Những thói quen tác động xấu đến não

0 1

Nếu như bạn có những thói quen này thì chẳng bao lâu bạn sẽ gặp các vấn đề về não như là chóng mặt, đãng trí,.. đấy nhé.

Không ngủ trưa

Giấc ngủ buổi trưa chỉ nên kéo dài từ 30-45 phút, tuy nhiên nếu như bỏ qua giấc ngủ này sẽ gây ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng cho não. Một giấc ngủ trưa có thể giúp não nghỉ ngơi trong chốc lát cũng như để các noron thần kinh và các bộ phận trong cơ thể có thể điều tiết lại hoạt động của mình.

Những thói quen tác động xấu đến não

Nếu như bạn không ngủ trưa tức là não phải hoạt động suốt từ sáng đến tận tối muộn, việc này sẽ khiến cho các dây thần kinh trong não luôn trong trạng thái căng thẳng và dễ bị mệt mỏi. Đặc biệt khi chúng ta còn sử dụng thêm các chất kích thích khác như là cà phê hoặc là rượu thì việc này càng gây tổn thương cho não hơn.

Cho nên dù là bận bất cứ việc gì, vào buổi trưa hãy tranh thủ dành cho mình 30-45 phút để chợp mắt nhé. Việc này không chỉ giúp bạn có một tâm thế thoải mái khi bắt đầu giờ học cũng như làm việc vào buổi chiều mà còn tốt cho não và toàn bộ cơ thể đấy.

Ngủ không đủ giấc

Tùy vào độ tuổi mà thời gian ngủ chúng ta cần là khác nhau, tuy nhiên trung bình một người nên ngủ từ 7-8 tiếng một ngày và thời gian ngủ tốt nhất là từ 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng. Trong quãng thời gian này não sẽ được thư giãn hoàn toàn cũng như các bộ phận lọc và bài tiết toàn bộ chất độc ra khỏi cơ thể.

Nếu như bạn bỏ qua quãng thời gian ngủ lý tưởng này, ngủ quá ít hoặc thậm chí là không ngủ thì não của bạn chính là người phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng nhất.

Nếu như ngủ không đủ giấc về lâu dài có thể gây nên các tình trạng như:

  • Cơ thể suy nhược
  • Đãng trí, có thể quên ngay những việc mình vừa nói hoặc vừa làm, lâu dần có thể dẫn đến tình trạng mất trí nhớ
  • Dễ cáu giận, nóng nẩy
  • Dễ rơi vào tình trạng stress
  • Luôn cảm thấy mệt mỏi
  • ….

Chính bởi vậy cho nên, bạn nên tạo cho mình một thói quen ngủ khoa học và có giờ giấc cụ thể.

Không ăn sáng

Sau một quãng thời gian dài chúng ta ngủ mà khi thức dậy chúng ta lại không bổ sung bữa sáng- là chất dinh dưỡng cho não bộ thì cũng sẽ gây hại đến cho não bộ đấy nhé. Não bộ cần có các chất dinh dưỡng để có thể hoạt động một cách hiệu quả và cũng để điều khiển được cả cơ thể.

Nhưng nếu chúng ta bỏ qua bữa snags tức là toàn bộ cơ thể không được nạp năng lượng, đặc biệt là não bộ thì sẽ khiến cho não giảm năng suất làm việc. Cho nên những người thường xuyên bỏ bữa sáng khi đi học cũng như đi làm thường rơi vào tình trạng khó tập trung, giảm trí nhớ cũng như hạn chế khả năng xử lý,..

Hơn nữa việc bỏ không ăn bữa sáng cũng sẽ gây hại vô cùng nghiêm trọng cho dạ dày cũng như hệ tiêu hóa. Nếu như nhin đói quá lâu axit trong dạ dày sẽ ăn mòn sang niêm mạc dạ dày, gây nên tình trạng viêm loét, viêm hang vị dạ dày.

Không chịu uống nước

Trong cơ thể thì não bộ là bộ phận cần nhiều nước nhất để hoạt động. Mà trong cuộc sống hằng ngày dù không vận động mạnh nhưng cơ thể vẫn bị mất đi một lượng nước đáng kể. Nếu như không bổ sung kịp thời lượng nước bị mất đó cho cơ thể sẽ khiến cho não bộ hoạt động kém năng suất.

Nếu như để não bộ bị thiếu nước quá lâu cũng sẽ dẫn đến các tình trạng như hoa mắt, chóng mặt, kém nhạy bén tỏng xử lý công việc cũng như giảm khả năng ghi nhớ. Cho nên hãy bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày từ 2 lít nước nhé.

Việc này không chỉ giúp cho não bộ hoạt động tốt hơn mà còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giúp các bộ phận hoạt động tốt hơn nữa đấy.