Muốn đẹp da phải tuân thủ những quy tắc ăn uống này

0 0

Để sở hữu một làn da trắng đẹp đòi hỏi bạn phải chăm sóc da cả bên ngoài lẫn bên trong nhé. Đặc biệt là với chế độ ăn uống, nếu ăn uống khoa học và lành mạnh thì bạn chẳng cần phải lo về lần da khô sạm nữa đâu

Bên cạnh việc can thiệp từ bên ngoài bằng mỹ phẩm, bạn cũng có thể nuôi dưỡng và gián tiếp cải thiện chất lượng và màu da từ bên trong bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin để dưỡng ẩm, giúp làn da luôn săn chắc, hồng hào và tràn đầy sức sống. Dưới đây là một vài cái tên quen thuộc mà bạn thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, cực dễ kiếm và dễ chế biến, để vừa được ăn ngon, vừa chăm sóc tốt cho da.

Nước

Đứng đầu trong danh sách các siêu thực phẩm cho làn da chính là nước. Uống nhiều nước sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp dưỡng da từ bên trong, giúp cho làn da luôn căng bóng, láng mịn. Nước không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn hạn chế được việc da tiết bã nhờn, dễ gây nên tình trạng mụn nhọt nữa đấy nhé. Hơn nữa cung cấp đủ 2 lít nước hằng ngày cho cơ thể còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, nước loại bỏ các độc tố tích tụ trong gan, thận, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể toát mồ hôi, đào thải các chất cặn bã ở các lỗ chân lông, giúp giảm mụn trứng cá. Bạn có thể uống nước lọc hoặc pha thêm một chút muối, chanh, mật ong hoặc pha sinh tố hoa quả uống mỗi ngày đều rất tốt. Uống nước tốt nhất là khi vừa ngủ dậy, bạn hãy uống một cốc nước ấm ngay để thanh lọc cơ thể tốt nhất.

Sữa chua ít béo hoặc sữa chua không đường

Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp cung cấp các vitamin như A, D, E, và các khoáng chất có lợi cho tế bào da, các axit lactic kích thích quá trình tái tạo da, chống lão hóa, loại bỏ thâm nám, mụn nhọt trên da. Bạn nên ăn từ 1 – 2 hộp sữa chua một ngày, ăn sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng và tốt nhất nên ăn sau bữa tối. Có thể kết hợp thêm các loại quả như dâu tây, việt quất, mâm xôi hoặc kiwi để tăng thêm công dụng dưỡng da và tạo cảm giác ngon miệng.

Dâu tây

Loại quả này rất giàu vitamin A, B1, B2, có lượng vitamin C cao hơn rất nhiều so với cam và dưa hấu, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ, nếp nhăn và lão hóa ở da. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa salicylate – một loại hợp chất thường xuất hiện trong các sản phẩm kem dưỡng da, giúp trị mụn và làm trắng da.

Bạn có thể sử dụng dâu tây để ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố, cũng có thể sử dụng dâu tây như một loại mặt nạ dưỡng da để cung cấp độ ẩm cho da cũng rất tốt nhé.

Cà chua

Muốn đẹp da phải tuân thủ những quy tắc ăn uống này

Lycopene có trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời và các tia cực tím có hại cho da. Ngoài ra vitamin E, A, C và các khoáng chất giúp kìm hãm quá trình lão hóa da, giúp da lúc nào cũng căng mịn và trẻ trung. Hãy hình thành cho mình thói quen uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày để giúp da khỏe mạnh, trắng hồng, giảm mụn, nếp nhăn và thanh lọc cơ thể.

Chanh

Đây là thực phẩm hàng đầu giúp da tăng cường sức đề kháng, tự chống lại các tác nhân gây hại, cải thiện sắc tố da. Bạn có thể pha nước chanh, xay sinh tố chanh cùng với sữa tươi và mật ong, đều phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều enzym tự nhiên giúp loại bỏ độc tố và các chất cặn bã khỏi da, carotin và vitamin C có thể giảm tốc độ lão hóa và ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn sớm trên da.

Bơ chín chứa hơn 25 loại vitamin và khoáng chất cần thiết, chất béo không bão hòa trong bơ giúp mang đến làn da tươi trẻ, căng mịn, duy trì và cân bằng độ ẩm cho da từ bên trong. Hãy vận dụng sức sáng tạo của mình để tạo ra các món ăn ngon và thức uống mới lạ từ loại trái cây cực bổ dưỡng này.

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt điều, hạt bí, hạt chia, đậu tương đều chứa một lượng lớn kẽm, canxi, magie giúp đẩy mạnh quá trình tổng hợp collagen, làm chậm quá trình lão hóa, giữ mãi vẻ tươi trẻ cho làn da, ngoài ra vitamin C, E giúp giảm viêm, dưỡng ẩm và giảm sự hình thành sẹo.

>>>>> 6 phương pháp làm đẹp da hiệu quả từ rau diếp cá ai cũng muốn thử