dễ dàng hấp thụ, không tạo cảm giác đầy hơi hay khó tiêu khi sử dụng. Yến mạch còn cung cấp cả lượng protein cần thiết cho cơ thể, vậy nên các sĩ tử có thể sử dụng thực phẩm này làm thức ăn khuya thay vì các món ăn nhanh

Bơ là một loại quả rất tốt cho cơ thể, trong bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp các sĩ tử tập trung hơn, bơ cũng giúp máu được lưu thông tốt hơn, hạn chế việc bị tê cứng chân tay khi ngồi học quá lâu

  • Trứng

Có vẻ như các sĩ tử thường kiêng sử dụng món này vì suy nghĩ trứng tròn như số 0, sẽ mang lại kết quả không tốt nhưng điều này hoàn toàn sai lầm nhé, trứng có thể giúp các sĩ tử đạt kết quả cao là đằng khác. Trong trứng chứa các axit amin thiết yếu cho cơ thể, một quả trứng cũng có thể giúp bổ sung protein cho cơ thể hoạt động trong từ 3-4 tiếng. Trứng còn giúp não bộ và hệ thần kinh hoạt động trơn chu hơn, một quả trứng vào buổi sáng hoặc sử dụng trứng luộc vào buổi trưa đều rất tốt

  • Rau xanh

Các loại rau xanh thường chứa vitamin, các chất chống oxy hóa. Rau xanh sẽ làm tăng cường quá trình nhận thức cho các sĩ tử, phòng tránh việc quên bài sau khi học, hơn nữa trong rau còn chứa sắt, giúp các sĩ tử luôn giữ được bộ óc tỉnh táo, không mệt mỏi hoặc nhức đầu

Có thể bạn quan tâm: