Những cách giảm cân sai lầm mà mọi người vẫn mắc phải

0 13

Nhiều chị em đang trong tình trạng thừa cân điều muốn mình giảm cân nhanh và có hiệu quả nên đã áp dụng nhiều cách giảm cân khác nhau mong được giảm cân nhanh chóng. Sau đây là những cách giảm cân sai lầm mà chị em cần tránh để có thể giảm cân hiệu quả và lấy lại vóc dáng thuở ban đầu nhé.

Tập luyện quá sức

Khi cơ thể bị áp lực bởi những bài tập quá nặng sẽ tiết ra nhiều hormone căng thẳng. Và chính loại hormone này lại làm tăng cảm giác thèm ăn, nhất là đồ ăn ngọt. Ngoài ra, khi lượng hormone này tăng lên thì khả năng tiêu hao chất béo trong cơ thể cũng bị giảm sút nên bạn rất khó giảm cân như ý.

Do đó, để tốt hơn cho cân nặng lẫn sức khỏe thì bạn chỉ nên tập thể dục vừa phải, không nên tập quá nặng và quá lâu. Bởi điều quan trọng nhất của việc tập luyện là sự đều đặn thì mới mang lại hiệu quả cao.

Nhịn ăn quá đà

Rất nhiều bạn gái lười thể dục nên sử dụng phương pháp nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, việc nhịn ăn hoặc cắt giảm hoàn toàn một số thực phẩm chỉ gây suy nhược cho cơ thể cũng như gây hại sức khỏe mà chẳng giảm được bao nhiêu cân.

Ngoài ra, khi bạn nhịn ăn thì hormone căng thẳng cũng tiết ra nhiều hơn nên bạn lại càng thèm ăn và ăn nhiều hơn. Đặc biệt, khi bạn nhịn ăn quá đà thì chất béo trong cơ thể được dự trữ nhiều hơn nên thay vì giảm trọng lượng, bạn lại càng béo lăn quay ra.

Do đó, nếu muốn giảm cân thì bạn có thể chọn phương pháp giảm thực phẩm, tức là giảm lượng thực phẩm mỗi bữa ăn lại một ít chứ đừng cắt giảm hoàn toàn sẽ gây hại sức khỏe lẫn vóc dáng.

Chỉ ăn mỗi trái cây để giảm cân

Trái cây là nhóm thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Có thể nói hầu hết thực đơn giảm cân của mọi người đều không thể thiếu những món ăn ngon, thức uống tuyệt vời được chế biến từ trái cây đâu nhé. Tuy trái cây giàu dinh dưỡng, giảm cân hiệu quả nhưng bạn cũng không thể chỉ ăn trái cây mỗi ngày để giảm cân đâu nhé.

Có thể những ngày đầu thực hiện, cơ thể sẽ giảm cân nhanh những chỉ sau thời gian ngắn bạn sẽ thấy mệt mỏi, cơ thể mất sức, thường xuyên nhức đầu,… Nguyên nhân là do cơ thể đang thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng, lượng dinh dưỡng có trong trái cây không thể cung cấp cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng để hoạt động đâu nhé.

Hãy lên cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý, gồm nhiều thực phẩm lành mạnh để cơ thể được bổ sung nhiều dinh dưỡng, giúp sức khỏe đảm bảo an toàn, bạn cũng nhờ đó giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn nhiều đường “giấu mặt”

Nguyên nhân lớn nhất gây thừa cân chính là chế độ ăn nhiều đường dư thừa vì nó tạo ra sự giải phóng insulin. Các sản phẩm như mật ong, trái cây khô và nước ép trái cây có chứa một lượng lớn các chất đường mà chúng ta thường không nhận ra. Vì vậy, các chuyên gia khuyên nên ăn hoa quả tươi thay vì nước ép. Trái cây chứa lượng fructose tự nhiên cao là đường trái cây nhưng nó cũng chứa nhiều chất xơ, giúp cân bằng lượng đường.

Hạn chế chất béo có lợi

Khi giảm cân thì hầu như ai cũng loại chất béo ra khỏi khẩu phần ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải chất béo nào cũng gây tăng cân bạn nhé. Bởi có những loại chất béo vô cùng có lợi cho sức khỏe, đồng thời còn giúp tăng cường trao đổi chất thuận lợi hơn cho việc giảm cân hiệu quả.

Do đó, đừng vì giảm cân mà bỏ qua những loại chất béo vô cùng tốt như các loại cá béo, các loại hạt, bơ, dầu thực vật… Ngược lại, bạn chỉ nên hạn chế chất béo từ mỡ động vật là sẽ an toàn cho cân nặng ngay.

Sử dụng thuốc và trà giảm cân tùy hứng

Một trong những phương pháp giảm cân được nhiều chị em ưa chuộng đó là sử dụng các loại thuốc và trà. Tuy nhiên, do tâm lý nóng vội hoặc không hiểu rõ cơ chế của thuốc khiến chị em không tìm được loại thuốc như ý và mang lại hiệu quả không như kỳ vọng. Bên cạnh đó, những loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, gây tác dụng phụ, nguy hiểm tới tính mạng. Cần lựa chọn các loại thuốc giảm cân được sản xuất bởi công ty uy tín và uống theo chỉ dẫn của chuyên gia.

Những cách giảm cân sai lầm mà mọi người vẫn mắc phải

Uống nước không điều độ

Việc vừa ăn vừa uống khiến cho mọi người cảm thấy nhanh no. Đây chính là hiện tượng “no giả”, khiến bạn đói nhanh chóng trở lại và hình thành thói quen sử dụng các món ăn vặt. Một số chị em phụ nữ có thói quen uống một cốc nước lớn vào sáng sớm để “thanh lọc dạ dày”, gây cảm giác no và sử dụng nước để thay thế cho bữa ăn sáng.

Nhiều người có thói quen chỉ uống nước khi khát. Khi đó, cơ thể đã mất đi lượng nước cần thiết để tham gia vào quá trình trao đổi chất, hô hấp, tuần hoàn. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên uống nước đúng cách, điều độ, cứ 20 phút lại bổ sung cho cơ thể 100ml nước là phù hợp nhất để cơ thể luôn được cung cấp đủ nước, đảm bảo cho các hệ cơ quan hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

Buộc nôn hay tẩy ruột

Một số thanh thiếu niên nghĩ rằng nôn ọe thực phẩm ra ngoài có thể ngăn chặn tăng cân. Thực tế, đây là một trong những cách giảm cân kém hiệu quả và nguy hiểm nhất. Nôn thường xuyên sẽ gây ra tình trạng mất nước và sưng tuyến nước bọt. Chưa kể, axit từ dạ dày trào ngược lên có thể gây hại cho thực quản (ống dẫn từ miệng xuống dạ dày) và gây sâu răng. Buộc nôn ọe cũng là dấu hiệu đầu tiên của chứng rối loạn ăn uống được gọi là bulimia (ăn – ói).

Phẫu thuật

Hút mỡ hay thu hẹp dạ dày là những cách giảm cân rất nhanh. Nhiều người cho rằng những phẫu thuật này sẽ giúp cơ thể họ thon gọn nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ kế hoạch giảm cân nào khác, mọi người có thể quay trở lại trọng lượng ban đầu sau một thời gian phẫu thuật. Ngoài ra, phẫu thuật nào cũng chứa những rủi ro, và nó chỉ nên là lựa chọn cuối cùng khi bạn không thể áp dụng phương pháp nào nữa.

Không kết hợp tập thể dục và chế độ ăn uống

Một số người nghĩ rằng chỉ cần tập thể dục mà không cần ăn kiêng hoặc chỉ cần ăn kiêng mà không cần tập thể dục là có thể giảm cân. Sự thật, phải kết hợp đồng thời cả tập luyện và ăn uống lành mạnh. Nếu bạn chỉ tập thể dục nhưng vẫn ăn thức ăn nhanh, nhiều chất đường, chất béo… thì cũng rất khó giảm cân. Còn nếu bạn chỉ quan tâm đến chế độ ăn mà không tập thể dục thì có nguy cơ làm chậm sự trao đổi chất và mất trương lực cơ

>>> Những món ăn vặt lý tưởng cho người giảm cân