Những thực phẩm giàu vitamin lại ít calo cho những ai muốn giảm cân

0 9

Với những loại thực phẩm này bạn có thể ăn vô tư mà không phải lo ngại việc cơ thể thiếu chất nữa, cũng chẳng cần lo đến việc bị tăng cân

Giảm cân là mong muốn của nhiều phụ nữ để có thể sở hữu cho mình một thân hình thon gọn, một vòng hai mảnh mai. Tuy nhiên giảm cân thế nào cho an toàn, cho đúng lại là một chuyện cần được nghiên cứu và xem xét kĩ.

Không phải bạn cứ nhịn ăn là sẽ giảm cân được, bởi vì các nhà khoa học đã nghiên cứu, bạn càng nhịn ăn, lượng mỡ tích tụ càng dày. Nguyên nhân chính là bởi cơ thể sẽ tự động lưu lại một lượng chất béo để sử dụng khi cần, chính vì vậy nên nếu bạn không nạp đủ năng lượng cho cơ thể, bạn càng dễ bị béo bụng.

Nhưng không phải thực phẩm nào cũng có thể ăn một cách bừa bãi và tùy tiện được. Vì nếu muốn giảm cân lượng calo bạn nạp vào phải ít hơn lượng calo bạn tiêu thụ. Chính vì vậy cho nên hãy chọn những loại thực phẩm này cho thực đơn ăn kiêng của mình nhé. Chúng chứa hàm lượng vitamin rất lớn nhưng cũng chứa cực kì ít calo. Rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân đấy.

Rau súp lơ

Rau súp lơ là một loại thực phẩm cực kì bổ dưỡng mà dù cho bạn không giảm cân cũng nên bổ sung ngay vào thực đơn cho nhà mình. Trong rau súp lơ chứa hàm lượng chất xơ cực lớn, ngoài ra còn rất nhiều các loại vitamin khác như là vitamin A, vitamin C,..

Nếu như bạn muốn giảm cân, đây chính là thực phẩm bạn nên chọn đấy nhé. Vì trong 100g bông cải xanh mới chỉ chứa có 34 calo thôi. Vì vậy bạn có thể vô tư sử dụng loại thực phẩm này mà chẳng lo ngại chuyện tăng cân nữa.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại thực phẩm có khả năng vô cùng lớn trong việc làm đẹp. Nhất là làm đẹp da và giảm cân.

Trong dưa chuột chứa hàm lượng nước rất lớn, có thể giúp cơ thể bổ sung lượng nước cần thiết. Giup da trở nên căng mịn và hồng hào hơn. Ngoài ra nếu sử dụng dưa chuột thái mỏng để lạnh để đắp lên da mặt cũng sẽ giúp ngăn ngừa sự lão hóa, giúp da căng mịn hơn, tránh để lại nếp nhăn cũng như quầng thâm mắt.

Trong việc giảm cân, dưa chuột cũng có thể giúp bạn giải quyết nỗi lo đó. Bởi vì trong 100g dưa chuột chỉ chứa có 16 calo mà thôi. CHính bởi vậy cho nên bạn có thể vô tư sử dụng loại thực phẩm này mà chẳng cần lo  ngại lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều nữa.

Nhưng bạn cũng nên lưu ý sử dụng dưa chuột quá nhiều cũng sẽ gây nên các vấn đề về hệ tiêu hóa đấy nhé. Chính bởi vậy cũng nên lưu ý khi sử dụng loại thực phẩm này.

Bắp cải

Những thực phẩm giàu vitamin lại ít calo cho những ai muốn giảm cân

Sử dụng bắp cải luộc để đạt hiệu quả tốt nhất tỏng việc giảm cân bạn nhé. Thay vì sử dụng các món chiên xào, bạn có thể sử dụng các món ăn luộc để thay thế, vừa hạn chế lượng giàu mỡ lại giúp thanh lọc cơ thể.

Bắp cải chứa rất nhiều vitamin C cũng như chất xơ, có thể góp phần giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra trong 100 g bắp cải cũng chỉ chứa có 25 calo thôi. Cho nên bạn có thể sử dụng thoải mái loại thực phẩm này.

Dưa hấu

Trong các loại hoa quả, dưa hấu chính là loại quả chứa hàm lượng calo ít nhất vì tỏng 100 g dưa hấu chỉ chứa có 30 calo. Hơn nữa dưa hấu lại có tính thanh mát, hạ nhiệt rất tốt. Dưa hấu cũng chứa lượng nước rất lớn. CHính vì vậy cho nên bạn có thể sử dụng dưa hấu trực tiếp hoặc là nước ép dưa hấu như một cách để bổ sung lượng nước cho cơ thể hiệu quả.