Nhóm trái cây chống rạn da từ bên trong bà bầu nên ăn

Phụ nữ làm đẹp là điều hiển nhiên, nhưng khi mang thai và sinh con là điều rất nhiều phụ nữ quan tâm và muốn tìm hiểu. Đặc biệt là chứng rạn da sau sinh, ai cũng biết phụ nữ khi mang thai thì làn da rất dễ bị rạn như: vùng bụng, mông, đùi, bắp tay,…. Không ít chị em khi mang thai đã sử dụng các loại kem dùng để bôi bên ngoài như dầu ôliu, tinh dầu dừa,….nhưng đây mới là chăm sóc da bên ngoài khi đã bị rạn.

Còn làm gì để ngăn ngừa tình trạng rạn da từ bên trong, hôm nay suckhoe365.vn sẽ tư vấn cho các bà bầu biết Nhóm trái cây chống rạn da từ bên trong bà bầu nên ăn nhằm giúp cho bà bầu hạn chế và chống bị rạn da khi sinh em bé nhé.

1. Nhóm trái cây giàu vitamin E

  • Vitamin E là loại vitamin không thể không nhắc đến khi làm đẹp da. Trong các loại hạt, ngũ cốc, lúa mạch, cà chua, quả bơ, yến mạch,…. trong chúng rất giàu vitamin E giúp cho bà bầu rất tốt về sức khỏe và nhan sắc.

  • Vitamin E sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da, phục hồi tế bào da đã chết, đảm bảo sức khỏe lý tưởng cho làn da.

2. Nhóm trái cây giàu vitamin A

  • Các bà bầu không thể bỏ qua các loại trái cây sau vì trong những loại trái cây này chứa rất nhiều vitamin A và chúng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da, kích thích tế bào da mới. Vitamin A cũng rất tốt cho mắt bà bầu. Do đó, khi phụ nữ mang thai chúng ta không nên bỏ qua những loại trái cây này nhé.
  • Dưa lưới, cà rốt, khoai lang, bí ngô, xoài, rau xanh là các loại rau củ quả trái cây rất giàu vitamin A.

3. Nhóm trái cây giàu vitamin C

  • Để duy trì và bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh thì vitamin C là dưỡng chất cần thiết đóng vai trò hết sức quan trọng trong. Vitamin C cũng thúc đẩy cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào da mới, nhờ vậy, làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể nếu thường xuyên ăn các loại trái cây giàu vitamin C.

Tin tài trợ
  • Các bạn có biết rằng vitamin C có nhiều trong các loại quả như bưởi, cam, kiwi, dâu tây, ớt chuông, bông cải xanh, canh…

4. Nhóm trái cây giàu chất chống oxy hóa

  • Để ngăn chặn sự phát triển của những bệnh nan y thì nên sử dụng những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, và chúng còn chống bệnh xơ vữa động mạch và ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm của làn da. Để có được làn da hồng hào, trắng trẻo và đặc biệt là chống rạn da cho bà bầu trong thời gian mang thai thì chúng ta nên sử dụng các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa nhé.
  • Các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như: nho, ổi, anh đào, cam chanh, việt quất, bưởi chùm, bắp cải tí hon, hành tây, ớt chuông…

5. Nhóm trái cây giàu collagen

  • Trong quả chuối chứa rất nhiều collagen mẹ nhiều mẹ bầu không biết. Các mẹ bầu có biết làn da của bà bầu không thể thiếu chất collagen vì chúng có yếu tố giúp tăng độ đàn hồi cho da. Nếu thiếu collagen, làn da sẽ thiếu sức sống, nhăn nheo và rạn da. Đặc biệt, nếu thiếu chất collagen thì vết rạn da sẽ nhanh chóng xuất hiện ở vùng đùi, vùng bụng,….

  • Chính những điều nêu ở trên mỗi mẹ bầu nên tích cực hàng ngày ăn nhiều trái cây chứ nhiều collagen nhé. Những loại chứa nhiều collagen như đậu hà lan, nho khô, thịt đỏ, đậu lăng, chuối….

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: