Nhiễm nấm âm đạo có nguy cơ gây sẩy thai

“Nhiễm nấm âm đạo có nguy cơ gây sẩy thai”. Theo các nghiên cứu hàng đầu của các chuyên gia về sức khỏe sinh sản, thì phụ nữ khi mang thai là trường hợp có nguy cơ cao nhất có thể bị nhiễm nấm âm đạo. Do đó, để giúp chị em hiểu rõ hơn về nấm âm đạo có nguy cơ gây sẩy thai, hôm nay suckhoe365.vn sẽ giúp chị em biết rõ hơn về căn bệnh này và cách điều trị căn bệnh này nhé.

Nhiem nam am dao co nguy co gay say thai

Phụ nữ mang thai luôn nằm trong nhóm nguy cơ cao bị nhiễm nấm âm đạo. Hiện nay, Cục quản lý Dược Phẩm và Thực Phẩm Hoa Kì (FDA) đã đưa ra cảnh báo rằng các bác sĩ không được kê đơn có Fluconazole (tên thương mại là Diflucan) để điều trị nhiễm nấm âm đạo bởi vì có mối liên hệ giữa nguy cơ gây sẩy thai và việc sử dụng thuốc này.

Nhiễm nấm âm đạo là bệnh gì?

Nhiễm nấm âm đạo được biết đến dưới tên gọi là nhiễm Candida và thường xảy ra ở phụ nữ. Nguyên nhân gây ra bệnh này là loại nấm Candida Albicans. Bệnh gây ngứa, sưng đỏ và kích ứng vùng âm đạo.

Nấm âm đạo có thể lây lan do sự tiếp xúc khi quan hệ tình dục, nhưng lại không được xếp vào loại nhiễm trùng lây lan qua đường tình dục.

Điều trị nhiễm nấm âm đạo như thế nào?

Việc điều trị nhiễm nấm âm đạo thường phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của người mắc bệnh. Sự phát triển quá mức của nấm dẫn đến sự mất cân bằng trong cơ thể do nhiều nguyên nhân sau đây:

  • Thuốc kháng sinh (làm giảm lượng khuẩn sữa hoặc các vi khuẩn có lợi trong âm đạo);
    Mang thai;
  • Đái tháo đường không kiểm soát;
  • Suy giảm hệ miễn dịch;
  • Thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn thực phẩm chứa nhiều đường;
  • Mất cân bằng hormone;
  • Stress;
  • Thiếu ngủ.

Mối liên hệ giữa nguy cơ gây sẩy thai và việc điều trị nhiễm nấm âm đạo bằng thuốc diflucan

Vào năm 2011, FDA đã đưa ra khuyến cáo về việc sử dụng liều lượng cao thuốc diflucan có thể gây nên những khuyết tật hiếm gặp ở trẻ sơ sinh khi bà mẹ được điều trị bằng thuốc này trong suốt ba tháng đầu của thai kì. Thậm chí, một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng với một liều khoảng 150 mg thuốc diflucan cũng có thể có nguy cơ gây sẩy thai.

Các nhà nghiên cứu đã dựa trên những ghi nhận y khoa về việc những phụ nữ sử dụng thuốc trong suốt 22 tuần đầu tiên của thai kì có nguy cơ gây sẩy thai cao hơn những phụ nữ không sử dụng. Thông báo của FDA cho biết các bác sĩ nên thận trọng khi kê đơn thuốc có fluconazole cho phụ nữ có thai, ít nhất là đến khi kết quả nghiên cứu chính thức được đưa ra.

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: