Những sai lầm khi nấu ăn với rau củ ai cũng mắc phải

Với những sai lầm này khi nấu ăn, rau củ sẽ mất hết các chất dinh dưỡng có trong nó

Rau củ quả vốn là loại thực phẩm giàu vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra việc sử dụng rau củ còn rất tốt vì nó không chứa nhiều chất béo cũng như các chất gây hại cho cơ thể như các loại thực phẩm khác. Với từng loại thực phẩm mà những người bị bệnh được khuyên nên hay không nên sử dụng. Nhưng với bất cứ bệnh nào cũng nên sử dụng thật nhiều rau, đặc biệt là các loại rau xanh.

Những sai lầm khi nấu ăn với rau củ ai cũng mắc phải

Nhưng để chế biến rau xanh sao cho đúng cách không phải ai cũng biết. Nếu như chế biến sai cách sẽ khiến cho rau bị mất đi các chất dinh dưỡng vốn có trong nó, lúc này ăn rau cũng không có tác dụng gì nữa. Hãy cùng suckhoe365 tìm hiểu xem các sai lầm này là gì để phòng tránh nhé

  1. Để dầu quá nóng khi nấu

Đối với các món ăn như chiên, hoặc rán, nếu như để dầu quá nóng khi chế biến cũng sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng trong rau củ. Đối với các chất dinh dưỡng trong rau củ như vitamin E, axit béo không bão hòa sẽ rất dễ bị ô xy hóa khi gặp dầu nóng.

Chính vì vậy nên nếu như có chế biến các món ăn liên quan đến rau củ hãy để dầu nóng vừa nhé. Và tốt nhất là nên sử dụng các món ăn không liên quan đến dầu mỡ như luộc, hấp,.. Việc này không chỉ giúp giữu lại được toàn bộ dưỡng chất trong rau củ mà còn rất tốt cho sức khỏe

  1. Nấu rau củ quá lâu

Nếu như bạn nấu quá lâu cũng sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng trong rau củ nhanh chóng bị oxy hóa hết. Đặc biệt đối với các chất như vitamin C, vitamin B,.. cũng sẽ bị mất đi rất nhiều nếu như ở trong nhiệt độ nóng quá lâu.

Vì vậy nên khi đun nấu, hãy cố gắng nấu trong thời gian nhanh nhất bằng cách điều chỉnh lửa cho phù hợp để tránh rau củ bị mất chất dinh dưỡng nhé

  1. Bỏ vỏ rau củ

Hiện nay để đảm bảo an toàn hoặc là nghĩ vỏ rau củ không có chất dinh dưỡng gì, nhiều người khi chế biến thường gọt bỏ toàn bộ phần vỏ sau đó mới chế biến. Nhưng thực ra phần vỏ của củ quả cũng chứa rất nhiều dưỡng chất đó, ví dụ như vỏ của củ cà rốt thậm chí còn chứa nhiều vitamin E hơn cả phần thịt.

Chính vì vậy nên đối với những loại củ có vỏ không cứng, bạn không nhất thiết phải gọt bỏ đi. Chỉ cần trước khi ăn đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng để đảm bảo loại bỏ các vi khuẩn là được

  1. Rửa rau củ xong không nấu ngay

Việc rửa rau củ xong không nấu luôn cũng sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng trong rau củ bị mất đi rất nhiều. Nhiều chất dinh dưỡng có trong rau củ quả khi tiếp xúc với không khí sẽ khiến cho chất dinh dưỡng đấy bị mất đi. Hơn nữa việc để rau củ sau khi đã rửa sạch lại không chế biến ngay sẽ khiến cho vi khuẩn có cơ hội bám trên bề mặt rau củ.

Có thể bạn quan tâm: