Những thói quen cực kì tốt cho não bộ

0 5

Nếu như bạn có những thói quen này sẽ khiến não bộ hoạt động tốt hơn rất nhiều đấy.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bất cứ ai. Một giâc sngur tốt là một giấc ngủ phù hợp với độ tuổi của chính mình. Nhưng trung bình với những người ở độ tuổi thanh thiếu niên và trung niên thì nên ngủ đủ từ 8-9 tiếng một ngày.

Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp cho các bộ phận trong cơ thể có thời gian để nghỉ ngơi cũng như việc bài tiết các chất độc ra ngoài cơ thể được thực hiện một cách tốt và nhanh nhất. Hơn nữa, khi bạn ngủ đủ giấc, não bộ sẽ được nghỉ ngơi cũng như cung cấp được lượng oxy rất lớn lên các tế của não bộ.

Việc này sẽ giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn, nhanh nhẹn hơn. Ngủ đủ giấc đối với những người lớn tuổi cực kì quan trọng vì nó có thể làm giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ, dẫn đến tình trạng đãng trí hoặc là mất trí nhớ.

Bởi vậy cho nên để não bộ có thể tỉnh táo và minh mẫn nhất, hãy ngủ đúng giờ, tốt nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Ăn những thực phẩm tốt cho não bộ

Nhiều người cứ nghĩ chỉ khi là trẻ em hoặc đang trong giai đoạn phát triển mới cần bổ sung các chất dinh dưỡng tốt để giúp phát triển não bộ. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Ngay cả chính những người trưởng thành cũng nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho não bộ.

Việc bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho não bộ vào bữa ăn hằng ngày không chỉ giúp não bộ minh mẫn và tỉnh táo hơn àm còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn khi được cung cấp lượng chất dinh dưỡng lớn.

Các loại thực phẩm tốt cho não bộ là những thức phẩm giàu omega 3 như là cá hồi hoặc là các loại hạt như hạt óc chó, đậu,.. Bạn cũng nên sử dụng thêm các loại rau có màu xanh đạm như súp lơ xanh, rau chân vịt,.. chúng đều cung cấp lượng vitamin rất lớn giúp não bộ phát triển.

Đọc sách

Người Việt thường bỏ qua thói quen đọc sách này dù biết rằng nó rất tốt. Đọc sách không chỉ cung cấp tri thức cho đầu óc được mở mang mà đọc sách còn góp phần rất lớn trong việc giữ cho đầu óc tỉnh táo. Đặc biệt với những người thường xuyên bị căng thẳng, stress hoặc là những người cao tuổi thì càng nên tạo thói quen đọc sách này.

Những thói quen cực kì tốt cho não bộ

Việc đọc sách sẽ giúp kích thích các noron thần kinh trong não bộ để tăng cường khả năng ghi nhớ cũng như xử lý các thông tin mới được cập nhập. CHính bởi vậy nên chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để đọc một quyển sách hoặc là một tạp chí mà bạn yêu thích, não bộ của bạn sẽ xử lý thông tin nhanh hơn trước rất nhiều đấy. Không những vậy còn tăng cường được sự tập trung cũng như khả năng ghi nhớ cho não bộ nữa.

Học thêm một ngoại ngữ

Những người biết hai ngoại ngữ trở lên thường có trí nhớ tốt hơn những người chỉ biết có một ngoại ngữ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng việc đó chính là bởi vì khi sử dụng 2 ngôn ngữ, não bộ sẽ phải hoạt động nhiều hơn để phân biệt cũng như chuyển tiếp giữa 2 ngôn ngữ đó. Điều đó sẽ làm tăng cường sự vận động của các noron thần kinh trong não bộ.

Khi bạn biết 2 ngôn ngữ và sử dụng 2 ngôn ngữ một cách song song và thường xuyên cũng sẽ giúp tăng cường IQ và độ nhanh nhạy khi xử lý của não bộ. Cho nên hãy lựa chọn cho mình thêm một ngôn ngữ khác để học ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ nhé. Việc này cực kì tốt cho não bộ đấy.