6 cách chống rạn da cho bà bầu sau sinh đơn giản hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phụ nữ sau sinh đẻ thường để lại vết rạn da, theo sắc tố da của từng người mà vết rạn da có màu khác nhau như: màu nâu, màu hồng, màu nâu đỏ, hay màu nâu sẫm.

Thời gian trôi đi, các vết rạn sẽ nhạt đi và để lại màu trắng đục. Rạn da gây mất đi thẩm mỹ của chị em nhưng rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm hạn chế vết rạn da và ngăn ngừa vết rạn chưa xuất hiện chúng tôi xin đưa ra “Những phương pháp để mẹ bầu không rạn da sau sinh” để giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống nhé.

Chị em phần lớn khi mang bầu đề để lại vết rạn da. Nguyên nhân là khi mang bầu thai nhi phát triển kéo theo là da của mẹ cũng thay đổi theo thai nhi. Rạn da có liên quan tới yếu tố di truyền, vì thế, khi mẹ của bạn bị rạn da thì bạn cũng có khả năng tương tự lúc mang bầu. Ngoài ra, vấn đề này còn gặp ở những thanh thiếu niên tuổi dậy thì hoặc những người tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn.

1. Hằng ngày mẹ nên uống nhiều nước để chống rạn da

Tin tài trợ

Các mẹ bầu nên uống 3 – 4 lít nước trong một ngày. Nước giúp mẹ bầu giải độc cơ thể, làm tốt cho tế bào da, và nhanh phục hổi. Và vào mùa hè mẹ có thể uống thêm để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

2. Mẹ không nên ăn cho 2 người

Khi mang thai mẹ bao giờ cũng mong muốn con được phát triển thật tốt do đó người mẹ luôn có quan điểm là lúc nào cũng phải ăn cho 2 người để con được đầy đủ các chất dinh dưỡng. Chính vì lý do đó mà vấn đề tăng cân của mẹ lên rất nhanh và kèm theo là các vết ran da xuất hiện. Thực tế, bà bầu chỉ cần ăn thêm khoảng 500 calo mỗi ngày, tương đương với một chút hoa quả, bánh ngọt. Việc tăng cân dần dần sẽ giúp hạn chế việc da bị căng đột ngột, tránh tình trạng rạn.

3. Mẹ nên tập thể dục đều đặn khi mang thai cũng giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da

Tập thể dục đều đặn hàng ngày giúp mẹ bầu tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều, hình dáng được thon gọn hơn mà còn duy trì độ đàn hồi của da. Phụ nữ mang thai chỉ nên tập các môn nhẹ nhàng như các bài tập kegel, yoga, bơi lội để cơ thể khỏe mạnh, da săn chắc, tránh mệt mỏi.

4. Mẹ nên lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho da

Khi mang bầu các mẹ nên có chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng giúp bà bầu có đủ vitamin và dinh dưỡng, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa vết rạn da hình thành. Các mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng, bảo vệ da như rau chân vịt, dâu tây, trái cây, rau tươi; thực phẩm chứa vitamin E giúp bảo vệ màng tế bào da như các loại hạt, bơ, bông cải xanh, rau xanh và cà rốt, khoai lang, bí, ớt chuông đỏ nhiều vitamin A. Ngoài ra, những thực phẩm chứa omega 3 có trong cá, dầu cá, óc chó, trứng, hàu sẽ giúp màng tế bào khỏe mạnh và làm sáng da.

5. Hàng ngày mẹ nên bôi kem chống rạn da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống rạn da, cho nên mẹ bầu cần phải biết chọn những loại kem có công dụng riêng. Kem chống rạn với thành phần dưỡng ẩm mang tới sự mềm mại, collagen và elastin giúp da tăng độ đàn hồi, phục hồi và chống rạn. Kết hợp việc ăn uống với bôi kem chống rạn da hàng ngày sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp bạn duy trì làn da đẹp và khỏe mạnh.

6. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nhằm ngăn ngừa vết rạn da mới xuất hiện mẹ nên tẩy ra chết đều đặn hàng ngày giúp da luông khỏe mạnh, không những thế việc tẩy da chết thường xuyên còn làm mờ vết rạn cũ. Bạn nên sử dụng cọ để tẩy da chết từ bàn chân, sau đó hướng lên phần trên.

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: