Những cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả mà bố mẹ không thể bỏ qua

Trong các cặp đôi trẻ đang nuôi con nhỏ hiện nay thường có cụm từ “Con mình hay ốm vặt quá”,”con mình dễ ốm quá”. Bố mẹ thấy đấy,việc tăng sức đề kháng cho trẻ là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho con và là mong muốn của tất cả cha mẹ. Vậy làm thế nào để tăng cường khả năng kháng bệnh của trẻ? 
Và để nâng cao sức đề kháng ở trẻ bên cạnh việc cho trẻ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì bạn cũng cần nên tập cho trẻ một thói quen sinh hoạt tốt, hãy cùng tham khảo những cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả mà bố mẹ không thể bỏ qua dưới đây nhé.
1. Tạo và xây dựng sức đề kháng cho thai nhi khi đang trong giai đoạn thai kỳ

Ngay trong giai đoạn mang thai, mẹ đã có thể tăng cường sức đề kháng cho con bằng cách bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và các khoáng chất thiết yếu cho thai nhi. Đặc biệt mẹ cần loại bỏ mọi nguy cơ có thể gây ra suy dinh dưỡng bào thai, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sau này.

2. Tiêm chủng là phương pháp không thể thiếu giúp trẻ tăng sức đề kháng

Trong cuộc đời mỗi con người việc tiêm chủng là việc không thể thiếu. Vì đây là cách toàn diện nhất giúp trẻ tập dượt khả năng chống lại cơ chế lây nhiễm của các bệnh nguy hiểm. Việc thực hành với vacxin giúp tăng sức đề kháng cho trẻ nói chung và thoát khỏi một số căn bệnh như sởi, quai bị, thủy đậu, viêm gan, viêm não nhật bản…

3. Bổ sung Dinh dưỡng đầy đủ nuôi dưỡng sức đề kháng cho trẻ

Chăm sóc bé, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp cơ thể của trẻ phát triển toàn diện. Khi cơ thể mạnh khỏe, các nhân tố gây bệnh rất khó tấn công và khả năng hồi phục khi ốm cũng mạnh hơn. Đặc biệt là các mẹ có thể thấy, một đứa trẻ ăn tốt và ăn được nhiều loại thức ăn thường ít ốm vặt hơn những đứa trẻ kén ăn hoặc biếng ăn. Vì vậy mà dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng của trẻ.

Những loại thực phẩm tốt cho sức đề kháng của trẻ

  • Óc chó : có chứa nhiều omega-3 giúp cơ thể chống lại đau ốm, giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ.
  • Rau và trái cây: Nên lựa chọn loại có chứa nhiều Vitamin C như : cam, quýt, dâu tây, bông cải, khoai lang,…Hàm lượng vitamin C sẽ giúp trẻ chống lại cảm lạnh và cúm .
  • Thịt nạc: giúp cho cơ thể trẻ tăng cường hệ thống miễn dịch, trong thịt nạc có một loại protein giúp duy trì sức khỏe, và một loại kẽm giúp tế bào bạch cầu chống nhiễm khuẩn.

4. Tạo thói quen giữ gìn vệ sinh sạch sẽ làm nâng cao sức đề kháng ở trẻ

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ là cách mà bố mẹ bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn, virus và các mầm bệnh. Nhất là trong thời gian trẻ tập bò, tập đi, bé thích tự mình khám phá mọi thứ xung quanh, mẹ càng cần vệ sinh sạch sẽ cho trẻ trước khi ăn và sau khi vệ sinh để vi khuẩn không tấn công hệ tiêu hóa của trẻ.

5. Giảm sức đề kháng ở trẻ từ việc tự ý dùng thuốc kháng sinh 

Kháng sinh là loại thuốc chống lại tác động của vi khuẩn, nhưng không thể bảo vệ trẻ khỏi virus gây bệnh. Hơn thế nữa, việc tự ý dùng kháng sinh hoặc dùng kháng sinh tùy tiện có thể “tiêu diệt” hoặc phá vỡ sự cân bằng vi sinh vật trong đường ruột, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển.
Và mẹ có biết vi vật có lợi trong hệ tiêu hóa của trẻ chiếm khoảng 70% trong hệ miễn dịch của trẻ. Vì vậy bảo vệ hệ tiêu hóa đồng nghĩa với việc tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ ăn khỏe mạnh và lớn nhanh.

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: